Chiều 24.12, thông tin từ Công an TP.Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết lực lượng chức năng vừa thu giữ 1,32 tấn men nấu rượu không rõ nguồn gốc được bán ở chợ.

Hà Tĩnh: Thu giữ 1,3 tấn men rượu không rõ nguồn gốc

Quang Cường | 24/12/2019, 20:22

Chiều 24.12, thông tin từ Công an TP.Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết lực lượng chức năng vừa thu giữ 1,32 tấn men nấu rượu không rõ nguồn gốc được bán ở chợ.

          

Trước đó 1 ngày, trong quá trình trinh sát, tổ công tác của Công an TP.Hà Tĩnh đã kiểm tra hành chính tại khu vực bán gạo trong chợ TP.Hà Tĩnh.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện 2 chủ quầy hàng là Nguyễn Thị Phượng (SN 1991, trú tại xã Thạch Trung, TP.Hà Tĩnh) và Đoàn Thị Nhung (SN 1969, trú tại phường Thạch Quý, TP.Hà Tĩnh) đang bán 1.320kg men rời dùng để nấu rượu.

Tại thời điểm kiểm tra, 2 chủ quầy hàng không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số men rượu nói trên.

Bà Phượng và bà Nhung khai nhận đã mua men rượu từ các tỉnh phía Bắc với giá từ 8.000-10.000 đồng/kg. Số hàng này được đóng trong nhiều thùng các tông loại 30kg rồi vận chuyển bằng đường bộ về Hà Tĩnh, sau đó được bán ra với giá từ 10.000-14.000 đồng/kg.

Số men rượu này được các cơ sở trên địa bàn mua về để nấu rượu bán trong dịp Tết Nguyên Đán. Tuy nhiên, số men này hoàn toàn không có giấy tờ chứng minh hàm lượng cũng như nguồn gốc các chất thành phần cho phép có trong men rượu.

Hiện Công an TP.Hà Tĩnh đã thu giữ toàn bộ số men rượu nói trên và lập hồ xử phạt vi phạm hành chính các chủ cơ sở vi phạm.

Quang Cường

   
Bài liên quan
4 tháng đầu năm cả nước xảy ra 104 trận động đất
Trong 4 tháng đầu năm 2024, trên cả nước xảy ra 104 trận động đất nhỏ tại các tỉnh Kon Tum, Lai Châu, Hòa Bình, Tuyên Quang và Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Tĩnh: Thu giữ 1,3 tấn men rượu không rõ nguồn gốc