Những ngày qua, dư luận ở TT.Sông Đốc, H.Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau, vẫn chưa hết bàn tán xôn xao trước việc ngôi biệt thự của “đại gia” xứ biển Tư Khắp (66 tuổi) bị kẻ lạ mặt nã đạn làm vỡ kính cường lực, gây ra tâm lý hoang mang cho bản thân ông Tư Khắp, cũng như những người thân trong gia đình của vị “đại gia” này.

Cà Mau: ‘Đại gia’ xứ biển nói về chuyện ngôi biệt thự bị bắn vỡ kính cường lực

Trần Khải | 24/12/2019, 15:33

Những ngày qua, dư luận ở TT.Sông Đốc, H.Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau, vẫn chưa hết bàn tán xôn xao trước việc ngôi biệt thự của “đại gia” xứ biển Tư Khắp (66 tuổi) bị kẻ lạ mặt nã đạn làm vỡ kính cường lực, gây ra tâm lý hoang mang cho bản thân ông Tư Khắp, cũng như những người thân trong gia đình của vị “đại gia” này.

Có ngườinhìn thấy người có khẩu súng lạ và mới

Ngày 24.12, ông Trần Văn Khắp (Tư Khắp, ngụ TT.Sông Đốc, H.Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau), cho biết, lực lượng chức năng đã gỡ cửa kính nghi bị đạn bắn gửi cho bộ phận kỹ thuật hình sự ở TP.HCM để xem xét và đánh giá. Trước đó, Công an H.Trần Văn Thời đã mời lên làm việc đối với 3 người nghi tham gia bắn chim gần biệt thự của ông K.

Chia sẻ với PV, ông Tư Khắp vẫn chưa khỏi hoàng hồn về sự việc xảy ra vào ngày 14.12. Ông cho biết: “Bây giờ, chưa tìm được đầu đạn, nên chưa thể xác định được gì. Chứ nếu đã tìm được đầu đạn thì đã dễ rồi. Viên đạn nó làm vỡ kính rồi thụng vào phía bên trong. Theo tôi nghĩ, nếu mà lực tác động mạnh cỡ đó thì viên đạn nó sẽ dội ngược ra bên ngoài, mà phía nhà sau của tôi thì toàn là đầm nước nên chắc vô phương tìm ra rồi”.

Theo ông Tư Khắp, từ khi xảy ra sự việc, cơ quan công an đã tích cực làm việc suốt ngày đêm, để theo dõi sự việc. “Công việc trước tiên bây giờ là phải xác định được người có súng mới được. Ở đây, công an họ đã có hướng khoanh vùng những đối tượng có súng để điều tra. Nhưng bên công an họ làm, nên giấu kỹ lắm, mình không thể biết được. Công an họ đang theo suốt đó”, ông Tư Khắp cho hay.

“Đại gia” Tư Khắp vẫn chưa hết bàng hoàng bên tấm kính bị vỡ - Ảnh: Khải Trần

Nói về việc rất có thể nguyên nhân sự việc là do những người bắn chim gây lạc đạn, làm vỡ kính cửa sổ của ngôi biệt thự thì vị “đại gia” xứ biển cho rằng, ông vẫn có nghĩ đến điều đó và hy vọng đúng là đạn lạc để gia đình ông bớt lo lắng.

Song, xét ở góc độ của người biết sử dụng súng thì việc lạc đạn là chuyện vô lý. Ông Tư Khắp dẫn giải rằng, cửa sổ - nơi xảy ra sự việc nằm ở tầng 2 của ngôi biệt thự này, nhưng khi viên đạn bắn vào làm bể kính thụng vào bên trong là dấu bắn thẳng và khá gần. Còn nếu bắn chệch hoặc dưới bắn lên thì chắc chắn viên đạn phải trượt xuống phía dưới. Ông Tư Khắp khẳng định, dấu vết đạn làm vỡ kính là dấu bắn trực tiếp, có mục đích.

“Nếu bắn viên đạn trực tiếp ở tầng 2, thì ít nhất phải cách ngôi biệt thựnày từ 200 mét trở lên và thậm chí còn phải trèo lên cây để nhắm cho ngang tầm, chứ không sẽ bị trượt. Nhưng cách 200 mét mà nó bắn vào cái khung cửa sổ ngay tâm giữa như vậy thì tôi có cảm giác như 1 tay xạ thủ chuyên nghiệp vậy.

Ngôi nhà này đến 28 mét ngang lận, nếu đạn lạc thì thiếu gì chỗ tại sao lại trùng hợp đến mức ngay tại bàn làm việc của con tôi và cũng vừa tầm đầu người nếu như thủng kính là chết người? Tại saolại trùng hợp đến lạ như vậy vàlại bắn ngay vào ngày thứ Bảy - ngày công an nghỉ việc. Thêm nữa, trên tầng 2 có rất nhiều phòng, nhiều cửa sổ, tại sao không trúng đạn mà chỉ duy nhất phòng của con trai tôi ngồi làm việc là xảy ra”, ông Tư Khắp vẫn chưa hết bàng hoàng.

Kính bị vụn vỡ tại hiện trường - Ảnh: Khải Trần

Được biết, ông Tư Khắp là cựu chiến binh, từng sử dụng súng. Với con mắt của người từng trải, nên khi nhìn thấy tầm bắn này thì ông khẳng định đó không phải là do lạc đạn.

“Mấy ngày nay tôi lo lắng, sợ dữ lắm, muốn tăng huyết áp luôn. Bây giờ muốn bước ra khỏi nhà là tôi dỡ cửa nhìn trước, nhìn sau rồi mới dám ra. Quả thật hôm đó, con trai tôi rất may mắn, nếu không nó đã chết rồi, nó bắn đúng vào thời điểm con trai tôi thường ngồi học bài ở vị trí đó”, ông Tư Khắp cho hay.

PV có đặt giả thuyết với ông Tư Khắp rằng, ông có nghĩ người bắn vỡ kính có mối quan hệ quen biết và từng tiếp xúc với gia đình nên họ mới hiểu rõ quy luật sinh hoạt của gia đình ông hay không? Ông Tư Khắp đồng tình và cho rằng, nếu sự việc này là cố ý bắn thì ít nhất phải là 1 người như vậy. Nếu không, thì làm sao kẻ giấu mặt biết được phòng đó là phòng con của ông Tư Khắp và biết rõ vị trí ngồi của con trai ông mà bắn ngay chỗ khung cửa đó?

Theo ông Tư Khắp, có dư luận cho rằng có 1 người có khẩu súng rất lạ và mới. “Người ta nói đó là khẩu súng dài, nhưng họ không dám làm chứng cho mình. Tôi đã chuyển thông tin này cho bên công an rồi, theo tôi nhận định, nếu tìm ra được khẩu súng đó, thì sẽ tìm ra được nguyên nhân. Tôi nghi đây là loại súng đời mới, có máy ngắmgì đó thì mới bắn chính xác được như vậy”, ông Tư Khắp cho hay.

Đã có ý thức chống đạn từ trước

Ông Tư Khắp cho hay, từ lúc xây dựng ngôi biệt thự, bản thân ông đã có ý thức chống đạn nên ông đã lắp đặt kính cường lực. “Tôi đã có ý thức chống đạn rồi đó mà còn sợ giả, nên tôi có đề nghị nếu hãng nào mà đảm bảo cho tôi thì khung cửa nào cũng phải đóng dấu để đảm bảo chịu trách nhiệm với tôi thì tôi mới mua để chống đạn được. Kính này mà ai lấy đá 4/6 chọi cỡ nào cũng không bể. Vậy mà, viên đạn cách 200 mét dám bể thụng vô như vậy thì đây là loại súng có lực công phá rất mạnh”, ông Tư Khắp nói.

Phía sau cánh cửa sổ là những đầm trũng, đọng nước - Ảnh: Khải Trần

Theo ông Tư Khắp, có người ở địa phương cho rằng có nhìn thấy người cầm súng thì đây là người lạ, vừa mới đến khu vực này. Nói về việc có mâu thuẫn trong việc làm ăn hay không, thì vị “đại gia” cho rằng, trong cuộc sống thì vẫn có người thương, người ghét. Tuy nhiên, theo cảm nhận của vị “đại gia” thì chưa có sự việc nào mà đến mức độ phải cố sát nhau như vậy. Ông cũng khẳng định, do làm công việc nào cũng thành công, nổi tiếng nên cũng có không ít người không thích, nên tỏ ra ganh ghét.

Hôm xảy ra sự việc, anh Trần Văn Lâu (42 tuổi) - là con trai của ông Tư Khắp, vô cùng hoảng sợ và chạy xuống báo cho cha mình hay. Được biết, thời điểm xảy ra sự việc, anh Lâu đang học tiếng Anh để chuẩn bị hoàn tất thủ tục trở lại nước Úc sinh sống.

“Nếu viên đạn mà lọt được vào trong phòng thì con trai tôi sẽ rất khó sống. Tôi từng đi bộ đội, tôi biết. Những ngày qua, cơ quan chức năng họ rất quan tâm đến vụ việc, mấy hôm nay, cứ hừng đông là họ tới rồi. Nói chung là anh em công an họ tốn công sức nhiều lắm. Tôi nghĩ do họ thấy tính chất sự việc này là nghiêm trọng”, ông Tư Khắp thông tin thêm.

Hiện công an địa phương đang rất quan tâm đến sự việc này và thường xuyên cắt cử lực lượng nghiệp vụ bám chặt địa bàn, theo dõi xung quanh khu vực nhà ông Tư Khắp để sớm tìm ra nguyên nhân của vụ việc trên. Đồng thời, động viên, trấn an gia đình ông Tư Khắp an tâm, không quá hoang mang lo lắng mà ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý.

“Đại gia” Tư Khắp mong mỏi cơ quan chức năng sớm tìm ra nguyên nhân sự việc - Ảnh: Khải Trần

Ông Khắp từng trải qua nhiều công việc như hãng nước đá, sản xuất giống thủy sản, thu mua hải sản, chạy tàu… Nói chung, vị “đại gia” này làm công việc nào cũng đều thành đạt và nổi tiếng. Với ông, để có thành công vang dội như ngày hôm nay ngoài việc giỏi về chuyên môn thì bản thân vị “đại gia” còn thấy mình có may mắn.

Ông Tư Khắp từng được Đài Truyền hình Việt Nam dựng thành phim về công trình nghiên cứu sản xuất cua giống được nhiều người dân lựa chọn nuôi. Việc nghiên cứu, ép thành công cua giống đã đem lại cho ông Tư Khắp một nguồn thu rất lớn và mang lại nhiều lợi ích xã hội. Ông được mệnh danh là “nhà cua học” ở miền Tây.

Khải Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
một giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: ‘Đại gia’ xứ biển nói về chuyện ngôi biệt thự bị bắn vỡ kính cường lực