Ngày 4.12, đông đảo người dân Mỹ đến khu mái vòm của Điện Capitol (Capitol Rotunda) để tưởng niệm vị Tổng thống thứ 41 của nước này.

Dân Mỹ xếp hàng dài viếng cố Tổng thống George H.W.Bush

Cẩm Bình | 05/12/2018, 11:30

Ngày 4.12, đông đảo người dân Mỹ đến khu mái vòm của Điện Capitol (Capitol Rotunda) để tưởng niệm vị Tổng thống thứ 41 của nước này.

Linh cữu cố Tổng thống George H.W.Bush quàntại đây cho đến ngày quốc tang 5.12, trước khi chuyển đến Nhà thờ quốc gia Washington làm lễ tang chính thức. Sau đó ông sẽ được an táng tại nghĩa trang ở bang Texas.

Nhiều chính trị gia hàng đầu, trong đó có Tổng thống Mỹ Donald Trump và đội ngũ quan chức trong chính quyền đương nhiệm đã đến viếng. Ngay từ tối 3.12, người dân đã xếp hàng dài bên ngoài để có cơ hội bày tỏ lòng kính trọng với ông George H.W.Bush.

Tổng thống Donald Trump cùng phu nhân đến viếng - Ảnh: New Straits Times
Các đời Giám đốc Cục Tình báo trung ương (CIA) cũng có mặt - Ảnh: Reuters

Ông George H.W.Bush giữ chức tổng thống từ năm 1989-1993, qua đời hôm 30.11 tại bang Texas sau một thời gian điều trị bệnh parkinson và nhiễm trùng máu. Tổng thống thứ 41 hưởng thọ 94 tuổi.

Theresa Murphy, một giáo viên về hưu 64 tuổi chia sẻ: “Tính cách của ông thể hiện tất cả. Dù xử lý không ít cột mốc lịch sử quan trọng, như cuộc chiến Iraq, Bức tường Berlin sụp đổ, nhưng ông không bao giờ nhắc gì đến bản thân”.

Nhiều người dân Mỹ đến Điện Capitol bày tỏ lòng kính trọng cố Tổng thống Bush- Ảnh: The Washington Post
Linh cữu được quàn tại Điện Capitol đến ngày 5.12 để công chúng đến viếng - Ảnh: CNBC

Trong ngày quốc tang 5.12, các cơ quan liên bang không làm việc và mọigiao dịch tài chính sẽ đóng để tưởng niệm cố Tổng thống.

Cẩm Bình (theo CNBC, Reuters)
Bài liên quan
Hãng robot hình người hàng đầu Mỹ tham gia cuộc đua công nghệ chạy bằng điện do Trung Quốc thống trị
Boston Dynamics, một trong những công ty robot hàng đầu thế giới, tuyên bố sẽ ngừng phát triển robot hình người chạy bằng thủy lực và thay vào đó tập trung chế tạo robot chạy bằng động cơ điện. Đây là phân khúc mà các hãng công nghệ Trung Quốc đang ngày càng thống trị.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dân Mỹ xếp hàng dài viếng cố Tổng thống George H.W.Bush