Phiên tòa phúc thẩm vụ công an dùng nhục hình ở Sóc Trăng sáng nay, 9 luật sư đề nghị hoãn xét xử.

8 luật sư bào chữa cho cựu đại úy dùng nhục hình

Một Thế Giới | 17/05/2016, 14:53

Phiên tòa phúc thẩm vụ công an dùng nhục hình ở Sóc Trăng sáng nay, 9 luật sư đề nghị hoãn xét xử.

Tại phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án “Dùng nhục hình” tại TAND tỉnh Sóc Trăng sáng 17.5, bị cáo Triệu Tuấn Hưng (35 tuổi, nguyên đại úy, điều tra viên của công an tỉnh Sóc Trăng) có đến 8 luật sư đến từ TP.HCM tham gia bào chữa.

Tại tòa sơ thẩm nửa năm trước, bị cáo nguyên thiếu tá Nguyễn Hoàng Quân tự bào chữa cho mình thì phiên xử này, nguyên thiếu tá 39 tuổi đã mời 3 luật sư giúp đỡ.

Trong phần thủ tục xét xử, có đến 9 luật sư bào chữa cho 2 bị cáo đã yêu cầu HĐXX hoãn phiên tòa để triệu tập 1 bị hại và các nhân chứng.

Theo các luật sư, lời khai của những người vắng mặt có sự mâu thuẫn nhau và mâu thuẫn với bản án sơ thẩm nên không đảm bảo khách quan nếu phiên tòa phúc thẩm tiếp tục diễn ra.

“Dựa vào lời khai của nhân chứng và bị hại vắng mặt để buộc tội tôi là thiếu khách quan. Tôi đề nghị hoãn phiên tòa để triệu tập họ đến tòa để làm rõ. Cần thiết phải hỏi lãnh đạo của tôi để giải oan cho tôi”, bị cáo Hưng trình bày với HĐXX.

Đồng tình với ý kiến của luật sư, đại diện VKSND cấp cao tại TP.HCM cho rằngcác bị cáo kêu oan nên cần thiết phải triệu tập đầy đủ nhân chứng, người bị hại để làm rõ lời khai của họ tại tòa.

Sau khi hội ý, HĐXX xét thấy đề nghị của luật sư và đại diện cơ quan công tố là có căn cứ.

“HĐXX hoãn phiên tòa để triệu tập đầy đủ những người có liên quan nhằm đảm bảo cho việc xét xử được khách quan, không làm oan sai và không bỏ lọt tội phạm”, chủ tọa nói trước tòa.

Trò chuyện với phóng viên khi rời phòng xử án, nguyên thiếu tá Nguyễn Hoàng Quân cho biết, sau 18 tháng vướng lao lý, cuộc sống gia đình anh rất khó khăn.Khi được tự do vào tháng trước, anh ta đã đi làm thuê cho 1 quán nhậu ở đường Phú Lợi, TP.Sóc Trăng.“Tôi mong vụ việc sớm kết thúc để ổn định tinh thần và công việc”, Quân chia sẻ.

Quá trình điều tra vụ án giết xe ôm ở huyện Trần Đề vào giữa năm 2013, đêm 13.7.2013, Hưng được cho là dùng khóa số 8 treo cao 1 tay của nghi can (lúc đó, sau này được giải oan) Đở vào khung sắt của cửa sổ.Hưng còn bị tố cáo dùng tay đánh, dùng đầu gối thúc vào bụng anh Đở để ép buộc thanh niên này khai có giết người.

Tới lượt Quân, anh này cũng treo tay nghi can như đồng nghiệp của mình, rồi đấm đá anh Đở.Quân còn bị cho là treo tay bằng còng và đánh nghi can Khâu Sóc.

Đối với nghi can Thạch Sô Phách, Hưng cũng treo tay anh này bằng bằng khóa số 8 rồi dùng dùi cui cao su đánh mạnh vào chân nghi can.

Còn ông cựu kiểm sát viên Phạm Văn Núi, cấp sơ thẩm cho rằng, khi được phân công thụ lý vụ án của lái xe ôm, ông này đã không làm đúng trách nhiệm theo quy định.

Khi những nghi can không nhận tội và khai báo chứng cứ ngoại phạm, ông Núi không tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để làm rõ sự thật mà lại đề xuất với lãnh đạo phê chuẩn quyết định khởi tố, bắt khẩn cấp và tạm giam các nghi can khiến 7 người bị oan sai.

Nửa năm trước, TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên Hưng 2 năm tù, Quân 18 tháng tù vì tội “Dùng nhục hình”. Ông Núi bị cải tạo không giam giữ 1 năm với cáo buộc “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Hàm Yên

Ảnh: Hưng và Quân tại tòa
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
8 luật sư bào chữa cho cựu đại úy dùng nhục hình