Không chỉ thông minh, tự tin, mạnh mẽ, có cuộc sống viên mãn, họ còn là những nghệ sĩ, nhân vật rất nổi tiếng tài giỏi. 

9 nữ nghệ sĩ tuổi Thân tài giỏi, nổi tiếng của showbiz Việt

Một Thế Giới | 11/02/2016, 06:20

Không chỉ thông minh, tự tin, mạnh mẽ, có cuộc sống viên mãn, họ còn là những nghệ sĩ, nhân vật rất nổi tiếng tài giỏi. 

NSƯT Kim Xuân (1956)
Nghệ sĩ ưu tú Kim Xuân là một nghệ sĩ nổi tiếng Việt Nam, bà được biết đến với vai trò diễn viên kịch và diễn viên điện ảnh.
Kim Xuân đã từng đoạt 3 danh hiệu Diễn viên phụ xuất sắc do: Hội Điện ảnh TP.HCM (năm 1992), Tạp chí Điện ảnh (năm 1993) và Hãng phim truyền hình TFS (năm 2001) trao tặng. 
Bà đã đoạt Huy Chương Vàng tại Hội diễn sân khấu kịch nói toàn quốc năm 1991, HCV Liên hoan Sân Khấu Mùa thu năm 1998, Giải Mai Vàng do báo Người Lao Động trao tặng năm 1997. 
Nu nghe si tuoi Than tai gioi, noi tieng cua showbiz Viet-hinh-anh-1
 
NSUT đã tham gia đóng những bộ phim như Tấm Cám, Xương rồng đen, Người tìm vàng, Ngọn cỏ gió đùa, Cái chết của nhà tỉ phú, Sài Gòn xa xăm... và tạo được ấn tượng qua những vở kịch: Cõi tình, Đôi bông tai, Tiếng nổ lúc không giờ, Người cần được bảo vệ, Đời chỉ có một lần, Hành trình vượt dốc, Mimosa, Lửa của rừng, Cho tình yêu mai sau, Thời con gái đã xa, Nhân danh công lý, Người đàn bà mộng du, Cơn mê cuối cùng, Khoảnh khắc tình yêu, Tình yêu cho hai người,...
Trong những năm qua, Kim Xuân xuất hiện khá nhiều trên sân khấu, phim ảnh, truyền hình. NSUT Kim Xuân tham gia đủ thể loại với sự đa dạng trong tính cách từ vai chính, vai phụ, thậm chí vai rất phụ với nhiều độ tuổi khác nhau.
Tạ Bích Loan (1968)

Tạ Bích Loan sinh ra tại Ninh Bình và từng tốt nghiệp đại học và cao học tại trường Đại học Tổng hợp Lomonosov ở Nga.

Sớm thành danh khi tuổi đời còn trẻ, năm 2005, Tạ Bích Loan là nhà báo trẻ duy nhất được đồng chí Nguyễn Khoa Điềm, ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư trung ương Đảng đến chúc Tết tại nhà riêng.

Trước khi đảm nhiệm trọng trách Giám đốc kênh truyền hình VTV6, Đài Truyền hình Việt Nam, nhà báo Tạ Bích Loan từng là MC của nhiều chương trình nổi tiếng như Bảy sắc cầu vồng, Đường lên đỉnh Olympia, Người đương thời, Khởi nghiệp... Sự thông minh và khả năng ứng biến linh hoạt là điểm dễ nhận ra trong phong cách dẫn, cũng như sản xuất chương trình của nhà báo Tạ Bích Loan.
Nu nghe si tuoi Than tai gioi, noi tieng cua showbiz Viet-hinh-anh-2
 Là một MC tên tuổi trên truyền hình Việt qua các cuộc thi "Đường lên đỉnh Olympia", "Người đương thời", "Bảy sắc cầu vồng", "Khởi nghiệp"… Các chương trình do chị dẫn sóng đều thu hút lượng lớn khán giả theo dõi và ủng hộ
Bước sang tuổi 48, Tạ Bích Loan vẫn khiến khán giả ngưỡng mộ bởi sự năng động, bền bỉ trong công việc và đời sống thường nhật. Thỉnh thoảng, khi chị dẫn chương trình hay làm giám khảo, khách mời... cái tên Tạ Bích Loan lại nhanh chóng trở thành tâm điểm với vẻ đẹp bản lĩnh, trí tuệ toát lên từ thần thái, lời nói và nụ cười ấm áp, giản dị luôn thường trực trên môi.

