Đến tiễn biệt NSƯT Thanh Hoàng tại nhà tang lễ TP.HCM, nghệ sĩ Công Hậu bùi ngùi nhớ lại kỷ niệm xưa, thuở còn chung lớp, chung trường...

Nghệ sĩ Công Hậu: ‘Tôi với Thanh Hoàng từng nhịn đói đi học’

Tiểu Vũ | 28/07/2018, 06:24

Đến tiễn biệt NSƯT Thanh Hoàng tại nhà tang lễ TP.HCM, nghệ sĩ Công Hậu bùi ngùi nhớ lại kỷ niệm xưa, thuở còn chung lớp, chung trường...

Chiều ngày 26.7, giới nghệ sĩ ở TP.HCM đón nhận tin buồn khi hay tin NSƯT Thanh Hoàng về với cõi vĩnh hằng ở tuổi 55.

Đối với TP.HCM, NSƯT Thanh Hoàng ra đi đã để lại một khoảng trống rất lớn trong làng nghệ thuật.

Tang lễ của NSƯT Thanh Hoàng được tổ chức trang trọng

Ngày hôm nay (27.7) linh cữu của NSƯT Thanh Hoàng được đưa về quàng và tổ chức lễ viếng tại nhà tang lễ TP.HCM. Nhiều người bạn bè đồng nghiệp của anh đã đến thắp hương, an ủi chia sẻ với gia đình NSƯT Thanh Hoàng.

Nhiều đồng nghiệp đã đến viếng nghệ sĩ Thanh Hoàng trong chiều nay (27.7)

Nghệ sĩ Công Hậu là một trong những người bạn thân cùng tuổi với NSƯT Thanh Hoàng (1963) đã đến nhà tang lễ viếng thăm bạn trong bùi ngùi thương tiếc.

Nghệ sĩ Nguyễn Châu (trái) và nghệ sĩ Công Hậu tại tang lễ NSƯT Thanh Hoàng

Anh bùi ngùi nói rằng, khi hay tin Thanh Hoàng mất anh không nghĩ Thanh Hoàng lại ra đi quá sớm nhưng sự thật đã diễn ra, dẫu biết sinh ly tử biệt là lẽ thường nhưng trong lòng anh không thể không ngậm ngùi thương tiếc.

Công Hậu cũng là một diễn viên cùng thời với Thanh Hoàng, Lý Hùng, Diễm Hương, Việt Trinh. Tên tuổi anh gắn liền với các bộ phim nhưPhạm Công Cúc Hoa, Thạch Sanh... Anh cho biết mình và Thanh Hoàng có nhiều kỷ niệm sâu sắc.

“Tôi và Thanh Hoàng có vô vàn kỷ niệm đáng nhớ, nhưng điều làm tôi nhớ mãi là hồi tôi và Thanh Hoàng cùng học chung ở trường sân khấu. Thời đó còn nghèo lắm, bọn tôi đi học nghệ thuật mà không có cái gì để ăn và thường nhịn đói đến lớp”, diễn viên CôngHậu nghẹn ngào.

Video những chia sẻ của nghệ sĩ Công Hậu về NSƯT Thanh Hoàng:

Ngoài diễn viên Công Hậu, trong tang lễ của NSƯT Thanh Hoàng còn có mặt nghệ sĩ Nguyễn Châu, Mỹ Uyên, đây là những người bạn diễn thân thiết của nghệ sĩ Thanh Hoàng lúc sinh thời.

Vòng hoa của các nghệ sĩ đồng nghiệp viếng NSƯT Thanh Hoàng

“Tôi và Thanh Hoàng là anh em tình thương mến thương trên sân khấu, trên phim và cả ngoài đời. Cách sống của Thanh Hoàng ai cũng yêu mến. Điều đặc biệt hơn tôi và Thanh Hoàng cũng là“bạn nhậu” của nhau trong những lúc vui buồn…”, nghệ sĩ Nguyễn Châu nói.

Video chia sẻ của nghệ sĩ Nguyễn Châu:

Với NSƯT Mỹ Uyên, nghệ sĩ Thanh Hoàng là một người vô cùng đặc biệt, anh không chỉ là nghệ sĩ lớn mà là một người chồng, người cha tốt, một đàn anh mẫu mực nghiêm túc trong nghề.

NSƯT Mỹ Uyên túc trực trong tang lễ của NSƯT Thanh Hoàng

Video chia sẻ của NSƯT Mỹ Uyên:

“Nghệ sĩ Thanh Hoàng sinh năm 1963, trong gia đình nghèo có 5anh em. Năm 1984, ông tốt nghiệp Đại học sân khấu TP.HCM và làm cho trung tâm Văn hóa quận Phú Nhuận.

Thanh Hoàng bắt đầu được khán giả chú ý thông qua các vai diễn trong các bộ phim nhưAnh hai mắt mèo, Sợi dây đai, Ngôi nhà quê…

Vợ của NSƯT Thanh Hoàng tại tang lễ

NSƯT Thanh Hoàng là tác giả của kịch bảnDạ cổ hoài langđược công diễn tại sân khấu kịch 5B vào năm 1994. Sau hơn 22 năm, vở diễn có hơn 1.000 suất diễn, ăn sâu vào ký ức của người xem. Kịch bản này sau đó cũng được chuyển thể thành tác phẩm điện ảnh, do Nguyễn Quang Dũng làm đạo diễn.

Bài, ảnh, clip: Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
8 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ sĩ Công Hậu: ‘Tôi với Thanh Hoàng từng nhịn đói đi học’