Hai lần vươn lên dẫn trước với những cú dứt điểm thuộc vào hàng siêu phẩm, nhưng HAGL đã nhận thất bại đớn đau ngay trên thánh địa Pleiku.

Công Phượng, Minh Vương lập siêu phẩm, HAGL vẫn thua đau ngay trên sân nhà

Văn Ngọc | 13/06/2018, 20:12

Hai lần vươn lên dẫn trước với những cú dứt điểm thuộc vào hàng siêu phẩm, nhưng HAGL đã nhận thất bại đớn đau ngay trên thánh địa Pleiku.

Sau thất bại nặng nề trên sân Cẩm Phả ở vòng đấu trước, Hoàng Anh Gia Lai đang rất khát khao có 3 điểm để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ. Và Quảng Nam rõ ràng là “miếng mồi” vừa tầm với thầy trò HLV Dương Minh Ninh.

Ngay từ đầu trận đấu, đội chủ nhà đã gây bất ngờ với một đội hình rất lạ lẫm khi thủ quân Xuân Trường đã lần đầu tiên ngồi trên ghế dự bị. Thanh Hậu cũng không thể góp mặt nơi tuyến giữa mà thay vào đó là Việt Hưng cùng Minh Vương sẽ đảm nhiệm vai trò tiền vệ tấn công.

Trong khi đó ở hàng hậu vệ, HAGL đón chào sự trở lại của 2 trụ cột gặp chấn thương là Kim Jinseo và Văn Hạnh.

Không chỉ gây bất ngờ ở đội hình xuất phát, khi khán giả trên sân Pleiku còn ngồi chưa ấm chỗ, HAGL đã có bàn thắng mở tỷ số trong sự ngỡ ngàng của tất cả. Công Phượng trong ngày nhận giải thưởng bàn thắng đẹp nhất tháng đã tiếp tục lập siêu phẩm.

Phút thứ 4, số 10 tung ra cú sút xa ở cự ly chừng gần 25m đánh bại Văn Cường đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn trước 1-0.

Tưởng chừng HAGL sẽ tận dụng sự hưng phấn sau bàn thắng này để “vùi dập” đội bóng xứ Quảng thì họ bất ngờ lui về đá phòng ngự phản công để nhường tuyến giữa cho đội khách.

Thực tế thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đã gặp rất nhiều khó khăn với “boong ke” mà đội chủ nhà thiết lập trước khung thành của Văn Trường. Thậm chí, nếu chính xác hơn, Văn Toàn đã nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Thế nhưng, bóng ma ngày cũ nơi hàng thủ HAGL hiện về và “giết chết” đội bóng chủ sân Pleiku. Họ đã chơi mất tập trung ở phút cuối cùng của hiệp 1 khi để tiền đạo vừa ký hợp đồng với những nhà ĐKVĐ ghi bàn thắng san bằng cách biệt 1-1.

Từ một đường căng ngang bên cánh trái của đồng đội, Douglas đã lao vào cắt mặt đưa bóng đi hiểm hóc trong sự bất lực của Văn Trường.

Bàn thắng này buộc đội bóng Phố núi phải thay đổi cách chơi ở trong hiệp 2 với hy vọng giành chiến thắng ở trận đấu cuối cùng lượt đi. Những đợt hãm thành liên tiếp đã được đội bóng áo trắng tạo ra trước khung thành của Văn Cường.

Sức ép khủng khiếp đó đã khiến hàng thủ đội khách để lộ ra những khoảng trống và tạo ra cơ hội cho các mũi nhọn bên phía HAGL. Tuy nhiên, Văn Toàn hay đặc biệt là Rimario đã bỏ lỡ hàng loạt cơ hội bằng những cú dứt điểm thiếu tính sát thương.

Nhưng rồi bàn thắng cũng đã đến với đội bóng Phố núi với một siêu phẩm đến từ Minh Vương. Từ một tình huống đá phạt hàng rào, Minh Vương có pha dứt điểm hoàn hảo buộc Văn Cường đứng chôn chân nhìn bóng găm vào góc cao.

Tuy nhiên, kịch tính của trận đấu được đẩy lên cao trào chính từ đây khi Quảng Nam rơi vào thế không còn gì để mất. Đoàn quân của HLV Hoàng Văn Phúc đã có những phút thi đấu bùng nổ và bất ngờ có màn lội ngược dòng ngoạn mục.

Quang Huy và Văn Học lần lượt là người tung ra những cú dứt điểm cực kỳ đẹp mắt để ấn định tỷ số 3-2 cho trận đấu. Không bảo toàn được tỷ số, HAGL chấp nhận tay trắng trong đau đớn dù những ngôi sao của mình đã ghi được siêu phẩm.

Mai Châu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công Phượng, Minh Vương lập siêu phẩm, HAGL vẫn thua đau ngay trên sân nhà