UBND quận 9 cho biết một người tên Võ Văn Hạnh đã xây dựng 7 công trình với diện tích lên đến 1.341m2 không phép.

7 công trình xây dựng không phép bị cưỡng chế ở Quận 9 đều do một người đứng sau

29/06/2019, 09:20

UBND quận 9 cho biết một người tên Võ Văn Hạnh đã xây dựng 7 công trình với diện tích lên đến 1.341m2 không phép.

Lực lượng chức năng thực hiện cưỡng chế công trình vi phạm pháp luật - Ảnh: Internet

Sáng 28.6, bà Cao Đoàn Ngọc Thủy, Chủ tịch UBND P.Phước Long B (Q.9, TP.HCM) cho biết cơ quan này đã phối hợp với UBND, Công an Q.9, Điện Lực TP.HCM huy động nhiều lực lượng thực hiện cưỡng chế 7 công trình xây dựng nhà ở không phép trên địa bàn. Cụ thể, đây là các công trình lấn chiếm đất, sau đó xây dựng không phép trên phần đất lấn chiếm, rồi chuyển nhượng mua bán giấy tay bất hợp pháp.

Điều đáng nói, cả 7 công trình xây dựng không phép trên đều do một người đứng sau là ông Võ Văn Hạnh (ngụ tại số 697, đường Đỗ Xuân Hợp, KP.6, P.Phước Long B). Tổng diện tích công trình xây dựng vi phạm là 1.341m2.

Trước đó, ngày 25.6, UBND phường Phước Long B đã gửi thông báo đến một trường hợp về việc thực hiện cưỡng chế bắt buộc đối với 7 công trình xây dựng không phép của ông Hạnh.

Theo UBND phường Phước Long B, ngày 5.7.2018, cơ quan này đã lập 7 biên bản vi phạm hành chính về việc tổ chức thi công xây dựng nhà ở riêng lẻ không có giấy phép.

Căn cứ 7 biên bản này, ngày 18.7.2018, UBND quận 9 đã ban hành 7 quyết định áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả, buộc người vi phạm phải tháo dỡ các công trình xây dựng không phép trong vòng 10 ngày kể từ khi nhận các quyết định nêu trên.

Để có được quyết định cưỡng chế, chính quyền các cấp ở quận 9 đã phải đối mặt với một số vụ kiện từ phía ông Hạnh. Cụ thể, các ngày 30, 31.7.2018, ông Hạnh nộp đơn khởi kiện đến TAND TP.HCM yêu cầu hủy 7 quyết định của UBND quận 9. Trong hai ngày 26 và 30.10.2018, TAND TP.HCM đã đưa vụ án ra xét xử công khai. Kết quả TAND TP đã quyết định “bác yêu cầu khởi kiện của ông Võ Văn Hạnh về việc hủy bỏ 7 quyết định áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả của UBND quận 9”.

Sau đó, ông Hạnh kháng cáo ra TAND cấp cao tại TP.HCM yêu cầu phúc thẩm và hủy bản án sơ thẩm. Ngày 3 và 8.5.2019, TAND cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa nhưng ông Võ Văn Hạnh có đơn xin hoãn phiên tòa. Ngày 3 và 5.6.2019, TAND cấp cao tại TP.HCM mở lại phiên tòa phúc thẩm nhưng ông Hạnh tiếp tục xin hoãn phiên tòa. Căn cứ luật tố tụng hành chính, TAND cấp cao tại TP.HCM quyết định “đình chỉ xét xử phúc thẩm vụ án hành chính ông Võ Văn Hạnh kiện Chủ tịch UBND quận 9”.

Phải gần đây, chính quyền quận 9 mới có đủ hồ sơ vững chắc để thực thi pháp luật, kiên quyết đấu tranh và xử lý đến cùng các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng.

Một số hình ảnh liên quan đến cuộc cưỡng chế

P.V

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
7 công trình xây dựng không phép bị cưỡng chế ở Quận 9 đều do một người đứng sau