Giữ vệ sinh trong nhà tắm cũng là cách bảo vệ cả gia đình khỏi vi khuẩn.

80% phụ nữ mắc những sai lầm này trong nhà tắm

La Hường | 03/12/2017, 16:05

Giữ vệ sinh trong nhà tắm cũng là cách bảo vệ cả gia đình khỏi vi khuẩn.

Không thay bàn chải thường xuyên

Hầu hết tất cả các gia đình đều đánh răng trong nhà tắm kiêm toilet, và dĩ nhiên rồi, bàn chải của bạn sẽ được đặt ở vị trí không cách xa bồn cầu là mấy. Các nhà nghiên cứu của đại học Manchester, Anh đã chỉ ra rằng mỗi chiếc bàn chải đánh răng chứa trung bình khoảng 10 triệu con vi trùng, bao gồm cả E.coli (vi khuẩn gây bệnh đường ruột). Không những vậy, các nhà khoa học tại Đại học Harvard Gazette cũng nghiên cứu ra rằng mỗi khi bạn đi vệ sinh xong và xả bồn cầu, các hạt phân tử phân sẽ tung tóe ra tối đa 2 mét.

Thế nên, tốt nhất bạn nên bố trí một khu vực đánh răng rửa mặt khác không gần vị trí bồn cầu. Nếu không, nên rửa kỹ bàn chải sau mỗi lần sử dụng và thỉnh thoảng ngâm chúng trong một chén giấm khoảng 30 phút để loại bỏ bất kỳ vi khuẩn nào còn sót lại. Mỗi tháng một lần, hãy thay bàn chải mới. Và có thể tận dụng bàn chải cũ để vệ sinh các ngóc ngách trong nhà tắm.

Không rửa tay sau khi đi vệ sinh

Nhiều nghiên cứu kết luận rằng nếu tất cả mọi người thường xuyên rửa tay, nhất là sau khi đi vệ sinh thì có thể ngăn chặn một triệu ca tử vong mỗi năm. Nó cũng làm giảm nguy cơ tiêu chảy tới 47%.

Nên rửa tay với xà phòng để tiêu diệt vi khuẩn, nhất là sau khi đi vệ sinh và trước khi bạn chạm vào đồ ăn.

Dùng lại khăn tắm quá nhiều lần

Nhà tắm là môi trường ẩm ướt, rất dễ phát sinh vi khuẩn có hại và nấm mốc. Môi trường lý tưởng để chúng thêm sinh sôi, nảy nở là những chiếc khăn tắm ẩm ướt. Sau khi lau sạch người mỗi lần tắm, bạn cần phơi khô khăn dưới nắng. Tuyệt đối không dùng chung khăn tắm với người khác dù có thân thiết đến mức nào.

Không vệ sinh bông tắm

Bạn có biết rằng, trong khoảng 24 giờ, cơ thể bạn thải ra gần 1 triệu tế bào da chết. Và khi bạn dùng bông tắm, các tế bào da chết sẽ bám sang bông tắm. Nếu chỉ làm sạch với nước thông thường, một số vi khuẩn lẫn trong tế bào da chết đó có thể vẫn bám trụ lại được.

Hàng tuần, hãy làm sạch bông tắm của bạn với một dung dịch nước và chất tẩy rửa thích hợp.

Để lại vết bẩn trên gương phòng tắm

Vết bẩm trên gương trong phòng tắm sẽ tích tụ nhiều vi khuẩn bám chắc, rất khó loại bỏ.

Vì vậy luôn giữ cho gương trong phòng tắm sạch sẽ bằng cách dùng khăn khô để lau hoặc dùng máy sấy để làm nóng trước khi lau.

Không làm sạch phía sau bồn cầu

Ít ai để ý đến phía sau bồn cầu nhưng đó lại là nơi cần làm sạch nhất bởi nước tiểu và phân rất dễ đóng cặn ở đó. Dùng một miếng khăn giấy ngâm trong nước tẩy rửa kháng khuẩn, trải khăn ở khu vực này trong vài phút, lấy khăn khô lau sạch lại rồi vứt bỏ chúng đi để tránh vi khuẩn lây lan.

Thiên Kim (TH)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
80% phụ nữ mắc những sai lầm này trong nhà tắm