Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM 2023 thu hút hơn 400 đơn vị và thương hiệu tham gia, khoảng 150 người mua quốc tế đến từ hơn 31 quốc gia và vùng lãnh thổ; dự kiến mở ra hơn 6.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm.

Hơn 400 đơn vị và thương hiệu tham gia ITE HCMC 2023

Hồ Quang | 27/08/2023, 08:59

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM 2023 thu hút hơn 400 đơn vị và thương hiệu tham gia, khoảng 150 người mua quốc tế đến từ hơn 31 quốc gia và vùng lãnh thổ; dự kiến mở ra hơn 6.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm.

Thông tin trên được Ban tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM 2023 (ITE HCMC 2023) lần thứ 17 cho biết vào chiều 26.8.

Theo đó, Hội chợ  lần này có chủ đề “Liên kết, Phát triển, Bền vững” sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 7 đến 9.9.2023 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC). ITE HCMC 2023 sẽ được tổ chức theo hình thức triển lãm trực tiếp kết hợp với các sự kiện trực tuyến như gian hàng trực tuyến 2D, lịch hẹn trực tuyến giữa người mua quốc tế và người bán.

tphcm-thu-hut-khoang-150nguoi-mua-quoc-te-tai-ite-hcmc-2023-hinh-anh(1).png
Du lịch tại TP.HCM-Ảnh: PV

Đây là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình người mua quốc tế, mở ra cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mang du khách đến Việt Nam, cũng như tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Kông trong thời gian tới.

Tại Hội chợ lần này sẽ thu hút khoảng 150 người mua quốc tế đến từ hơn 31 quốc gia và vùng lãnh thổ, sự kiện dự kiến sẽ mở ra hơn 6.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm.

Cũng trong khuôn khổ Hội chợ sẽ diễn ra nhiều hoạt động xúc tiến du lịch, thông qua các hoạt động gặp gỡ giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước, hoạt động của các cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và quốc tế.

Ngoài ra, các sự kiện chuyên ngành được tổ chức với quy mô lớn như diễn đàn Du lịch cấp cao, diễn đàn Quan hệ công chúng và Truyền thông ASEAN “Marketing điểm đến &, truyền thông bền vững”… Hội chợ năm nay còn có một số hoạt động xúc tiến du lịch như lễ trao giải Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) - khu vực Châu Á và châu Đại Dương, lễ trao giải thưởng ITE HCMC Award 2023, chương trình khảo sát điểm đến…

Sở Du lịch TP.HCM cho biết Hội chợ ITE HCMC 2023 lần thứ 17 có sự mở rộng diện tích triển lãm, tăng 88% so với năm 2022, quy mô triển lãm 9.400 m2. Tính đến thời điểm hiện tại, Hội chợ đã ghi nhận số lượng đăng ký lên đến 355 gian hàng với hơn 400 đơn vị và thương hiệu, trong đó có hơn 370 đơn vị và thương hiệu đến từ các đơn vị trong nước, 30 đơn vị và thương hiệu đến từ các đơn vị quốc tế.

Để mở rộng quy mô của sự kiện, Sở Du lịch đã tuyển tình nguyện viên hỗ trợ và nhận được đăng ký tham gia của 1.600 ứng viên đến từ 30 trường và Thành đoàn, tăng gấp 2 lần so với năm 2022. Trong đó, tuyển chọn 200 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ trực tiếp Hội chợ, 150 tình nguyện viên hỗ trợ công tác truyền thông. Lực lượng tình nguyện viên được tham gia các buổi tập huấn kiến thức cơ bản về sự kiện, thông tin về điểm đến du lịch TP, kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng truyền thông, kỹ năng lễ tân, ngoại giao...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển mạnh mẽ, bền vững Việt Nam-Malaysia
một giờ trước Sự kiện
Phó thủ tướng, Chủ tịch đảng UMNO, Dr. Ahmad Zahid Hamidimong muốn hai bên tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa quan hệ trên cả kênh nhà nước và kênh đảng trong năm 2025 khi Malaysia là Chủ tịch ASEAN.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 400 đơn vị và thương hiệu tham gia ITE HCMC 2023