Vào lúc tối muộn ngày 19.9, UBND tỉnh Đồng Nai bất ngờ ra văn bản tăng cường kiểm soát việc tham gia lưu thông, di chuyển giữa các vùng trong trạng thái bình thường mới từ 0 giờ sáng 20.9.

Đồng Nai bất ngờ siết chặt lưu thông, đi lại từ 20.9

Tuyết Nhung | 20/09/2021, 07:27

Vào lúc tối muộn ngày 19.9, UBND tỉnh Đồng Nai bất ngờ ra văn bản tăng cường kiểm soát việc tham gia lưu thông, di chuyển giữa các vùng trong trạng thái bình thường mới từ 0 giờ sáng 20.9.

Cụ thể, UBND tỉnh Đồng Nai ra văn bản số 11339 tăng cường kiểm soát việc tham gia lưu thông, di chuyển giữa các vùng trong lộ trình trở lại trạng thái bình thường mới.

Theo lộ trình, các bước thực hiện kế hoạch việc di chuyển, tham gia lưu
thông sẽ được từng bước bình thường mới.

Để thống nhất thực hiện việc quản lý, tham gia lưu thông, đi lại theo kế hoạch, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai khuyến khích người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng quản lý di chuyển nội địa “VN-eID” do Bộ Công an phát hành để khai báo, quét mã QR tại các chốt kiểm soát và cài đặt, sử dụng ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử để chứng minh đã được tiêm vắc xin.

Đối với cấp huyện, cấp xã vùng xanh: có tỷ lệ dưới 60% người trên 18 tuổi được tiêm chủng ít nhất 1 liều vắc xin (áp dụng Chỉ thị 15), từ 60% đến 70% người trên 18 tuổi được tiêm chủng ít nhất 1 liều vắc-xin (áp dụng Chỉ thị 19); hoặc trên 70% người trên 18 tuổi được tiêm chủng ít nhất 1 liều vắc xin (áp dụng Bình thường mới).

UBND cấp xã sẽ quản lý việc đi lại trong nội bộ xã của toàn bộ người dân đang thường trú/tạm trú trên địa bàn quản lý; cấp, quản lý việc sử dụng Giấy đi đường cho người có nhu cầu cấp thiết đi lại giữa các xã vùng xanh trong địa bàn huyện.

UBND cấp huyện cấp, quản lý việc sử dụng Giấy đi đường cho người có nhu cầu cấp thiết đi đến các huyện, thành phố vùng xanh trong tỉnh hoặc đi đến huyện, thành phố vùng đỏ, cam, vàng trong tỉnh (không được trở lại vùng xanh cho đến khi huyện, thành phố đó trở thành vùng xanh).

Đối với công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ quan, đơn vị nhà nước, các tổ chức chính trị, tổ chức chính trị xã hội, đơn vị sự nghiệp trên địa bàn cấp huyện mà nơi làm việc và nơi ở khác xã, khác huyện do Thủ trưởng đơn vị cấp Giấy đi đường.

Đối với cấp huyện, cấp xã vùng đỏ, cam, vàng (áp dụng Chỉ thị 16 và siết chặt việc tham gia lưu thông)

Người dân tuyệt đối ở trong nhà (trừ trường hợp chăm sóc sức khỏe
khẩn cấp, mua hàng hóa thiết yếu, thiên tai, hỏa hoạn và các trường hợp đặc biệt khác).

100% người dân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có sử dụng điện thoại thông minh phải cài đặt, sử dụng ứng dụng quản lý di chuyển nội địa “VN-eID” do Bộ Công an phát hành để khai báo, quét mã QR tại các Chốt kiểm soát và cài đặt, sử dụng ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử để chứng minh đã được tiêm vắc xin.

Tham gia lưu thông, đi lại theo hướng dẫn của UBND tỉnh tại Văn bản số 10569 ngày 31.8.2021, Văn bản số 10616 ngày 4.9.2021, Văn bản số 10856 ngày 8.9.2021.

Các Giấy đi đường đã được cấp trước ngày 20.9.2021 theo mẫu tại
các văn bản nêu trên phải nộp bản photo (giấy đi đường cũ) kèm Giấy đi đường mới đã được điền đầy đủ thông tin đến cơ quan, đơn vị đã cấp hoặc đơn vị là đầu mối tiếp nhận để được kiểm tra, cấp lại Giấy đi đường mới; quy trình cấp lại giấy đi đường mới vẫn áp dụng theo các văn bản trên và hướng dẫn của Công an tỉnh. (Cho phép sử dụng Giấy đi đường cũ đến hết ngày 22.9.2021).

Theo báo cáo của Sở Y tế Đồng Nai, tính đến sáng 20.9, toàn tỉnh ghi nhận tổng cộng 40.922 ca mắc mới (có 906 ca mắc mới trong ngày 19.9), trong đó 20.835 ca được chữa khỏi, 382 bệnh nhân COVID-19 tử vong.

Bài liên quan
Hàng loạt dự án ở Đồng Nai vi phạm pháp luật đất đai
Hàng loạt dự án tại Đồng Nai vi phạm pháp luật đất đai đều chưa hoàn thành công tác bồi thường, chưa triển khai xây dựng công trình, chậm tiến độ xây dựng...

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng Nai bất ngờ siết chặt lưu thông, đi lại từ 20.9