Nhân dịp rằm tháng 7 âm lịch, một đôi vợ chồng trẻ ở Cần Thơ đã chuẩn bị 100 suất cơm chay để phát miễn phí cho những người lao động nghèo.

Ấm lòng những suất cơm miễn phí của đôi vợ chồng trẻ ở Cần Thơ

Nguyên Việt | 15/08/2019, 08:27

Nhân dịp rằm tháng 7 âm lịch, một đôi vợ chồng trẻ ở Cần Thơ đã chuẩn bị 100 suất cơm chay để phát miễn phí cho những người lao động nghèo.

Sáng ngày rằm tháng 7 âm lịch, trước 1 salon tóc và nối mi Vĩnh Hoàng trên đường Mậu Thân, thuộc P.An Hòa, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ, nhiều người bán vé số, mua ve chai, sinh viên… đã ghé lại để nhận những hộp cơm chay miễn phí của mộtđôi vợ chồng trẻ. Cầm hộp cơm trên tay, họ rời đi với niềm vui nho nhỏ trong lòng...

Đôi vợ chồng trẻ phát cơm chay miễn phí là anh Trần Văn Hưng (30 tuổi) và chị Châu Thị Diễm My (28 tuổi). Họ cũng là chủ của salon tóc và nối mi này. Chia sẻ với PV, chị My cho biết chị có suy nghĩ sẽ phát thức ăn chay cho những người lao động nghèo đã lâu, nhưng do công việc quá bận rộn chị chưa có cơ hội thực hiện. Nhân dịp rằm tháng 7, chị quyết tâm bàn với chồng thực hiện ý định này.

Chuẩn bị sẵn những phần cơm miễn phí- Ảnh: Thanh Nguyên

“Vợ chồng tôi cũng làm việc tay chân, vất vả để kiếm sống. Nhưng tôi biết rằng ở ngoài xã hội còn nhiều người khókhăn hơn. Một bữa ăn sáng đối với họ có khi cũng phải đắn đo lắm. 100 suất cơm vẫn chưa là gì cả, vợ chồng tôi sẽ cố gắng để tăng thêm suất vào những đợt phát sau”, chị My bộc bạch.

Còn anh Hưng thì cho biết, dù đã ấp ủ từ lâu nhưng đây là lần đầu vợ chồng anh phát cơm miễn phí nên cũng có rất nhiều lo lắng: “Chúng tôi đặt cơm ở chỗ người quen, dậy sớm để chuẩn bị với nỗi lo không biết những người lao động khó khăn có biết để ghé qua không. Nhưng chỉ hơn 1 tiếng đồng hồ, vợ chồng tôi đã phát xong 100 suất cơm. Giúp đỡ được người khác, vợ chồng tôi vui lắm”.

Chỉ trong 1 giờ đồng hồ, những phần cơm này đã được phát hết- Ảnh: Thanh Nguyên

Anh Hưng và chị My cho biết thêm, từ đây về sau, mỗi tháng họ đều sẽ phát thức ăn chay trước cửa tiệm của mình. Họ cũng đã nghiên cứu thêm các món khác như bánh mì, bánh bao, cơm phần kèm theo đó là thức uống như sữa đậu nành, trà đá để những người khó khăn có một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng.

Chị My cho biết thêm, công việc của vợ chồng chị thường kết thúc vào hơn 8 giờ tối nên rất vất vả. Dù vậy nếu được nhiều người hỗ trợ, vợ chồng chị vẫn sẽ cố gắng để tăng suất phát. “Nhìn những nụ cười của các cô các chú tới nhận cơm, mệt mỏi trong chúng tôi cũng không còn nữa”, chị My vui vẻ nói.

Thanh Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấm lòng những suất cơm miễn phí của đôi vợ chồng trẻ ở Cần Thơ