Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 3 bị cáo được đưa ra xét xử với hành vi "Chống người thi hành công vụ", liên quan đến việc phòng, chống dịch COVID-19.

Liên tục đưa các vụ án liên quan đến việc phòng, chống dịch COVID-19 ra xét xử

Thu Anh | 14/04/2020, 19:04

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 3 bị cáo được đưa ra xét xử với hành vi "Chống người thi hành công vụ", liên quan đến việc phòng, chống dịch COVID-19.

Ngày 14.4, TAND huyện Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh) đưa ra xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Quýnh 1 năm tù về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Theo cáo trạng của VKS huyện Yên Phong, khoảng 17 giờ ngày 7.4.2020, Nguyễn Văn Quýnh (trú tại xã Thụy Hòa, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) đi qua chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại thôn Thiểm Xuyên (xã Thụy Hòa, huyện Yên Phong, Bắc Ninh) nhưng không đeo khẩu trang phòng dịch theo quy định.

Mặc dù lực lượng chức năng đã tuyên truyền, nhắc nhở nhưng Quýnh không những không chấp hành mà còn cố tình vi phạm, có lời lẽ xúc phạm và hành động chống đối. Khi bị chiến sĩ công an dùng điện thoại ghi lại việc chống đối của mình, Quýnh cướp điện thoại, ném xuống đường bê tông nên bị lực lượng chức năng bắt giữ, xử lý.

Cùng ngày, HĐXX TAND huyện Hưng Hà (tỉnh Thái Bình) cũng đã tuyên án 9 tháng tù giam đối với bị cáo Trần Văn Mạnh về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Theo cáo trạng, chiều 8.4, tại chốt kiểm soát dịch bệnh tại xã Thống Nhất, huyện Hưng Hà, các thành viên trực chốt phát hiện Trần Văn Mạnh (SN 1996, trú tại huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) điều khiển xe máy nhưng không đội mũ bảo hiểm, không đeo khẩu trang đi qua chốt. Thành viên chốt kiểm soát đã yêu cầu Trần Văn Mạnh dừng xe; tuy nhiên, bị cáo Mạnh không chấp hành, có hành vi chống lại lực lượng chức năng, gây thương tích cho thành viên của chốt kiểm dịch.

Căn cứ quy định của pháp luật, ngày 8.4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hưng Hà đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, quyết định khởi tố bị can đối với Trần Văn Mạnh để điều tra hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Trước đó, 10.4, HĐXX TAND huyện Tiên Yên (tỉnh Quảng Ninh) đã tiến hành xét xử lưu động đối với bị cáo Đào Xuân Anh (SN 1990, trú tại xã Đông Hải, huyện Tiên Yên) với tội danh “Chống người thi hành công vụ” theo Điều 330 Bộ luật Hình sự và tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù giam.

Cũng giống như 2 bị cáo trên, Đào Xuân Anh bị nhắc nhở vì không đeo khẩu trang; tuy nhiên, thay vì chấp hành như lời nhắc nhở, bị cáo Đào Xuân Anh đã có hành vi xúc phạm, dùng mũ cối đánh vào cán bộ trong Chốt kiểm soát, sau đó bỏ về nhà. Đến 9 giờ 30 phút ngày 5.4.2020, Đào Xuân Anh ra Cơ quan Công an huyện Tiên Yên đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Ngay sau đó, Viện KSND huyện Tiên Yên đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với bị can Đào Xuân Anh về tội “Chống người thi hành công vụ” theo Điều 330 Bộ luật Hình sự.

Nhã Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
12 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liên tục đưa các vụ án liên quan đến việc phòng, chống dịch COVID-19 ra xét xử