Trong khi có rất nhiều hộ có hoàn cảnh khó khăn rất cần được xét hộ nghèo, cận nghèo nhưng không được, còn cán bộ và người nhà cán bộ thì đang khá giả lại thuộc hộ nghèo, cận nghèo.

Kỷ luật 2 cán bộ xã vì xét cho người giàu 'dời' sang nghèo

Việt Tâm | 02/08/2017, 20:26

Trong khi có rất nhiều hộ có hoàn cảnh khó khăn rất cần được xét hộ nghèo, cận nghèo nhưng không được, còn cán bộ và người nhà cán bộ thì đang khá giả lại thuộc hộ nghèo, cận nghèo.

Ngày 2.8, nguồn tin từ cơ quan chức năng TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau, xác nhận, vừa triển khai kỷ luật với hình thức cho thôi giữ chức Thường vụ Đảng ủy xã đối với ông Hồ Vũ Phong - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy xã Hòa Thành (TP.Cà Mau) và kỷ luật khiển trách về mặt chính quyền đối với ông Phan Minh Sách (Phó chủ tịch UBND xã Hòa Thành).

Ông Phong và ông Sách bị kỷ luật vì có liên quan đến sai phạm trong việc xét duyệt hộ nghèo và cận nghèo ở địa phương.

Vào giữa tháng 5.2017, dư luận địa phương xã Hòa Thành xôn xao bất bình về việc nhiều người thân cán bộ được ký “gửi” vào hộ nghèo, cận nghèo để hưởng các chế độ, chính sách.

Cụ thể, bà Nguyễn Thị Mỹ Phượng (vợ ông Hồ Vũ Phong- Phó bí thư Thường trực Đảng ủy xã Hòa Thành) có tên trong danh sách và “đóng vai” con của hộ cận nghèo bà Đào Thị Hoa. Trong khi đó, giữa bà Phượng với bà Hoa vốn không có mối quan hệ họ hàng nào.

Ông Nguyễn Văn On (Trưởng ban Nhân dân ấp Tân Hóa) thì có tên trong danh sách và được “biến” thành chú của hộ nghèo của bà Nguyễn Thị Phương (SN 1992, cùng ngụ tại ấp Tân Hóa).

Trước những bức xúc trên, cơ quan chức năng TP.Cà Mau đã vào cuộc xác minh và kết luận nội dung phản ánh trên là đúng sự thật.

Theo kết luận của cơ quan chức năng, các trường hợp nêu trên không chuyển hộ khẩu mà chỉ gắn tên vào phiếu rà soát giấy chứng nhận hộ nghèo, cận nghèo của các hộ được công nhận để hưởng các chế độ…

Nguyệt Danh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỷ luật 2 cán bộ xã vì xét cho người giàu 'dời' sang nghèo