Với album 25, 'sơn ca nước Anh' Adele đã phá vỡ nhiều kỷ lục về doanh số trong làng nhạc.

Adele thống trị mọi bảng xếp hạng trên thế giới

Một Thế Giới | 30/11/2015, 19:20

Với album 25, 'sơn ca nước Anh' Adele đã phá vỡ nhiều kỷ lục về doanh số trong làng nhạc.

Cách đây một tháng, Adele chia sẻ trên kênh BBC rằng cô từng lo lắng sẽ chẳng còn ai quan tâm đến album mới của cô nữa bởi vì 3 năm đã trôi qua kể từ bài hát gần nhất Skyfall. Đó là một khoảng thời gian rất dài nếu xét theo tiêu chuẩn của ngành công nghiệp giải trí. Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh điều ngược lại. 
Ngày 23.10, Hello - đĩa đơn đầu tiên từ album 25 - chính thức được ra mắt và ngay lập tức leo thẳng lên vị trí No.1 tại 30 quốc gia. Tại Mỹ, Hello đã phá vỡ kỷ lục bài hát được tải về nhiều nhất trong tuần đầu với 1,2 triệu bản, cao gấp đôi kỷ lục trước đó do Flo Rida nắm giữ với bài hát Right Round (2009). 
Trên Youtube, MV của Hello cũng đạt được 27.7 triệu lượt xem trong 24 giờ đầu tiên, vượt qua kỷ lục 24 triệu lượt xem của MV Bad Blood. Tính đến nay, Hello đã bán được gần 5 triệu bản trên toàn thế giới.
Lúc này, mọi sự chú ý trong làng nhạc dường như đều dồn về album 25 của Adele. Nhiều chuyên gia dự đoán album này sẽ phá vỡ nhiều kỷ lục về doanh số và bán được 2.5 triệu bản trong tuần đầu tại Mỹ - thị trường lớn nhất thế giới. Một lần nữa, họ đã sai bởi vì con số thực tế cao hơn như thế rất nhiều.
Theo Billboard, 25 đã "tẩu tán" được 3.38 triệu bản tại Mỹ trong tuần đầu, vượt qua cả kỷ lục 2.4 triệu bản do N Sync xác lập cách đây 15 năm. Đồng nghĩa với việc, chỉ với doanh số trong 7 ngày đầu tiên bán ra, 25 đã trở thành album bán chạy nhất năm 2015, theo sau là album 1989 của Taylor Swift với 1.8 triệu bản.
Adele, doanh so, hoa mi nuoc Anh
Những bài hát và album của Adele chiếm tỷ lệ 42% các sản phẩm âm nhạc bán ra trong tuần vừa qua tại Mỹ.
Tại quê hương của Adele, 25 cũng phá vỡ kỷ lục "album bán chạy nhất trong tuần đầu" với 738.000 bản và được chứng nhận bạch kim 2 lần. Đặc biệt, con số này tương đương với doanh số bán ra của 86 album ở 86 thứ hạng tiếp theo cộng lại. 
Bên cạnh đó, 25 còn No.1 tại Úc, Pháp, Ý, New Zealand, Ireland...
Adele, doanh so, hoa mi nuoc Anh
Album 21 cũng quay trở lại Top 10 trên BXH Billboard nhờ vào sức ảnh hưởng của album 25.
Khoảng 1 thập kỷ trở lại đây, khán giả đã dần quay lưng lại với việc mua album mà chỉ bỏ tiền ra để tải riêng lẻ từng bài hát trên các trang mạng trực tuyến như iTunes và Amazon. Bằng chứng là số lượng album được tiêu thụ giảm mạnh và số lượng đĩa đơn đã bù đắp vào chỗ khuyết ấy. Nếu như ngày xưa một album phải bán được ít nhất 3-400.000 bản thì mới có thể No.1 trên BXH Billboard Top 200 Album thì nay chỉ cần 7-80.000 cũng làm được. 
Nhiều chuyên gia dự đoán, album 25 sẽ nối bước album 21 đạt được danh hiệu "Album kim cương" (bán được hơn 10 triệu bản) tại Mỹ. 
Có thể nói, Adele đã tạo ra kỳ tích trong bối cảnh hiện nay. Chỉ với giọng ca trời phú cùng cây đàn guitar và piano, cô đã chinh phục được hàng triệu trái tim trên toàn thế giới.
Chí Thiện
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài
Thủ tướng nêu rõ, việc mở rộng nhà ga T2 để bảo đảm đáp ứng kịp thời tình trạng quá tải cảng hàng không quốc tế Nội Bài là rất cần thiết, không thể chậm trễ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Adele thống trị mọi bảng xếp hạng trên thế giới