Chiều 3.2, BS.CK2 Nguyễn Tri Thức- Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, hiện cả 2 cha con bệnh nhân người Trung Quốc mắc bệnh nCoV đang điều trị tại bệnh viện đều đã ổn định, riêng người con đã khỏe mạnh hoàn toàn và sẽ được xuất viện trong sáng mai (4.2).

Bệnh nhân nhiễm coronavirus điều trị tại BV Chợ Rẫy được xuất viện vào ngày mai

Hồ Quang | 03/02/2020, 19:34

Chiều 3.2, BS.CK2 Nguyễn Tri Thức- Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, hiện cả 2 cha con bệnh nhân người Trung Quốc mắc bệnh nCoV đang điều trị tại bệnh viện đều đã ổn định, riêng người con đã khỏe mạnh hoàn toàn và sẽ được xuất viện trong sáng mai (4.2).

Ca nhiễm coronavirus thứ 8 tại Việt Nam là một nữ công nhân về từ Vũ Hán

Giám sát dịch bệnh coronavirus trong cộng đồng đang 'bỏ ngỏ'?

Việt kiều Mỹ nhiễm coronavirus tại TP.HCM đã tiếp xúc với bao nhiêu người?

Bệnh nhân thứ 2 nhiễm coronavirus chưa thể khẳng định khỏi bệnh

Nữ lễ tân khách sạn bị lây nhiễm coronavirus như thế nào?

Theo bác sĩ Thức, sau 3 lần xét nghiệm sinh học phân tử (PCR) người con là anh Li Zichao (28 tuổi) đều âm tính với vi rút corona nên bệnh nhân này đã hoàn toàn khỏi hẳn bệnh. Hiện Li Zichao đã âm tính với vi rút corona được 5 ngày nên ngày mai (4.2) bệnh viện sẽ tiến hành cho xuất viện.

Tuy nhiên, do bệnh nhân Li Zichao có nguyện vọng được ở lại bệnh viện để chăm sóc người cha đang được điều trị, Ban lãnh đạo bệnh viện đã chỉ đạo Khoa Bệnh Nhiệt đới bố trí một phòng riêng cho người con để họ tiện chăm sóc cũng như động viên tinh thần nhau.

Riêng người cha là ông ông Li Ding (66 tuổi) sức khỏe cũng đã ổn định, các sinh hiệu đều ở mức bình thường, trong lần xét nghiệm PCR gần nhất đã cho kết quả âm tính với vi rút corona, nhưng bệnh nhân này vẫn còn phải chờ kết quả xét nghiệm tiếp theo mới xác định đã khỏi bệnh hẳn hay chưa.

Như vậy,đây là ca nhiễm vi rút corona thứ 2 tại Việt Nam đã khỏi bệnh được xuất viện, sau nữ bệnh nhân Nguyễn Thu Trang (25 tuổi, quê Thanh Hóa) đã được xuất viện.

Liên quan đến một đoạn ghi âm dài khoảng 1 phút thông tin có 33 người nhiễm vi rút corona đã tử vong tại Bệnh viện Chợ Rẫy đang lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội, bác sĩ Thức khẳng định đây là thông tin bịa đặt, hoang tin khiến dư luận hoang mang về dịch bệnh này.

Bác sĩ Thức cho biết, đoạn ghi âm thoại này dài khoảng 1 phút với giọng nói của một người phụ nữ cho biết, có 33 bệnh nhân nhiễm vi rút corona chết ở Bệnh viện Chợ Rẫy, đây là thông tin mà người thân làm ở bệnh viện này tiết lộ; đồng thời còn cho biết người thân này đang quá sợ hãi nên chuẩn bị nghỉ làm và kêu gọi người dân cẩn thận.

“Bệnh viện đã chuyển đoạn ghi âm trên và tất cả những nội dung liên quan đến công an TP.HCM để điều tra xử lý. Đây là thông tin bịa đặt, không chỉ gây bất an cho công tác phòng chống dịch vi rút corona mà còn gây hoang mang, lo lắng cho người dân nên phải cần điều tra làm rõ và xử lý nghiêm”, bác sĩ Thức nói.

Như báo điện tử Một Thế Giới thông tin, trước đó vào tối 22.1.2020, cả 2 cha con người Trung Quốc là Li Ding (66 tuổi) và Li Zichao (28 tuổi) được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy, trong đó ông Li Ding sốt, khó thở, còn anh Zichao thì sốt nhẹ. Tại đây, qua khai thác dịch tễ và thấy có những triệu chứng phù hợp với bệnh nhân nhiễm vi rút Corona, các bác sĩ đã tiến hành cách ly ngay.

Sau đó, bệnh nhân được vận chuyển theo phác đồ vận chuyển bệnh nhân mắc bệnh truyền nhiễm đến khoa Bệnh nhiệt đới của bệnh viện này để điều trị. Tại đây, bệnh nhân được cách ly 2 lớp phòng ngừa, tiến hành làm xét nghiệm để chẩn đoán cũng như phếch hầu họng và điều trị theo phác đồ điều trị của bệnh nhân nhiễm vi rút. Sau đó kết quả xét nghiệm cho thấy cả 2 đã dương tính với vi rút Corona.

Sau một thời gian điều trị, đến ngày 28.1 kết quả xét nghiệm PCR lần 2 và lần 3 đối với bệnh nhân Li Zichao (28 tuổi) đã cho âm tính với vi rút corona; còn người cha là ông Li Ding đến ngày 31.1 kết quả xét nghiệm PCR cũng đã âm tính với vi rút corona nhưng vẫn phải chờ kết quả xét nghiệm tiếp theo.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
15 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh nhân nhiễm coronavirus điều trị tại BV Chợ Rẫy được xuất viện vào ngày mai