Các nhà lập pháp thuộc đảng Dân chủ đã kết thúc cuộc biểu tình ngồi tại tòa nhà Quốc Hội vào ngày 23.6 theo giờ Việt Nam, chấm dứt cuộc biểu tình ngồi kéo dài suốt 24 giờ với một bài phát biểu ủng hộ cho việc ban hành các quy định kiểm soát súng nghiêm ngặt hơn.

Các dân biểu Hạ viện Mỹ kết thúc biểu tình ngồi

Hàn Giang | 24/06/2016, 08:03

Các nhà lập pháp thuộc đảng Dân chủ đã kết thúc cuộc biểu tình ngồi tại tòa nhà Quốc Hội vào ngày 23.6 theo giờ Việt Nam, chấm dứt cuộc biểu tình ngồi kéo dài suốt 24 giờ với một bài phát biểu ủng hộ cho việc ban hành các quy định kiểm soát súng nghiêm ngặt hơn.

Các nhà lập pháp thuộc đảng Dân chủ ở Hạ viện Mỹđã kết thúc cuộcbiểu tình ngồi kéo dài suốt 24 giờ trongtòa nhà Quốc Hội vào ngày 23.6 (giờ địa phương) với bài phát biểu ủng hộ cho việc ban hành các quy định kiểm soát súng nghiêm ngặt hơn.

BáoUSA Today đưa tincác dân biểu đảng Dân chủ tuyên bố sẽ tiếp tục nỗ lực kiểm soát súng khi Hạ viện nhóm họp trở lại sau kỳ nghỉ quốc khánh Mỹ (ngày4.7). Trong khi đó,lãnh đạo đảng Dân chủ khẳng định các dân biểu của đảng Dân chủsẽ trở lại và đề nghịHạ viện đáp ứng nhiều hơn cho những yêu cầu của họ.

“Chúng tôi đã cam kết với những người ủng hộ thắt chặt quyền sử dụng súng và các dân biểu đảng Dân chủ sẽ khiến những người đứng đầu Hạ viện không thể cảm thấy thoải mái như khi họ bịt miệng chúng tôi trong quá khứ. Hoạt động của chúng tôi sẽ tiếp diễn vào ngày 5.7 khi Hạ viện hoạt động trở lại,” dân biểu đến từ bang Carolina, ông James Clyburm, cho biết.

Trước đó vào sáng ngày 23.6, Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan (đảng Cộng hòa)đã chỉ trích các dân biểu đảng Dân chủ làm gián đoạn công việc của Hạ viện khi tiến hành cuộc biểu tình ngồi nhằm yêu cầu bỏ phiếu cho việc mở rộng các biện pháp kiểm soát súng.

Ông Ryan cho rằng hành động của các dân biểu đảng Dân chủ trong thời điểm hiện tại không phải là điều đáng tự hào cho các nhà lập pháp và họ cần “giảm bớt cáchoạt động hỗn loạn như vậy”.

“Chúng tôi sẽ không cho phép cáchoạt động như vậy đe dọa đến việc kinh doanh của người dân và các biện pháp kiểm soát súng đã được thảo luận trước đó,” ông Ryan nói với các phóng viên.

Khi được hỏi liệu đảng Dân chủ có bị trừng phạt khi vi phạm quy tắc cấm quay lại các video phản đối trong cuộc biểu tình ngồi tại tòa nhà Quốc hội, Chủ tịch Hạ viện Mỹ nhấn mạnh: “Chúng tôi đang xem xét mọi thứ…nhằm giải quyết hỗn loạn này”.

Trong khi đó, các dân biểu đảng Dân chủ cho biết họ sẽ không đầu hàng trong bất cứ trường hợp nào, nếu ông Paul Ryan không cho phép Hạ viện tổ chức bỏ phiếu. “Chúng tôi sẽ không bao giờ từ bỏ hay chấp nhận. Chúng tôi sẽ giữ niềm tin vững chắc của mình và quay trở lại vào ngày 5.7 với quyết tâm cao hơn”, dân biểuJohn Lewis đến từ bang Georgia tuyên bố.

Dân biểu đảng Dân chủ đến từ bang Kentucky-ông John Yarmuth, một trong những người lên kế hoạch cuộc biểu tình ngồi, nói: “Chúng tôi đã có một hành động đáng ghi nhận vào ngày hôm qua và sẽ có những kế hoạch chi tiết hơn khi trở lại sau hai tuần nữa. Chúng tôi hy vọng rằng thông qua các cuộc biểu tình sẽ thu hút sự quan tâm của mọi người và buộc Hạ viện phải thảoluận về các điều khoản sử dụng súng thêm một lần nữa”.

Hàn Giang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Lập những kỳ tích ‘Điện Biên Phủ mới’ trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc
một giờ trước Theo dòng thời sự
Thời gian tới, Thủ tướng cho rằng cần phấn đấu cao nhất để tiếp tục lập nên những kỳ tích "Điện Biên Phủ mới" trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các dân biểu Hạ viện Mỹ kết thúc biểu tình ngồi