Bệnh nhân người Trung Quốc rất vui mừng và gửi lời cảm ơn đến Chính phủ, Bộ Y tế Việt Nam, nhất là các y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đã hết lòng tận tình cứu chữa.

Lãnh sự quán Trung Quốc cảm ơn Việt Nam đã cứu công dân nước này khỏi bệnh coronavirus

Hồ Quang | 04/02/2020, 14:18

Bệnh nhân người Trung Quốc rất vui mừng và gửi lời cảm ơn đến Chính phủ, Bộ Y tế Việt Nam, nhất là các y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đã hết lòng tận tình cứu chữa.

Bệnh nhân nhiễm coronavirus điều trị tại BV Chợ Rẫy được xuất viện vào ngày mai

Ca nhiễm coronavirus thứ 8 tại Việt Nam là một nữ công nhân về từ Vũ Hán

Giám sát dịch bệnh coronavirus trong cộng đồng đang 'bỏ ngỏ'?

Việt kiều Mỹ nhiễm coronavirus tại TP.HCM đã tiếp xúc với bao nhiêu người?

Sau gần 15 ngày điều trị tích cựctại Bệnh viện Chợ Rẫyđã âm tính với coronavirus và hoàn toàn khỏe mạnh, sáng nay (4.2), bệnh nhânLi Zichao (28 tuổi, người Trung Quốc) đã chính thức được xuất viện.

Theo Bệnh viện Chợ Rẫy, sau một thời gian điều trị bệnh nhân Li Zichao đã 5 lần xét nghiệm sinh học phân tử (PCR) đều cho kết quả âm tính, bệnh nhân đã hoàn toàn khỏe mạnh. Trong suốt quá trình điều trị, bệnh viện đã thực hiện đúng theo phácđồ điều trị mà Bộ Y tế ban hành, việc điều trị của cho bệnh nhân này cũng diễn biến thuận lợi và đáp ứng tốt.

Trong niềm vui mừng, anh Li Zichao đã tỏ ra xúc động và gửi lời cảm ơn đến Chính phủ, Bộ Y tế Việt Nam và các y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy. “Những ngày tôi điều trị ở đây, các y bác sĩ đã rất quan tâm, chăm sóc tận tình. Các y bác sĩ ở Bệnh viện Chợ Rẫy không chỉ chăm lo về mặt thể chất mà còn chăm lo cả về mặt tinh thần, giúp tôi tự tin, an tâm hơn trong việc điều trị bệnh. Đặc biệt, sau khixuất viện, bệnh viện đã tạo điều kiện cho tôi được tiếp tục ở lại đây để chăm sóc cha mình cho đến khi ông ấy khỏi bệnh”, anh Li Zichao chia sẻ.

Trong khi đó, đại diện Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM đến đón công dân của mình về nước đã đánh giá cao trình độ của đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy trong việc chữa trị thành công bệnh nhân nhiễm coronavirus, dù hiện nay bệnh vẫn chưa có thuốc đặchiệu để chữa trị.

“Tôi tin tưởng vào khả năng điều trị của các bác sĩ ở đây, và mong muốn người cha của bệnh nhân là ông Li Ding (66 tuổi) tiếp tục được điều trị tại đây và sớm phục hồi để xuất viện. Tôi gửi lời cảm ơn đến Chính phủ Việt Nam, đặc biệt là các thầy thuốc bác sĩ đã hết lòng chăm sóc, điều trị cho công dân chúng tôi”, vị đại diện Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM nhấn mạnh.

PGS.TS.BS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế, trái) trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: PV

Theo TS.BS Lê Quốc Hùng - Trưởng khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy sau khi bệnh nhân Li Zichao (28 tuổi) xuất viện, hiện bệnh viện chỉ còn duy nhất 1 bệnh nhân nhiễm coronavirus đang điều trị tại đây là ông Li Ding (66 tuổi) - cha của bệnh nhân Li Zichao vừa được xuất viện.

Đối với bệnh nhân Li Ding hiện đang diễn biến thuận lợi, các xét nghiệm sinh hóa, triệu chứng lâm sàng đều ổn định, đi đứng, sinh hoạt bình thường. Riêng các bệnh nền của bệnh nhân này như: huyết áp, tim mạch, đái tháo đường... sau một thời gian điều trị cũng đã trong mức bình thường. Tuy nhiên do bệnh nhân này mắc khá nhiều bệnh nền, nên cần thời gian theo dõi để đánh giá khả năng phục hồi.

BS.CK2 Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết việc điều trị cho bệnh nhân Li Ding gặp khó khăn hơn rất nhiều. Bệnh nhân này khi đến bệnh viện không tự sinh hoạt được và phải thở oxy liều cao. Bệnh viện đã phải huy động nhiều chuyên khoa phối hợp như: tim mạch, hô hấp, bệnh nhiệt đới... để điều trị cho bệnh nhân. Đặc biệt, bệnh nhân này có nguy cơ nhồi máu cơ tim rất cao, vì đã từng đặt đến 3 stent nên cần phải có sự phối hợp của nhiều chuyên khoa, nhất là khoa tim mạch.

Hiện bệnh nhân Li Ding đã tự thở, không cần thở oxy được 2 ngày, các sinh hiệu đều ở mức bình thường, bệnh nhân đi đứng, tự sinh hoạt bình thường. Như vậy, sức khỏe của bệnh nhân lúc này tốt hơn rất nhiều so với lúc mới nhập viện phải thở oxy và không tự sinh hoạt được”, bác sĩ Thức cho biết.

Chia sẻ về trường hợp bệnh nhân người Trung Quốc nhiễm coronavirus được điều trị thành công và xuất viện, PGS.TS.BS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đề nghị Bệnh viện Chợ Rẫy chia sẻ phương pháp điều trị thành công này cho các cơ sở y tế cũng như các cơ sở đang điều trị bệnh nhân nhiễm coronavirus. “Đối với Việt Nam chúng ta vừa điều trị bệnh nhân nhiễm coronavirus vừa học hỏi để đúc kết kinh nghiệm. Do đó khi điều trị thành công bệnh nhân cần phải có sự chia sẻ về phương pháp, cách làm để các nơi khác học hỏi”, ông Khuê nói.

Ông Khuê cũng đánh giá cao công tác thu dung, điều trị bệnh nhân nhiễm và nghi nhiễm coronavirus hiện nay tại các cơ sở y tế, nhất là đến nay không để xảy ra những trường hợp nhân viên y tế nào bị lây nhiễm, các bệnh nhân mắc bệnh được điều trị có chuyển biến tốt, có bệnh nhân đã khỏi bệnh.

Dịp này, Bộ Y tế cũng đã tổ chức trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Bệnh viện Chợ Rẫy và bằng khen của Bộ Y tế cho các tập thể, cá nhân của bệnh viện này đã có thành tích xuất sắc trong việc chữa trị thành công bệnh nhân người Trung Quốc nhiễm coronavirus.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh sự quán Trung Quốc cảm ơn Việt Nam đã cứu công dân nước này khỏi bệnh coronavirus