Biên Tập Viên Hoài Anh (1980)

Hoài Anh sinh ra ở Hà Nội và là con một trong gia đình. Khi 5-6 tuổi, gia đình chuyển vào TP.HCM, vì thế cô có thể nói được cả giọng Nam và Bắc.

Được biết đến là MC giọng Nam đầu tiên của chuyên mục thời sự Đài Truyền hình Việt Nam, Hoài Anh không chỉ chiếm được cảm tình của khán giả bởi ngoại hình ưa nhìn và giọng Nam Bộ dễ thương, cô còn gây ấn tượng bởi lối dẫn mềm mại, tình cảm khiến bản tin thời sự gần gũi và dễ tiếp nhận hơn.
Nu nghe si tuoi Than tai gioi, noi tieng cua showbiz Viet-hinh-anh-3
 Hoài Anh (sinh 1980) là người dẫn chương trình, biên tập viên của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV1, VTV4) và Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh (VTV9)
Năm 2008, Hoài Anh đạt giải "Người dẫn chương trình truyền hình được yêu thích nhất" và một số giải khác như "Biên tập viên ấn tượng của VTV". Từ đó đến nay, cô tham gia dẫn các chương trình Thời sự, Chào buổi sáng, Chìa khóa thành công, Làm giàu không khó, Sân khấu thường thức… Biên tập viên Hoài Anh đã lập gia đình và có một con gái sinh năm 2011 tên là Kỳ Uyên.

Hồ Quỳnh Hương (1980)

Vốn được mệnh danh là “nữ hoàng giải thưởng”, Hồ Quỳnh Hương khiến nhiều người ngưỡng mộ với bảng thành tích giải thưởng dày đặc, trải dài nhiều năm trong con đường ca hát của mình. 
Giọng ca đất mỏ từng đoạt các giải thưởng âm nhạc như: Huy chương vàng tại Hội diễn nghệ thuật chuyên nghiệp toàn quốc, Giải Cống Hiến, Giải Mai Vàng, Làn Sóng Xanh…
Cô cũng là nghệ sĩ Việt Nam thường xuyên tham gia các chương trình âm nhạc quốc tế như: Liên hoan nhạc Pop châu Á tại Hàn Quốc, Chương trình Asian Night chào mừng Olympic Bắc Kinh tại Trung Quốc…
Nu nghe si tuoi Than tai gioi, noi tieng cua showbiz Viet-hinh-anh-4
 
Không chỉ đạt được những thành tích cao trong nước, giọng ca Căn phòng mưa rơi còn "oanh tạc" ở một số giải thưởng nước ngoài. Giải thưởng danh giá nước ngoài đầu tiên mà Hồ Quỳnh Hương đạt được là Cúp vàng giải Liên hoan Âm nhạc Quốc Tế Mùa Xuân tại Bình Nhưỡng (Triều Tiên), có 29 nước tham dự với 800 nghệ sĩ tham gia, được tổ chức năm 2004. 
Gần đây nhất, năm 2014, cô là nghệ sĩ thứ 3 tại Việt Nam trở thành Nghệ sĩ xuất sắc nhất Châu Á (MAMA).

Ngoài thành tích vô cùng đáng nể trong sự nghiệp ca hát của mình, Hồ Quỳnh Hương còn được biết đến với một giọng hát trời phú cùng kĩ thuật thanh nhạc điêu luyện. Quãng giọng của cô trải dài từ Eb3 - F6 điều này cho phép Hương Hồ có khả năng thể hiện được rất nhiều thể loại nhạc khác nhau.

