Ngôi vị Quán quân cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2019 đã chính thức gọi tên MultiGlass – dự án thiết bị kính thông minh hỗ trợ người khuyết tật sử dụng máy vi tính.
Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2019 nằm trong chuỗi sự kiện Techfest Việt Nam 2019 (diễn ra từ ngày 4 - 6.12 tại TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh). Năm nay, ngôi vị cao nhất gọi tên Multi Glass - dự án thiết bị kính thông minh hỗ trợ người khuyết tật sử dụng máy vi tính. Với chiến thắng này, MultiGlass sẽ trở thành đại diện của Việt Nam tham gia Startup World Cup 2020 được tổ chức tại San Francisco, Mỹ.
Giải Nhì đã thuộc về Journey of the Senses - hệ thống nhà hàng cao cấp và dịch vụ sáng tạo bởi người khuyết tật. eJOY - ứng dụng học tiếng Anh với phương pháp hoàn toàn mới đạt vị trí thứ Ba chung cuộc.
MultiGlass do Lê Hoàng Anh cùng người em song sinh Lê Anh Tiến và một số cộng sự sáng lập đã giành giải Nhất cuộc thi Nhà Khởi nghiệp của năm 2018-2019 do Total Challenge tổ chức.
Được biết, trong thời gian tình nguyện tại trung tâm hỗ trợ người khuyết tật tại Đà Nẵng, anh Hoàng Anh đã được biết đến những khó khăn của người khuyết tật trong những hoạt động hàng ngày. Một trong những khó khăn đó là việc sử dụng máy tính đối với những người khuyết tật chi trên. Điều này là một rào cản lớn cho người khuyết tật chi trên tiếp cận với xã hội công nghệ hiện nay.
Với mục tiêu hỗ trợ người khuyết tật mở rộng cơ hội, kiến thức thông qua việc sử dụng máy tính, từ sản phẩm ban đầu mang tên Multi, qua cải tiến, nay đã phát triển một sản phẩm mang tên MultiGlass. Đây là một thiết bị kính cảm ứng có vai trò như một chuột không dây giúp người dùng có thể điều khiển và sử dụng thông qua cử động khuôn mặt.
Ngoài ra, sản phẩm này còn tích hợp còi báo chống buồn ngủ, giúp các tài xế tránh mất tập trung và giảm tai nạn giao thông do mệt mỏi. Dù vẫn trong quá trình thử nghiệm, sản phẩm MultiGlass do Lê Hoàng Anh và các cộng sự sáng lập vẫn được kỳ vọng sẽ trở thành sản phẩm khả thi trên thị trường.
Hiện công ty đã bán được 10.000 sản phẩm. Sản phẩm được phân phối trên kênh B2B và quảng bá theo hình thức truyền miệng.
Thu Anh