Với đội hình chất lượng, hàng tiền vệ và tấn công cực mạnh, Brazil được xem là ứng cử viên vô địch World Cup 2018.

Ai cản được Brazil vô địch World Cup 2018?

Hồng Quân | 14/06/2018, 05:08

Với đội hình chất lượng, hàng tiền vệ và tấn công cực mạnh, Brazil được xem là ứng cử viên vô địch World Cup 2018.

Thắng Croatia 2-0 và Áo 3-0 trong hai trận giao hữu gần nhất với sự tỏa sáng của Neymar (PSG), tuyển Brazil có bước chạy đà hoàn hảo trước khi vào VCK World Cup 2018.

Lối chơi của Brazil vừa biến hoá vừa thực dụng với Neymar vừa trở lạitrên hàng công đã ghi hai bàn, Coutinho (Barcelona) làm nhạc trưởng ở tuyến tiền vệ, Casemiro (Real Madrid) là lá chắn trước hàng phòng ngự 4 người do Thiago Silva (PSG) chỉ huy và Alisson (AS Roma) gác đền.

Neymar có kỹ thuật thượng thừa và khả năng tạo đột biến cao;Jesus (Man City) chạy chỗ và chớp thời cơ ghi bàn nhạy bén; Willian (Chelsea) đầy tốc độ bên cánh phải và có những pha căng ngang lợi hại; Coutinho bứt tốc cũng như sút xa cực tốt. Thế nênhàng công Brazil có thể xuyên thủ mành lưới mọi đội tuyển.Hơn nữa, bộ tứ nàyngày càng hiểu ý và thi đấu gắn kết.

Bộ baCoutinho - Neymar - Jesus sẽ là cơn ác mộng cho mọi hàng thủ ở World Cup 2018.

Điểm yếu của tuyển Brazil nằm ở vị trí hậu vệ cánh phải sau khi Alveslỡ World Cup 2018 vì chấn thương nặng và người thay thế là Danilo. Suốt mùa giải qua ở Man City, Danilo chủ yếu vào sân từ ghế dự bị thay cho Walker, hoặc đá cánh trái khi Mendy chấn thương dài hạn. Dù vậy,ở trận gặp Croatia, Danilo đã bắt chết Persic, chuyên gia chạy cánh và tạt bóng của Inter Milan từng được Manchester United theo đuổi suốt mùa hè năm ngoái.

Ở cánh đối diện, Marcelo tạo niềm tin với fan túc cầu xứ Samba khi dâng cao tấn công, song hayđể hở sườn và bị tiền vệ cánh đối phương khai thác.

Được sự hỗ trợ của Casemiro, một trong những tiền vệ trụ hay nhất thế giới, cặp trung vệ Silva – Miranda (Inter Milan) thi đấu chắc chắn những trận vừa qua khi không để Alisson trổ tài quá nhiều, nhưng nếu một trong hai chấn thương thì phương án thay thế là Marquinhos (PSG) và Pedro Geromel (Gremio) không đáng tin cậy.

Nếu khắc phục được sơ hở ở hai cánh và Silva – Mirandakhông chấn thương thì đội tuyển Brazil có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào.

Nếu Silva hay Miranda chấn thương, hàng thủ Brazil sẽ thiếu đi sự chắc chắn.

Ngoại trừ hàng hậu vệ, lực lượng dự bị của Brazil kháhùng hậu với toàn hảo thủ như tiền đạo Firmino (Liverpool), thủ mônEderson (Man City), tiền vệ Fernandinho (Man City),Fred (Man United) và Douglas Costa (Juventus).

Từ khi nắm quyền thay Dunga hồi tháng 6.2016, HLV Tite khiến cả thế giới bất ngờ khi dẫn dắt tuyển Brazil đi một mạch đến ngôi nhất bảng Vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ với thành tích bất bại, thắng 10, hòa 2, chỉ thủng lưới 3 bàn, giữ sạch lưới 9 trận, ghi đến 30 bàn ở12 trận đấu cuối.Dưới trướng Tite, tuyển Brazil chỉ thua duy nhất trước Argentina (0-1) trong trận giao hữu hồi tháng 6.2017. Tuy nhiên, Brazil ra sântrận nàyvới nhiều cầu thủ dự bị vì HLV Tile không triệu tậpNeymar,Casemiro, Alisson...

Với hành trình ấn tượng ở vòng loại, thắng cả 3 đội châu Âu là Đức (1-0), Croatia và Áo trong loạt trậngiao hữu gần đây, tuyển Brazil được các nhà cái đánh giá cao nhất về khả năng vô địch World Cup 2018 (tỷ lệ đặt 2 ăn 9).

Tại bảng E, Brazil chỉ gặp 3 đối thủ không quá khó khăn là Thụy Sĩ, Costa Rica và Serbia.

Vì thế, câu hỏi mà nhiều giới mộ điệuđặt ra là:Ai cản được Brazil vô địch World Cup 2018?”. TuyểnTây Ban Nha, Pháp hay Argentina?

TuyểnTây Ban Nha làđối thủ đáng gờm nhất của Brazil nếu không có biến động trên băng ghế HLV khiLopetegui bị sa thải ngay trước khi World Cup 2018 khởi tranh vì để lộ chuyện nhận lời làm tânHLV Real Madrid. ThayLopetegui, cựu trung vệHierro chưa cónhiều kinh nghiệm làm HLV nênkhó dẫn dắt đội tuyển xứ bò tót đến thành công ở kỳ World Cup diễn ra trên đất Nga. Chưa kể chuyện lòng quân xao động vì mất tướng tài.

Theo thống kê, dưới triều đạiLopetegui, Iniesta cùng các đồng đội đá 20 trận với thành tích bất bại, thắng 14 và hòa 6, từng đè bẹp tuyển Argentina thiếu Messi đến 6-1.

Như vậy, cơ hội đăng quang của Brazil sẽ càng lớn hơn.

Nếu dẫn đầu bảng E và đi đến trận cuối cùng, tuyển Brazil có khả năng sẽgặp Mexico hay Thụy Điển ở vòng 1/16, chạm tránBỉ hay Anh tại vòng tứ kết; đối đầu một trong ba độiPháp, Bồ Đào Nha hay Tây Ban Nha nơibán kết? Nếu cùng dẫn đầu bảng, Brazil chỉ gặp Argentina hay Đức ở trận chung kết.

Làm BLV cho kênh truyền hình RT của Nga, Mourinho dự đoán hai cặp đấu bán kết World Cup 2018 sẽ là Bồ Đào Nha - Brazil và Argentina - Đức.

Đội hình tối ưu của tuyển Brazil ở World Cup 2018 (sơ đồ 4-3-3): Alisson; Danilo, Silva, Miranda, Marcelo; Paulinho, Casemiro, Coutinho; Willian, Jesus, Neymar.

Clip Brazil đè bẹp Áo với tỷ số 3-0:

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ai cản được Brazil vô địch World Cup 2018?