Một tay súng tấn công giáo đường Do Thái tại Đức hôm 9.10 đã cho phát trực tiếp (livestream) hành động của mình lên mạng xã hội.

Lại có vụ xả súng được phát trực tiếp lên mạng internet

Nguyễn Cẩm Bình - 0901321282 - 060113793980 | 10/10/2019, 16:10

Một tay súng tấn công giáo đường Do Thái tại Đức hôm 9.10 đã cho phát trực tiếp (livestream) hành động của mình lên mạng xã hội.

Vụ việc xảy ra ở thành phố Halle (Đức)khiến 2 người thiệt mạng cùng 2 người khác bị thương nặng. Cảnh sát sau đó bắt giữ thủ phạm27 tuổi tên Stephan B. Kẻ này được cho là hành động một mình.

Đáng chú ý,kẻ gây án đãsử dụng nền tảng livestream trò chơi Twitch của Amazon để phát đi diễn biến vụ việc. Đoạn phim cho thấy Stephan lái xe đến giáo đường Do Thái, do không thể mở cửa nên hắn bắn một phụ nữ qua đường.

Phía Amazon lên tiếng khẳng định họ đang khẩn trương xóa nội dung trên, đồng thời khóa tạm thời những tài khoản đăng hoặc dẫn đăng đoạn phim.

Tuy nhiên đã có người chia sẻ đoạn phim lên các nền tảng xã hội khác. Hãng Reuters tìm thấy bản sao và đường dẫn đến đoạn phim trên Twitter, Telegram.

Người trong giáo đường qua máy quay an ninh thấy đối tượng cầm súng, nên đã nhanh chóng chặn cửa từ bên trong - Ảnh: Reuters

Đây là vụ phát trực tiếp hành động xả súng thứ 2trong năm nay. Vụ thứ nhất xảy ra vào giữa tháng 3 vừa qua, khiến New Zealand chấn động khi một kẻtheo chủ nghĩa thượng tôn da trắng tấn công 2thánh đường Al Noor và Linwood ở Christchurch, cướp đi sinh mạng 50 người và làm hàng chục người khác bị thương.

Thời gian qua chính quyền nhiều quốc gia liên tục kêu gọi các nền tảng truyền thông xã hội tăng cường nỗ lực ngăn chặn nội dung bạo lực. Nhưng có vẻ như vấn đề kiểm duyệt vượt quá quy mô mà các đơn vị công nghệ có thể giải quyết, hơn nữa họ còn bị chi phối bởi ưu tiên kiếm tiền nên khó thực hiện hiệu quả.

Cẩm Bình (theo Reuters)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lại có vụ xả súng được phát trực tiếp lên mạng internet