Tham gia chương trình 'Lời tự sự' cách đây 1 tháng, Chí Tài có dịp chia sẻ về hành trình hoạt động nghệ thuật của mình. Ông tiết lộ diễn viên hài Việt mà mình thần tượng là Hoài Linh và Sác-lô (Charlie Chaplin).

Clip những tiểu phẩm hài để đời của Chí Tài và Hoài Linh

Nhân Hoàng | 09/12/2020, 19:12

Tham gia chương trình 'Lời tự sự' cách đây 1 tháng, Chí Tài có dịp chia sẻ về hành trình hoạt động nghệ thuật của mình. Ông tiết lộ diễn viên hài Việt mà mình thần tượng là Hoài Linh và Sác-lô (Charlie Chaplin).

Sinh năm 1958 và xuất thân từ một nhạc công, Chí Tài kể hài lòng với công việc đánh đàn trong thời gian đầu làm nghệ thuật, thậm chí chưa từng nghĩ mình sẽ đi hát, đi diễn như hiện tại.

Ca sĩ nhiều khi tới trễ nên tôi phải hát lót. Hát lâu ngày tôi thấy cũng được, thấy người ta cũng thích. Khán giả biết đến tôi nhiều là danh hài, nhưng nhiều con cháu không biết tôi là nhạc công. Nhiều người còn tưởng việc đánh đàn là tài lẻ của tôi. Đi diễn hài, đóng phim thì một mình đi tới, còn làm nhạc công phải cầm đàn theo, đi sớm để sắp xếp, rồi về trễ. Nhưng làm gì thì làm, tôi không bỏ được sở trường của mình, nên bây giờ tôi muốn trở lại làm nhạc công, dù hơi muộn", Chí Tài thổ lộ với đạo diễn Lê Hoàn trong chương trình.

Đầu clip, khi được MC Lê Hoàn hỏi “thần tượng diễn viên hài Việt Nam và thế giới nào?”, Chí Tài liền trả lời là Hoài Linh và Sác-lô.

Sác-lô rất thông minh, chỉ dùng hành động mà để người ta cười và có ý nghĩa. Những đoạn phim ngắn của Sac-lô không khi nào không có gì nghĩa dạy đời, nói về xã hội. Rất là thích và cảm động nữa”, ông lý giải.

Về cơ duyên diễn hài, Chí Tài tiết lộ cách đây hơn 20 năm tại sân khấu hải ngoại, nghệ sĩ Hoài Linh đang cần người diễn chung nên đề nghị ông diễn cùng. Ngay cả bầu show cũng ngỏ lời nên ông đồng ý. Chí Tài nói đêm đó đảm nhận vai trò đánh đàn rồi khoác thêm áo vest để diễn hài với Hoài Linh trong tiết mục khoảng 25 phút. Dù Chí Tài quên bài nhiều lần nhưng lại được khán giả ủng hộ. Từ đó, các trung tâm sân khấu hải ngoại mời Chí Tài diễn hài.

Tiểu phẩm này tôi không được tập với Hoài Linh mà chỉ nói trên điện thoại thôi. Tôi nhớ khoảnh khắc không bao giờ quên là khi MC giới thiệu ra diễn, tôi là người ra trước. Đúng là Tổ đãi, khi tôi bước ra vài bước là khán giả đã cười, không biết do mặt mình hay sao, hoặc do cách đi sợ hãi của tôi. Lúc đó tôi mới thấy gương mặt của tôi có hiệu quả", Chí Tài nhớ lại.

Nhìn lại con đường trở thành danh hài của mình, Chí Tài quan niệm nghệ sĩ phải có cái duyên với nghề vì nhiều người trên bàn nhậu nói chuyện rất duyên dáng nhưng khi đứng trên sân khấu, dù diễn bao nhiêu thì khán giả cũng không cười.

Chí Tài từng đảm nhận nhiều vai dạng dở hơi, mê gái, sợ vợ, lưu manh, Sở Khanh chứ chưa bao giờ được đóng những vai tử tế, đàng hoàng và thừa nhận ngoại hình với nội tâm của mình hoàn toàn xung khắc. Do gương mặt nên nhiều người nghĩ Chí Tài không ngay thẳng lắm, Sở Khanh nhưng ông khẳng định: “Tôi rất nghiêm túc trong tất cả vấn đề chứ không riêng gì chuyện tình cảm. Những vai tôi đóng không có vai nào chính diện hết, nên khi ra đường, có một khoảng thời gian người ta nhìn tôi rất sợ, đặc biệt là các cô gái”.

