Techfest Việt Nam 2019 là năm đầu tiên Đại sứ quán Anh tại Việt Nam tham gia và tổ chức “Thế giới Công nghệ Vương quốc Anh”, nhằm trưng bày những sáng kiến và giải pháp công nghệ tốt nhất của Anh quốc.

Thế giới công nghệ Vương quốc Anh tại Techfest Việt Nam 2019

Thu Anh | 06/12/2019, 15:34

Techfest Việt Nam 2019 là năm đầu tiên Đại sứ quán Anh tại Việt Nam tham gia và tổ chức “Thế giới Công nghệ Vương quốc Anh”, nhằm trưng bày những sáng kiến và giải pháp công nghệ tốt nhất của Anh quốc.

Ngài Gareth Ward - Đại sứ Anh tại Việt Nam chia sẻ: “Trong bối cảnh Việt Nam đang tiến tới công nghệ 4.0, tôi có thể thấy các chính sách về đổi mới và số hóa của Anh và Việt Nam rất tương thích, tạo nền tảng để doanh nghệp hai nước hợp tác chặt chẽ với nhau”.

Ngày Gareth Ward cũng cho rằng Techfest là dịp để bên Đại sứ quán Anh kết nối với các đối tác Chính phủ và doanh nghệp tiềm năng để làm việc cùng nhau trong các lĩnh vực quan trọng ở Việt Nam như y tế, giáo duc, cơ sở hạ tầng, dịch vụ tài chính và năng lượng.

Được biết, năm 2018, lĩnh vực công nghệ của Anh trị giá gần 184 tỉ bảng, tăng trưởng nhanh gấp 2,6 lần so với nền kinh tế chung của Anh, và bao gồm 223.000 công ty công nghệ. Vương quốc Anh cũng là nước dẫn đầu về đầu tư công nghệ kỹ thuật số với 3,3 tỉ bảng vào năm 2016, với hơn 2.645 giao dịch. Đặc biệt, London được biết đến là một hệ sinh thái công nghệ thứ hai thế giới về độ kết nối.

Ngài Gareth Ward (Đại sứ Anh tại Việt Nam) - Ảnh: BTC

Là công ty Công nghệ có các sản phẩm và giải pháp công nghệ tiên tiến hàng đầu Vương quốc Anh, theo đại diện của Công ty Công nghệ NashTech, các trung tâm phát triển phần mềm của NashTech đều được đặt tại Việt Nam với khoảng 2.000 tài năng người Việt đang làm việc tại đây.

Ngoài ra, Trường đại học Anh quốc Việt Nam (BUV) cũng sở hữu những công nghệ giáo dục tiên tiến nhất, hỗ trợ các mô hình sư phạm dựa trên sự khám phá và đổi mới; cũng như quá trình học tập và trải nghiệm của sinh viên. Cuộc cách mạng trong thiết kế của BUV bắt nguồn từ tầm nhìn mong muốn bắt kịp tương lai, đặc biệt là công nghệ 4.0.

Ngoài ra, Vương quốc Anh còn vượt trội về những lĩnh vực như trí tuệ nhân tạo (AI), Công nghệ thông tin và truyền thông (ICT), điện toán đám mây, an ninh mạng, phân tích dữ liệu, hệ thống điện tử và thiết kế bản dẫn… Năm 2018, Vương quốc Anh huy động được 7,9 tỉ USD cho các công ty khởi nghiệp công nghệ.

Thu Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thế giới công nghệ Vương quốc Anh tại Techfest Việt Nam 2019