Tại buổi huấn luyện với chủ đề “Bán hàng toàn cầu với Amazon” vừa được tổ chức tại TP.HCM với hơn 1.000 khách hàng tham dự, ông Park Joonmo, phụ trách khu vực Đông Nam Á và Hàn Quốc của Amazon Global Selling cho biết: “Amazon đã hoàn thiện hai công cụ để giúp nhà bán lẻ Việt Nam muốn bán hàng toàn cầu trên Amazon”.
Theo ông Park Joonmo, hai công cụ này chạy trên hai hệ thống, đó là:fb.com/banhangamazonvà trên website:services.amazon.vn.Ông Park Joonmo nói rằng: “Hai công cụ trên là những nỗ lực đầu tiên của Amazon để giúp các nhà sản xuất, từ các doanh nghiệp lớn cho đến các hộ gia đình ở Việt Nam có cơ hội phát triển và mở rộng quy mô và đối tượng mua hàng trên toàn thế giới thông qua công cụ trực tuyến Amazon”.
Hai công cụ trên đã được Việt hóa để giúp các nhà sản xuất, nhất là các hộ gia đình có thể hiểu những quy định, nguyên tắc kinh doanh, thông tin, tài liệu và sự giúp đỡ của Amazon để sau đó tham gia bán hàng trên kênh chính thức. Ông Park Joonmo nói: “Dựa trên khảo sát của chúng tôi, ngôn ngữ là một trong những điểm khó khăn lớn nhất cho người bán hàng Việt Nam. Hy vọng hai giải pháp trên sẽ giúp người bán hàng Việt Nam mở rộng mô hình kinh doanh xuyên biên giới, tạo thương hiệu bền vững cho họ.
Ông Park Joonmo, Head của Amazon Global Selling Đông Nam Á và Hàn Quốc nói: “Chúng tôi đã thấy nhịp tăng trưởng mạnh và rất khích lệ của người bán từ Việt Nam tới thời điểm này, bao gồm các nhà sản xuất, chủ thương hiệu, các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như doanh nhân bán lẻ cho các khách hàng Amazon trên toàn thế giới thông qua Amazon Global Selling. Hy vọng với hai công cụ mới của Amazon, nhiều sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam được 300 triệu khách hàng trên toàn thế giới, trong đó có hơn 100 triệu khách hàng dịch vụ Prime (nhận hàng nhanh) của Amazon”.
Amazon Global Selling hiện là đại diện của Amazon được trao quyền cho phép người bán ở Việt Nam bán hàng trực tiếp thông qua các thị trường toàn cầu của Amazon tại 180 quốc gia, giúp mở rộng thị trường và thương hiệu trên phạm vi toàn cầu.
Ngoài hai công cụ hộ trợ trực tiếp các nhà sản xuất tại Việt Nam, theo bà Hân, chủ một xưởng sản xuất 300 mét vuông với 35 nhân viên tại TP.HCM, “Amazon còn cung cấp các công cụ như Sponsored Products (sản phẩm được tài trợ) để quảng cáo các sản phẩm mới, dịch vụ FBA (hàng hóa sẽ được lưu trữ tại hệ thống kho bãi của Amazon, khi có khách hàng mua sản phẩm, Amazon sẽ đóng gói, vận chuyển đến địa chỉ của khách hàng)”. Theo bà Hân, hiện doanh số của xưởng có phần đóng góp 50% doanh số bán hàng trực tuyến trên Amazon.
Song Minh