Tính đến 18 giờ 30 ngày 18.7, Long An ghi nhận 1.615 ca mắc COVID-19; trong đó có 787 ca mắc cộng đồng được Bộ Y tế cấp mã số, 828 ca mắc cộng đồng chưa được cấp mã số.

Long An thông báo đã ghi nhận 1.615 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng

A.T | 19/07/2021, 11:59

Tính đến 18 giờ 30 ngày 18.7, Long An ghi nhận 1.615 ca mắc COVID-19; trong đó có 787 ca mắc cộng đồng được Bộ Y tế cấp mã số, 828 ca mắc cộng đồng chưa được cấp mã số.

Sáng nay 19.7, Bộ Y tế không công bố ca mắc COVID-19 nào tại Long An và vẫn chỉ dừng ở mức 787 ca. Tuy nhiên, theo ngành Y tế Long An, tính đến 18 giờ 30 ngày 18.7, Long An ghi nhận 1.615 ca mắc COVID-19; trong đó, có 787 ca mắc cộng đồng được Bộ Y tế cấp mã số, 828 ca mắc cộng đồng chưa được cấp mã số; ngoài ra, còn có 16 ca nhập cảnh.

Cũng hôm qua, ngày 18.7, UBND tỉnh Long An có công văn số 7030/UBND-VHXH về việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31.3.2020 của Thủ tướng Chính phủ trên phạm vi toàn tỉnh trong 14 ngày kể từ 00 giờ ngày 19.7.2021.

Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội:

Thực hiện nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, ấp, khu phố cách ly với ấp, khu phố, xã - phường - thị trấn cách ly với xã - phường - thị trấn, huyện - thị xã - thành phố cách ly với huyện - thị xã - thành phố.

Tạm dừng tất cả các hoạt động, dịch vụ trên địa bàn, kể cả các chợ truyền thống.

Tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng, trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất… và các hoạt động khác theo kế hoạch phối hợp hoặc thông báo của UBND các tỉnh, thành phố. Hạn chế tối đa hoạt động của các phương tiện cá nhân.

Tạm dừng việc tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại Trung tâm hành chính công TP.Tân An và các huyện, Trung tâm phục vụ hành chính tỉnh. Trường hợp có nhu cầu cần giải quyết, tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ thông qua hình thức dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích.

Đối với các cơ sở sản xuất, công trường, công trình giao thông, xây dựng; cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu; ngân hàng, kho bạc, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trực tiếp liên quan đến hoạt động ngân hàng và bổ trợ doanh nghiệp, chứng khoán, bưu chính, viễn thông, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển, xuất nhập khẩu hàng hóa, khám bệnh, chữa bệnh, tang lễ... được tiếp tục hoạt động. Người đứng đầu các cơ sở nêu trên chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn tuyệt đối và thực hiện đầy đủ các biện pháp chống dịch, trong đó có các biện pháp sau: Thực hiện nghiêm 5K, đặc biệt là đeo khẩu trang, khử khuẩn, đo thân nhiệt, bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư phòng, chống dịch theo quy định, khuyến cáo của cơ quan y tế; Yêu cầu người lao động khai báo y tế, tuân thủ các biện pháp tiếp xúc, giao tiếp; Tạm dừng các hoạt động không cấp bách, giảm mức độ tập trung người lao động; Tổ chức, quản lý chặt chẽ việc đưa đón người lao động (nếu có) đến nơi làm việc bảo đảm ngăn ngừa rủi ro lây nhiễm dịch bệnh.

Trường hợp không bảo đảm các yêu cầu nêu trên thì phải tạm dừng hoạt động.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
1 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Long An thông báo đã ghi nhận 1.615 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng