Sau khi liên lạc với người nhà nói rằng mình bị mệt, ông T. bị mất tích trong đêm khi đang câu mực trên biển thuộc xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

Hà Tĩnh: Tìm kiếm ngư dân mất tích khi câu mực trên biển

Quang Cường | 27/08/2023, 18:49

Sau khi liên lạc với người nhà nói rằng mình bị mệt, ông T. bị mất tích trong đêm khi đang câu mực trên biển thuộc xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

Chiều 27.8, chính quyền xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết đang phối hợp lực lượng bộ đội biên phòng cùng người dân tìm kiếm một ngư dân mất tích trên biển.

Trước đó, vào chiều 26.8, ông T.Q.T (58 tuổi, trú tại thôn Phú Hải, xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh) một mình rời bờ trên chiếc thuyền dài 6m, công suất 15CV để bắt đầu chuyến câu mực xuyên đêm. Vùng biển mà ông T. thường xuyên câu mực thuộc xã Kỳ Phú, cách bờ khoảng 3 hải lý.

ngu-dan-mat-tich-ht4.jpg
ngu-dan-mat-tich-ht5.jpg
Bộ đội biên phòng đang cùng ngư dân địa phương tìm kiếm ngư dân mất tích

Đêm 26.8, ông T. liên lạc với người nhà và nói mệt sau khi câu được một số mực bỏ trong lồng lưới. Tuy nhiên sau đó người thân không liên lạc được với ông T. nữa.

Lo sợ có chuyện chẳng lành xảy ra với ông T., gia đình đã liên lạc với một số ngư dân cũng đang hoạt động trên khu vực biển gần với ông để nhờ tìm kiếm giúp. Những ngư dân đi tìm đã phát hiện thuyền của ông T. đang buông neo, đèn trên thuyền vẫn sáng nhưng không thấy người. Các ngư dân tiếp cận kiểm tra thuyền của ông T. thì không thấy lồng chứa mực; các vật dụng như quần áo, điện thoại vẫn còn nguyên vẹn trên thuyền.

Hiện Đồn biên phòng Kỳ Khang (Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh) đã huy động 20 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với chính quyền và ngư dân địa phương nỗ lực tìm kiếm ông T.

Bài liên quan
4 tàu cá Quảng Bình bị chìm do lốc xoáy, nhiều ngư dân mất tích
Chi cục Thủy sản tỉnh Quảng Bình sáng 6.5 cho biết 4 tàu cá của ngư dân địa phương bị chìm do gặp lốc xoáy trên biển, hiện có nhiều ngư dân đang mất tích.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự kiến cung cấp miễn phí phần mềm chống lừa đảo cho người dân vào tháng 7
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Vũ Ngọc Sơn - Trưởng ban Nghiên cứu công nghệ, Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia cho biết phần mềm sử dụng công nghệ tiên tiến để kiểm tra số điện thoại, địa chỉ website, số tài khoản, quét mã độc và kiểm tra mã QR, giúp người dùng tránh xa các mối nguy hiểm tiềm tàng trên không gian mạng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Tĩnh: Tìm kiếm ngư dân mất tích khi câu mực trên biển