Nu nghe si tuoi Than tai gioi, noi tieng cua showbiz Viet-hinh-anh-5
 
Ở tuổi 36, Hồ Quỳnh Hương được đánh giá là một trong những nữ ca sĩ hàng đầu Việt Nam. Với hai lần tốt nghiệp xuất sắc (danh hiệu thủ khoa) chuyên ngành thanh nhạc trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội cùng kinh nghiệm làm giám khảo cuộc thi The X-Factor - Nhân tố bí ẩn mùa thứ nhất, hiện tại, Hồ Quỳnh Hương đang làm giảng viên khoa thanh nhạc của trường.
Thành công trong sự nghiệp, nhưng Hồ Quỳnh Hương lại khá lận đận về đường tình duyên và nhan sắc. "Giọng ca đất mỏ” ít tâm sự trên báo chí về chuyện tình của mình nhưng cô luôn nói rằng mình rất cô đơn và nhiều lần tan biến trong tình yêu.

Á hậu Ngọc Oanh (1980)

Ngoc Oanh tên đầy đủ là Nguyễn Thị Ngọc Oanh, cô sinh năm 1980 tại Hải Phòng. Năm 2000, cô sinh viên trường Đại học Sư phạm Hải Phòng tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam và xuất sắc vượt qua nhiều ứng viên để đạt danh hiệu Á hậu 2. 
Thời điểm đó, ngoài gương mặt xinh đẹp cùng nụ cười rạng rỡ, Ngọc Oanh còn gây ấn tượng bởi thân hình gợi cảm.
Sau khi có được thành tích cao tại Hoa hậu Việt Nam, Ngọc Oanh bắt đầu thử sức với lĩnh vực truyền thông, giải trí. Cô có 5 năm theo đuổi nghề MC và từng có thời gian dài công tác tại Đài truyền hình Việt Nam. Sau này, ngoài công việc MC, Ngọc Oanh còn lấn sân sang điện ảnh và là gương mặt đại diện của nhiều nhãn hàng.
Nu nghe si tuoi Than tai gioi, noi tieng cua showbiz Viet-hinh-anh-6
 

Ngọc Oanh đoạt ngôi vị Á hậu Việt Nam năm 2000 và xây dựng được hình ảnh đẹp, không scandal từ khi đoạt giải.

Người đẹp ghi dấu ấn với vai trò diễn viên và đóng quảng cáo, hiện tại cô tập trung cho việc kinh doanh, ở lĩnh vực nào cô cũng nhận được lời khen và đạt được thành công nhất định

Dù giữ được nhan sắc nổi bật nhiều năm và có được thành công nhất định trong sự nghiệp, song Ngọc Oanh lại khá kín tiếng, “kém duyên” trong chuyện tình cảm. Từng chia sẻ về người yêu ngoại quốc và rất hạnh phúc với mối tình ấy, cũng từng nghĩ đến chuyện hôn nhân nhưng đến lúc này vẫn chưa có đám cưới nào diễn ra.

Từ khi rút khỏi showbiz để tập trung cho kinh doanh, thỉnh thoảng Ngọc Oanh vẫn xuất hiện đầy quyến rũ, nổi bật trong các sự kiện giải trí.

Hoàng Quyên (1992)

Hoàng Quyên là một cô gái dân tộc Tày sinh ra tại huyện miền núi Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên. Từ nhỏ, Hoàng Quyên đã thể hiện niềm đam mê cũng như năng khiếu với âm nhạc.

Bước vào con đường âm nhạc từ khi mới 14 tuổi bằng giải Nhất cuộc thi “Giai điệu tuổi hồng” nhưng Hoàng Quyên chỉ thực sự được nhiều người biết đến khi tham gia cuộc thi Vietnam Idol 2012 và giành giải Á quân.

