Sáng 8.11, gần 4.000 học sinh cuối cấp THCS ở huyện Ba Vì (Hà Nội) được đến trường học trực tiếp sau thời gian dài học trực tuyến.

Hà Nội: Gần 4.000 học sinh huyện Ba Vì được học tại trường

Dạ Thảo - Ảnh: Ngọc Tú | 08/11/2021, 10:00

Sáng 8.11, gần 4.000 học sinh cuối cấp THCS ở huyện Ba Vì (Hà Nội) được đến trường học trực tiếp sau thời gian dài học trực tuyến.

Huyện Ba Vì hiện vẫn là vùng xanh, không xuất hiện thêm ca F0. Đây cũng là địa phương bảo lưu đề xuất cho học sinh một số lớp trở lại trường học.

Theo quyết định mới của UBND TP.Hà Nội, học sinh các lớp 5, lớp 6, lớp 9, lớp 10 và 12 tại H.Ba Vì được trở lại trường vào ngày 8.11. Học sinh các lớp còn lại của huyện này, học sinh các quận, huyện, thị xã khác của Hà Nội vẫn tiếp tục học trực tuyến, qua truyền hình. Học sinh mầm non toàn TP vẫn nghỉ tại nhà.

Lãnh đạo Phòng GD-ĐT H.Ba Vì cho biết phòng đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn tiến hành rà soát, chuẩn bị đầy đủ điều kiện về cơ sở vật chất để sẵn sàng đón học sinh lớp 9 trở lại trường. Trong ngày 7.11, UBND huyện đã tổ chức diễn tập các tình huống đón học sinh với sự tham gia của lãnh đạo các xã, thị trấn, ban giám hiệu, giáo viên, nhân viên của các trường. Các cơ sở giáo dục diễn tập lần lượt về công tác chuẩn bị trước khi học sinh đến trường; đón và hướng dẫn các em khi đến cổng trường, sắp xếp xe; hướng dẫn vào lớp học theo phân luồng, bảo đãm giãn cách; đón học trò tại cửa phòng học, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Nhà trường xử lý các tình huống khi học sinh có dấu hiệu ho, sốt, khó thở, sẵn sàng phương án xử lý khi có trường hợp F0, F1, F2 trong lớp, hướng dẫn các em những công việc cần làm cuối buổi học, phân luồng ra về bảo đảm giãn cách...

ba-vi-1.jpg
Hình ảnh học sinh lớp 9 Trường THCS Thái Hòa, huyện Ba Vì đi học trực tiếp trở lại ngày đầu tiên
ba-vi-2(1).jpg

Các trường trên địa bàn đã bảo đảm các tiêu chí trường học an toàn, sẵn sàng những điều kiện cần thiết để đón học sinh trở lại trường. Theo thống kê, H.Ba Vì hiện có 31 xã, thị trấn với 35 cơ sở giáo dục có học sinh lớp 9. Hôm nay, 29 trường học sẽ đón học sinh đi học tại với khoảng 3.800 em.

Trao đổi với báo chí trước đó về việc tạm dừng dạy học trực tiếp ở 17 huyện, thị xã, chỉ một số trường ở huyện Ba Vì được đi học trực tiếp từ ngày 8.11, ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết diễn biến dịch COVID-19 trên địa bàn Hà Nội đã thay đổi, số ca mắc trong những ngày gần đây tăng gấp nhiều lần so với khi xây dựng kế hoạch nên phải điều chỉnh để bảo vệ an toàn sức khỏe cho học sinh. "Thành ủy, UBND thành phố đã thống nhất cao về sự cần thiết đối với việc cho học sinh trở lại trường học. Hà Nội sẽ mở lại toàn bộ hệ thống GD-ĐT nhưng cách làm là từng bước để bảo đảm an toàn cao nhất cho trẻ em", ông Cương cho hay.

thong-tan.jpg
Học sinh lớp 9 Trường THCS Thái Hòa, huyện Ba Vì đi học trực tiếp trở lại ngày đầu tiên - Ảnh: Thanh Tùng

Cũng theo Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, toàn thành phố có gần 3.000 trường học với khoảng 2,1 triệu học sinh nhưng đến nay đều chưa được tiêm vắc xin. Việc đưa tất cả trường học trở lại đồng loạt trong bối cảnh mở hiện nay, các nguồn lây xâm nhập từ các phía và nguy cơ dịch đã ngấm sâu trong cộng đồng khiến rủi ro càng lớn hơn.

“Nhiều tỉnh sau khi mở lại trường học đã phát sinh ổ dịch lây nhiễm cho học sinh dẫn đến buộc phải đóng cửa trở lại, đòi hỏi thành phố phải thận trọng hơn, đã mở cửa phải bảo đảm an toàn cho học sinh; kiên quyết không mở khi thấy rõ nguy cơ lây nhiễm trong trường học", ông Cương khẳng định.

Trao đổi thêm về việc chỉ một số trường học của H.Ba Vì được đi học trực tiếp trở lại, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho hay việc mở lại trường học chỉ thực hiện tại H.Ba Vì từ ngày 8.11 do địa phương này có độ an toàn cao hơn các quận, huyện, thị xã khác của thành phố.

Bài liên quan
Hà Nội tổ chức tuần tra lưu động, giúp người dân đi lại thuận tiện dịp nghỉ lễ
TP.Hà Nội luôn chuẩn bị biện pháp khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố trên các tuyến giao thông trọng điểm, các cửa ngõ ra vào thủ đô, không để phát sinh ùn tắc kéo dài.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Gần 4.000 học sinh huyện Ba Vì được học tại trường