Nếu bạn đang lập kế hoạch cho chuyến đi du lịch sau thời gian cách ly và tiêm vắc xin phòng COVID-19 thì đây sẽ là những điểm đến trong tầm ngắm.

6 điểm du lịch an toàn thế giới ai cũng muốn đến sau khi tiêm vắc xin phòng COVID-19

Nhật Hạ | 16/04/2021, 15:43

Nếu bạn đang lập kế hoạch cho chuyến đi du lịch sau thời gian cách ly và tiêm vắc xin phòng COVID-19 thì đây sẽ là những điểm đến trong tầm ngắm.

Mỗi ngày càng có thêm nhiều người tiêm phòng vắc xin COVID-19 mang đến hy vọng rằng vào mùa Hè năm nay, một trạng thái “bình thường mới” sẽ quay trở lại. Trên thực tế, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) còn đưa ra tuyên bố rằng những người được tiêm vắc xin COVID-19 có thể an toàn khi tham gia vào nhiều hoạt động.

Đối với khách du lịch thì đây là tin tốt, vì nhiều người sau khi được tiêm phòng vắc xin mới đủ “can đảm” hoặc tự tin hơn khi đi du lịch ra bên ngoài quốc gia. Và khi hộ chiếu vắc xin được kích hoạt ở nhiều hãng hàng không và quốc gia, du lịch cũng sẽ mở cửa trở lại.

Trang Essence cho biết, 6 điểm đến sau sẽ là điểm du lịch an toàn hàng đầu thế giới mà du khách nào cũng muốn đến sau khi tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Puerto Rico

diemden1.jpg

Đối với những ai đang tìm kiếm một kỳ nghỉ mà không phải đau đầu những thủ tục thị thực và gói điện thoại quốc tế thì Puerto Rico là điểm đến lý tưởng với thời tiết hầu như hoàn hảo trong năm. Puerto Rico nằm ở phía đông bắc vùng biển Caribbean và là một vùng, lãnh thổ thuộc Mỹ. Nơi đây mang đến cho du khách cơ hội làm việc từ xa và trải nghiệm của một nền văn hóa khác. Tuy nhiên, đến Puerto Rico,du khách phải tuân thủ các hướng dẫn du lịch, bao gồm mẫu khai báo du lịch thông qua cổng thông tin trực tuyến của Bộ Y tế Puerto Rico; xét nghiệm COVID-19 phân tử (ngoáy mũi hoặc họng) không quá 72 giờ trước khi đến thăm đảo và xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính COVID-19.

Dubai

diemden2.jpg

Với các chuyến bay hàng ngày từ các thành phố lớn đến Dubai – thành phố luôn mở cửa chào đón khách du lịch (khách đến yêu cầu xét nghiệm PCR âm tính). Dubai có hơn 700 khách sạn và năm nay, có hơn 20 khách sạn và điểm tham quan mới mở cửa. Dubai là một trong những nơi đầu tiên mở lại biên giới cho du khách quốc tế với các quy định nghiêm ngặt thông qua chương trình Dubai Assured. Theo dự kiến, ​​sẽ có 70% cư dân được tiêm chủng vào giữa năm 2021.

Anguilla

diemden3.jpg

Anguilla là một trong điểm đến thuộc vùng Caribe và nằm ở phía Đông của Puerto Rico. Khu vực này có thời tiết êm ả. Sau khi mở cửa trở lại cho du khách vào tháng 11.2020, hòn đảo đã là một điểm đến an toàn với nhiều du khách vì các trường hợp nhiễm COVID-19 rất thấp. Du khách đến Anguilla phải có kết quả xét nghiệm âm tính COVID-19 từ 3 đến 5 ngày trước khi khởi hành. Ngoài ra, du khách cũng cần có bảo hiểm y tế du lịch.

Anguilla sở hữu các bãi cát trắng và những quán bar, nhà hàng trên bãi biển. Anguilla là điểm đến cho những ai thích hoạt động lặn biển, khám phá san hô cùng những hoạt động như chơi golf, đi thuyền có đáy kính hoặc chuyến đi xa bờ đến hòn đảo nhỏ Prickly Pear.

Seychelles

diemden4.jpg

Seychelles là điểm đến lý tưởng và thiên đường du lịch. Nơi bạn muốn tránh xa thế giới đô thị ồn ào và khám phá tự nhiên, môi trường bên ngoài.