Tuy là người về nhì nhưng cô gái sinh năm 1992 mới chính là người giành được nhiều sự đánh giá cao từ những người làm nghệ thuật cũng như các thính giả nghe nhạc bởi chất giọng alto, tức giọng nữ trầm độc, lạ, đẹp, được xét vào hàng quý hiếm, cùng kĩ thuật thanh nhạc gần như hoàn hảo.
Nu nghe si tuoi Than tai gioi, noi tieng cua showbiz Viet-hinh-anh-7
 
Bên cạnh các sản phẩm Người em đã yêu, Cửa thơm mùi nắng, Về được khán giả đón nhận, Hoàng Quyên đã có liveshow đầu tay Rét đầu mùa thành công ở tuổi 23  để kỷ niệm dấu ấn sự nghiệp sau ba năm theo đuổi ca hát.

Ở một ca sĩ tuổi đời còn rất trẻ như Hoàng Quyên, khán giả không thấy được sự ầm ĩ của scandal, sự nổi tiếng của những ca khúc “hit” hay thậm chí cũng không phải là những sân khấu ca nhạc nổi tiếng. Hoàng Quyên trầm lặng và tinh tế trong chính con đường âm nhạc của mình - một con đường riêng, đầy chông gai mà chẳng mấy ca sĩ trẻ dám dấn thân.

Hoàng Thùy (1992)

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo của tỉnh Thanh Hóa, cô sinh viên trường Đại học Kiến Trúc Hà Nội - Hoàng Thùy đã xuất sắc vượt qua 2000 cô gái khác và giành ngôi Quán quân Vietnam’s next top model 2011.

Sở hữu chiều cao 1m76, gương mặt biểu cảm và phong cách ăn mặc ngày càng cá tính, hợp xu hướng, Hoàng Thùy dần khẳng định mình trong làng mẫu Việt. Không những được nhiều nhà thiết kế giao cho vị trí vedette ở Vietnam International Fashion Week, chân dài 24 tuổi còn dành được một số giải thưởng quốc tế: Top 15 và danh hiệu Best Catwalk Award cuộc thi Top Model of the World được tổ chức tại Berlin (Đức); Best Model của lễ trao giải Best People Awards do tạp chí F tổ chức.
Nu nghe si tuoi Than tai gioi, noi tieng cua showbiz Viet-hinh-anh-8
Chân dài 9x đang cố gắng thật nhiều, để có thể ghi nhiều dấu ấn cá nhân, ở thị trường thời trang quốc tế 

Mới đây, hình ảnh Hoàng Thùy xuất hiện cá tính trên tạp chí Elle phiên bản Anh khiến giới mộ điệu nức lòng. Cô là người mẫu Việt Nam đầu tiên chụp hình cho tạp chí danh tiếng này.

Thùy từng chia sẻ, có nằm mơ cô cũng không ngờ rằng mình sẽ trở thành một người mẫu quốc tế, nhưng giờ đây điều đó đã trở thành sự thật. Chân dài 9X đang có những giấc mơ lớn hơn, và những kế hoạch cho sự nghiệp người mẫu của cô.

Năm 2015, Hoàng Thùy đầu quân cho công ty PRM Model Agency tại Anh, từ đó cơ hội phát triển tại thị trường quốc tế của cô cũng rộng mở hơn. Đầu tháng 12 năm ngoái, chân dài gốc Thanh Hóa góp mặt ở show thời trang lâu đời và danh tiếng thế giới - Clothes Show và trình diễn cho màn giới thiệu bộ sưu tập mới của Dolce & Gabbana.

Hiện, quán quân Vietnam s next top model mùa hai đang có mặt ở Anh để tham gia casting cho Tuần lễ thời trang London 2016, chuẩn bị diễn ra trong tháng hai.
Vũ Cát Tường (1992)
Vũ Cát Tường sinh năm 1992 tại thành phố Long Xuyên, An Giang. Cô hiện đang là sinh viên năm 3 khoa Kỹ Thuật Y Sinh của trường Đại Học Quốc Tế - ĐH Quốc Gia TP.HCM. Ngoài ca hát, Cát Tường còn có khả năng sáng tác theo thể loại R’n B, Alternative Rock, Blue, Pop. Phong cách âm nhạc của cô khá đa dạng với Pop, Blues, R’n b và cả những ca khúc dân gian đương đại.