Ông sợ nhất là vào vai giả gái dù Hoài Linh và Trường Giang thích điều này: "Hoài Linh với Trường Giang thích tôi giả gái lắm. Nhiều lần tôi để râu, Hoài Linh nói là tôi cạo. Ai nói tôi không nghe chứ Hoài Linh nói là tôi nghe liền".

Về kỷ niệm đóng hài, Chí Tài nhớ từng tham gia vở Lương Sơn Bá, Chúc Anh Đài với Hoài Linh. Ban đầu Hoài Linh dự kiến sẽ đóng vai nữ, nhưng bên trung tâm lại đề nghị Chí Tài giả gái khiến ông hoang mang.

Tôi bàn với Hoài Linh thì Linh nói làm. Tôi phải mang một đôi giày cao, khi đi tôi té hoài vì không quen. Đóng vai đó tôi rất mắc cỡ, nhưng phải ráng làm. Hoài Linh bước vào nói rằng: ‘Nói thật với anh nha, nhìn anh gớm lắm, mà em phải đóng vai yêu anh, không biết sao em làm nổi’. Thành ra Hoài Linh có phì cười mấy lần trên sân khấu. Đó là vai giả nữ mà tôi thấy khá thú vị", danh hài nhớ lại.

clip-nhung-tieu-pham-hai-de-doi-cua-chi-tai-va-than-tuong-hoai-linh.jpg
Nghệ sĩ Hoài Linh và Chí Tài trong Lương Sơn Bá, Chúc Anh Đài

Trước khi gặp vợ là ca sĩ Phương Loan năm 1979, Chí Tài từng trải qua vài mối tình. Ông tự nhận là người chung thủy khi gắn bó bà Phương Loan hơn 40 năm và may mắn khi có vợ biết thông cảm, tin tưởng dù cả hai không có con.

Khi trở về Việt Nam, Chí Tài và Hoài Linh rất ít khi diễn chung. Về chuyện này, Chí Tài từng thổ lộ: "Tôi và Hoài Linh phải tách nhau để dễ chạy show. Lý do chính vẫn là nếu tôi và Linh diễn chung thì cát sê quá cao, nhiều nơi không trả nổi. Nói thật, tôi vẫn thích diễn chung với Linh. Khán giả cũng đã quen và thích với điều đó nhưng nhà tổ chức đã sắp xếp thế thì tôi cũng chịu".

clip-nhung-tieu-pham-hai-de-doi-cua-chi-tai-va-than-tuong-hoai-linh22.jpg
Hình ảnh cuối cùng của danh hài Chí Tài trước khi đột quỵ

Sự ra đi đột ngột của Chí Tài chiều 9.12 do đột quỵ khiến nhiều nghệ sĩ và người hâm mộ bàng hoàng, thương tiếc. Thời gian qua, Chí Tài điều trị bệnh tiểu đường nhưng vẫn khỏe mạnh, chăm chỉ tập thể dục.

Hoài Linh, Trường Giang, Lâm Vỹ Dạ nhanh chóng có mặt tại bệnh viện để chuẩn bị lo hậu sự cho Chí Tài. Hiện vợ Chí Tài đang ở Mỹ, không về kịp để lo tang lễ cho chồng do tình hình dịch COVID-19 căng thẳng.

Tối 9.12, Trấn Thành và nhiều nghệ sĩ có mặt tại trung tâm pháp y để chờ nhận thi thể của Chí Tài. Nam MC bật khóc khi chứng kiến sự ra đi đột ngột của người anh trong nghề.

Xem thêm những tiểu phẩm hài để đời của Chí Tài và Hoài Linh:

Bài liên quan
Danh hài Chí Tài qua đời vì đột quỵ
Nam danh hài vừa qua đời vào chiều 9.12 vì đột quỵ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bắt cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ
1 giờ trước Sự kiện
Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip những tiểu phẩm hài để đời của Chí Tài và Hoài Linh