Nằm ngoài khơi bờ biển phía đông của châu Phi, 115 hòn đảo đá granit và san hô của Seychelles đã tạo nên một quần đảo mang vẻ đẹp vượt thời gian, yên bình và hài hòa. Du khách có thể khám phá những khu rừng cổ, khu bảo tồn quốc gia đến những bãi biển ngoạn mục nhất thế giới và nền văn hóa ẩm thực Creole sôi động. Seychelles còn có khí hậu trong lành, và các bãi biển còn hoang sơ, vắng bóng người…

Grenada

diemden5.jpg

Grenada, Carriacou và Petite Martinique: ba hòn đảo, một điểm đến độc đáo, nằm ở vùng cực nam của Caribe, được biết đến nhiều nhất với tên gọi “Đảo Gia vị của Caribe”. Hòn đảo hấp dẫn du khách bởi sự quyến rũ ấm áp và lòng hiếu khách thân thiện, mang đến một trải nghiệm “Pure Grenada” liền mạch, cho dù ở tại các khu nghỉ dưỡng sang trọng bên bờ biển hay các khách sạn và biệt thự boutique sang trọng. Grenada sở hữu khoảng 50 bãi biển cát trắng đẳng cấp thế giới, 15 thác nước ngoạn mục, vô số đường mòn đi bộ đường dài, hơn 60 điểm lặn biển, trong đó có điểm lặn của vụ đắm tàu ​​lớn nhất Caribê, 'Bianca C' và Công viên điêu khắc dưới nước đầu tiên trên thế giới.

Hy Lạp

diemden6.jpg

Nổi tiếng thế giới với những bãi biển, những nhà thờ tuyệt đẹp rải rác và cuộc sống về đêm nhộn nhịp, Hy Lạp gần đây thông báo sẽ chào đón khách du lịch quốc tế bắt đầu từ ngày 14.5 khiến nhiều du khách vui mừng. Quốc gia này có kế hoạch tiếp nhận những khách du lịch đã được tiêm phòng vắc xin COVID-19 và những xét nghiệm chứng minh họ có kháng thể hoặc xét nghiệm PCR âm tính. Với sự pha trộn giữa vẻ đẹp và những di tích lịch sử, Hy Lạp chắc chắn là một trong những điểm đến hàng đầu thế giới để du khách ghé thăm sau khi tiêm phòng vắc xin COVID-19.

Ngoài những điểm đến này, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ thì Thái Lan, một quốc gia ở Đông Nam Á cũng là điểm đáng đến.

Theo giới thiệu thì quốc gia Đông Nam Á thu hút du khách quốc tế bởi những đền đài sang trọng, bãi biển nhiệt đới trải dài cùng ẩm thực địa phương đặc sắc. Trước khi du lịch tại đây, bạn phải xin giấy chứng nhận nhập cảnh gồm thông tin bảo hiểm y tế. Ngoài ra, xét nghiệm PCR âm tính ít hơn 72 giờ khi nhập cảnh cũng quan trọng không kém. Cách ly 14 ngày khi đến là yêu cầu không thể bỏ qua tại đây.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, Thái Lan đang bùng phát dịch COVID-19 với các ca nhiễm tăng cao mỗi ngày.

Cũng mới đây, Công ty Tư vấn và Cư trú toàn cầu Henley & Partner đã công bố bảng xếp hạng hộ chiếu du lịch quyền lực nhất thế giới trong 2021 . Trong bảng xếp hạng theo Chỉ số Hộ chiếu Henley thì Nhật Bản đứng đầu.

1. Nhật Bản (193 điểm đến)

2. Singapore (192)

3. Đức, Hàn Quốc (191)

4. Phần Lan, Italia, Luxembourg, Tây Ban Nha (190)

5. Áo, Đan Mạch (189)

6. Pháp, Ireland, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Thụy Điển (188)

7. Bỉ, New Zealand, Thụy Sĩ, Vương quốc Anh, Mỹ (187)

8. Cộng hòa Séc, Hy Lạp, Malta, Na Uy (186)

9. Australia, Canada (185)

10. Hungary, Lithuania, Ba Lan, Slovakia (183)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
6 điểm du lịch an toàn thế giới ai cũng muốn đến sau khi tiêm vắc xin phòng COVID-19