Lốc xoáy, mưa đá và mưa lớn đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 78 người và làm khoảng 500 người bị thương ở miền đông Trung Quốc ngày 23.6.

78 người chết do lốc xoáy và mưa lớn ở Trung Quốc

Hà Ngọc Bách | 24/06/2016, 12:29

Lốc xoáy, mưa đá và mưa lớn đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 78 người và làm khoảng 500 người bị thương ở miền đông Trung Quốc ngày 23.6.

Trận lốc xoáy xảy vào giữa buổi chiều ngày 23.6 (giờ địa phương) tạithành phố Diêm Thành, tỉnh Giang Tô, phía bắc thành phố Thượng Hải khoảng vài giờ lái xe.

Gió mạnh lên tới 125 km/giờđã càn quét nhiều khu vực ở huyện Phụ Ninh thành phố Diêm Thành, Tân Hoa Xã đưa tin.

“Tôi thấy gió mạnh và chạy lên cầu thang để đóng cửa sổ. Khi sắp lên tới bậc cầu thang cuối thì nghe thấy một âm thanh rất lớn và nhìn thấy toàn bộ bức tường và các cửa sổ bị đổ sập”, ông Xie Litian, 62 tuổi, một người dân tại huyện Phụ Ninh kể lại.

Khi trận lốc xoáy đi qua và ông Xie may mắn thoát nạn, những ngôi nhà lân cận đều bị sập. “Cảnh tượng như thể ngày tận thế vậy”, ông Xie kinh hoàng nhớ lại.

Thiên tai đã cướp đi sinh mạng của 78 người và khiến khoảng 500 người bị thương, tgrong đó có200 người bị thương nặng.

Các đường dây điện và thông tin liên lạcbị hư hỏng ở một số khu vực. Hàng cứu trợkhẩn cấp, trong đó có 1.000 chiếc lều, đã được nhanh chóng chuyển tới hiện trường.

Hình ảnh phátlên mạng cho thấy cảnh tượng kinh hoàng sau khi cơn lốc đi qua. Mọi người nằm ngổn ngang giữa nhà cửabị phá hủy, xe ô tô bị lật, cây cối gãy đổvà đường dây điện đứt.

Mùa hè thường là thời điểm thường xuyên xảy rathiên taitại Trung Quốc. Hồi đầu tuần, lũ lớn ở miềnnam Trung Quốc đã làm22 người chết và 20 người mất tích.

Thiệt hại do mưa lũ tại miền nam Trung Quốc được ước tính lên đến hơn 500 triệu USD. Không chỉ gây thiệt hại nặng về vật chất, khu vực bị lũ tấn công thườnglà các địa phương nghèo khiến nguy cơ về an sinh xã hội sau thiên tai gia tăng.

Nămngoái, một cơn dôngtrên sông Dương Tử đã làmtàu Ngôi Sao Phương Đôngbị lật. 442 người thiệt mạng, trong đó cónhiều khách du lịch cao tuổi. Chỉ có 12 người sống sót. Đâylà thảm họa hàng hải tồi tệ nhất trong bảythập kỷ ở Trung Quốc.

Thiên Hà
Bài liên quan
Cuộc chiến giá ô tô điện ở Trung Quốc ngày càng khốc liệt khiến những hãng nhỏ sớm suy yếu
Theo những chuyên gia tham gia Triển lãm Ô tô Bắc Kinh, cuộc chiến giá khốc liệt trong lĩnh vực ô tô của Trung Quốc sẽ leo thang khi các nhà sản xuất tăng cường nỗ lực giành lấy thị phần lớn hơn tại nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
78 người chết do lốc xoáy và mưa lớn ở Trung Quốc