Cát Tường sở hữu kha khá những giải thưởng như: Top 10 sinh viên xuất sắc nhất Việt Nam nhận học bổng GE Scholar-Leader 2011, Huy chương Bạc Giai điệu Tuổi hồng Toàn quốc 2007, Giải Ba Tiếng ca học đường 2008 - Giải Nhất IU Singer 2011 tìm kiếm giọng hát hay ĐH Quốc tế, Giải Nhì chung cuộc và giải Phong cách biểu diễn ấn tượng tại Coca-Cola Music Award 2011.

Cộng đồng mạng không còn lạ lẫm gì với cô gái tài năng này. Trước đó, Cát Tường đã gây chú ý trên Youtube bằng những bản cover mượt mà và ấn tượng như: Có khi nào rời xa, What are words, Như chưa bắt đầu, Ngỡ đâu tình đã quên mình…
Nu nghe si tuoi Than tai gioi, noi tieng cua showbiz Viet-hinh-anh-9
 
Đến với Giọng hát Việt, không chỉ giành giải Á quân, Vũ Cát Tường nhanh chóng trở thành “hiện tượng” của Vpop với hình ảnh tomboy cá tính cùng phong cách biểu diễn tự nhiên, làm chủ sân khấu. 
Sau một một năm khá “im hơi lặng tiếng”, mới đây, nữ ca sĩ Vết mưa đã chính thức cho ra mắt MV mới mang tên  được viết theo phong cách soul mix R&B với câu chuyện chính là tâm sự riêng tư của chính Cát Tường trong một năm qua. Với MV này, Cát Tường hy vọng sẽ “làm nóng lại” con đường âm nhạc và chính thức khởi động cho một năm 2016 nhiều thành công, may mắn.
Bảo Anh (1992)
Nguyễn Hoài Bảo Anh sinh năm 1992, từng là gương mặt ấn tượng trong nhiều cuộc thi âm nhạc dành cho tuổi teen. Năm 2008, Bảo Anh lọt vào top 12 thí sinh vòng chung kết Tiếng ca học đường.
Năm 2009, Bảo Anh tiếp tục đoạt giải đồng hạng với Văn Mai Hương tại  Tiếng hát học đường với ca khúc Ăn khế trả vàng và giải triển vọng cuộc thi H2T Icon 2010 do Báo Hoa học trò tổ chức vào năm 2010.
Năm 2012, Nguyễn Hoài Bảo Anh chinh phục được trái tim của 2 ca sĩ Thu Minh cùng nam ca sĩ nhạc rock Trần Lập trong cuộc thi Giọng hát Việt bằng chất giọng trong sáng và ngọt ngào. Thậm chí, nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà còn ví Bảo Anh như một Taylor Swift của Việt Nam.
Nu nghe si tuoi Than tai gioi, noi tieng cua showbiz Viet-hinh-anh-10
 
Bước ra khỏi cuộc thi, Bảo Anh lần lượt cho ra mắt những sản phẩm với giai điệu và ca từ dễ thương, trong sáng phù hợp với chất giọng của cô: Và em đã biết mình yêu, Câu chuyện ngày mưa, Anh muốn em sống sao... được khán giả đón nhận nồng nhiệt.
Mới đây, với mong muốn thay đổi hình tượng trưởng thành hơn, giọng ca Em đã từng yêu đã mạnh dạn bỏ qua hình ảnh nữ tính và phong cách âm nhạc thường thấy để thử sức với những điều mới mẻ. Nữ ca sĩ cũng có dịp khoe khả năng vũ đạo mạnh mẽ, nóng bỏng cùng vũ đoàn trong MV Lần đầu
Hoài Thu 
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công
Trong 3 tháng đầu năm 2024, các bộ, ngành, địa phương đã giải ngân vốn đầu tư công được hơn 80.000 tỉ đồng và đạt tỷ lệ hơn 13,7%, để đạt được mục tiêu giải ngân 95% trong năm 2024 vẫn là một thách thức.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
9 nữ nghệ sĩ tuổi Thân tài giỏi, nổi tiếng của showbiz Việt