Son môi sẽ khiến phái đẹp trở nên rạng rỡ hơn, vậy làm sao để son môi lâu trôi màu, khó phai là một trong những vấn đề được nhiều chị em quan tâm. Để biết được bí mật này, hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Cách giữ son môi lâu trôi

La Hường | 20/02/2018, 15:16

Son môi sẽ khiến phái đẹp trở nên rạng rỡ hơn, vậy làm sao để son môi lâu trôi màu, khó phai là một trong những vấn đề được nhiều chị em quan tâm. Để biết được bí mật này, hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Làm sạch đôi môi

Bạn hãy làm sạch đôi môi bằng nước ấm, khăn mềm hoặc hỗn hợp tẩy da chết cho môi. Làm hỗn hợp tẩy da chết sẽ vô cùng đơn giản với đường, chanh và một chút mật ong.

Dùng hỗn hợp đạt được mát xa lên đôi môi theo hình tròn, để dưỡng chất thẩm thấu vào đôi môi khoảng 10 - 15 phút. Ngay lập tức bạn sẽ loại bỏ được lớp tế bào chết, mang lại cho mình đôi môi mềm mại, quyến rũ.

Tô son bằng cọ

Các chuyên gia trang điểm đều dùng cọ để tô son thay vì đánh trực tiếp lên môi. Đây là cách để son lâu bay màu, cây cọ giúp bạn tán đều son thành nhiều lớp mỏng theo chuẩn “khuôn” môi, son lên màu sẽ tươi đẹp hơn.

Kẻ viền môi

Bạn nên ghi nhớ rằng, cần dùng chì kẻ môi có sắc độ tối hơn màu môi của bạn. Kẻ theo đường viền tự nhiên của môi, đặc biệt chú ý tới phần “V” ở môi trên.

Kẻ viền môi sẽ giúp son lâu trôi hơn vì chì kẻ thường được làm dưới dạng khô nên son không bị mờ đi, thậm chí chúng còn làm nổi bật đường nét đôi môi của phái đẹp.

Trong trường hợp son môi bị mờ, viền môi vẫn sẽ tạo cảm giác môi luôn tươi tắn như lúc mới trang điểm.

Dùng phấn bột

Phấn bột có khả năng giữ màu son lâu trôi rất tốt. Trước khi thoa son, hãy dùng một chút kem nền để tán nhẹ trên môi. Tiếp đến đánh son bình thường rồi dùng 1 chiếc khăn giấy phủ lên môi, lấy cọ trang điểm quét nhẹ 1 lớp phấn bột mỏng.

Dùng son dưỡng đúng cách

Son dưỡng môi là biện pháp chống nẻ mà đa số phái đẹp lựa chọn. Trước khi đánh son, nhiều bạn cũng có thói quen thoa một lớp son dưỡng lên môi trước, để môi mềm hơn nhưng chính điều này lại khiến son dễ trôi màu.

Một số mẹo khác giúp bạn giữ được son lâu hơn

- Tránh liếm môi bởi việc đó khiến son nhanh phai màu.

- Không nên dùng son rẻ, chất lượng kém vì nó sẽ dần phá hủy đôi môi của bạn. Hãy chọn loại có chất lượng, giá có cao hơn nhưng màu cũng sẽ lâu phai hơn.

- Giữ cho độ dính của son được bảo toàn bằng cách bảo quản nơi khô thoáng mát. Để ở nơi nóng ẩm, son sẽ nhanh chóng tan chảy và bị lem ngay sau khi bạn thoa lên môi.

Hà Anh (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách giữ son môi lâu trôi