Chiều 7.1, BOT Sóc Trăng xả trạm lần 2 trong ngày lúc 15 giờ. Khi đó, cả 6 làn thu phí ở 2 hướng Sóc Trăng đi Cần Thơ và ngược lại đều bị ùn tắc cục bộ, xe xếp hàng dài từ 150 đến 200 m.

BOT Sóc Trăng xả trạm lần 2

Duy Khang | 07/01/2018, 21:23

Chiều 7.1, BOT Sóc Trăng xả trạm lần 2 trong ngày lúc 15 giờ. Khi đó, cả 6 làn thu phí ở 2 hướng Sóc Trăng đi Cần Thơ và ngược lại đều bị ùn tắc cục bộ, xe xếp hàng dài từ 150 đến 200 m.

5 giờ trước đó, BOT Sóc Trăng xả trạm lần đầu tiên lúc gần 9 giờ, khi có nhiều tài xế không chịu mua vé và dừng xe rất lâu tại cabin thu phí, gây kẹt xe khoảng 500 m.

Trước khi xả trạm lần 2, BOT Sóc Trăng thu phí trở lại lúc 14 giờ. Chỉ 10 phút sau, nhiều tài xế ở cả 2 hướng đã dừng xe tại cabin thu phí nhưng không chịu mua vé.

Việc xả trạm khi lượng xe ùn ứ chưa nhiều là chủ trương hàng đầu của lãnh đạo Công ty TNHH BOT Quốc lộ 1 Sóc Trăng, để cho giao thông trên quốc lộ 1 được thông suốt.

Ông Nguyễn Duy Dương, Trưởng Trạm BOT Sóc Trăng, cho biết theo chỉ đạo của Tổng cục Đường bộ (Bộ GTVT), là khi nào tình hình ổn định thì trạm thu phí trở lại, nếu ùn ứ thì xả.

"Trên tinh thần là thu sớm trở lại chứ không xả hết ca như buổi sáng nữa. Nếu ùn tắc thì xả, ổn định lại thì tiếp tục thu. Có thể ngày mai chúng tôi mới có báo cáo gửi Bộ GTVT", ông Dương nói.

Tài xế 29 tuổi Vũ Thành Luân (ngụ H.Châu Thành, Sóc Trăng) cho biết mỗi ngày anh lái xe tải loại dưới 4 tấn chạy qua BOT Sóc Trăng khoảng 10 lần, mỗi lần mua vé 35.000 đồng. Gần 10 giờ cùng ngày, tài xế này qua trạm không phải mua vé nhưng chiều nay phải mua nên Luân phản ứng.

"Tôi không có đồng nào trong túi, giấy tờ tùy thân cũng không, chỉ có chiếc điện thoại thì làm sao mua vé?", Luân nói và cho xe dừng lại ở 1 làn xe từ hướng Cần Thơ đi Sóc Trăng cho đến lúc xả trạm.

Cũng chạy xe hướng Cần Thơ đi Sóc Trăng nhưng ô tô gắn biển số xanh của tỉnh Cà Mau, tài xế Đỗ Minh Kha không chịu mua vé. Anh này nói rằng xe đã đóng phí bảo trì đường bộ nên mua thêm vé qua Trạm BOT là bất hợp lý.

"Xe tôi có gắn tem đóng phí bảo trì đường bộ thì tại sao phải đóng phí qua trạm? Trạm thu phí đẻ ra ngày càng nhiều là tại sao Cục Đăng kiểm đường bộ không trả tiền cho những nhà đầu tư BOT mà bắt người dân phải trả?", tài xế Kha phản ứng.

Trong lúc anh Kha tranh luận với nhân viên bán vé thì ở làn thu phí thứ 3, hướng Cần Thơ đi Sóc Trăng, tài xế Dương Tấn Lộc (23 tuổi, ở Q.12, TP.HCM) lái xe tải biển số 51C-205... đã không chịu mua vé. Anh này cho xe phóng nhanh vượt qua cabin thu phí nhưng barie kịp chặn lại.

Tài xế Lộc sau đó bước xuống xe và yêu cầu nhân viên bán vé cho gặp lãnh đạo trạm thu phí. Ông Nguyễn Duy Dương, Trưởng Trạm BOT Sóc Trăng, đến giải thích những thắc mắc của tài xế nhưng Lộc không chịu.

"Từ 9 giờ sáng tời giờ xả trạm, nhiều xe không phải đóng phí thì tại sao xe tôi bây giờ phải mua vé? Xe tôi đã đóng phí bảo trì đường bộ, tôi chở hàng hóa đi gấp, nếu hư hỏng các anh phải chịu trách nhiệm", Lộc nói trước mặt nhiều người và kiên quyết không mua vé cho đến khi trạm được xả.

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng Bí thư trao đổi chuyên đề 'Kỷ nguyên phát triển mới - Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam'
4 giờ trước Sự kiện
Chiều 25.11, tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Giáo sư, Tiến sĩ Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam trực tiếp trao đổi chuyên đề “Kỷ nguyên phát triển mới - Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
BOT Sóc Trăng xả trạm lần 2