Một nghệ sĩ người Nhật Bản mới đây đã bị kết án một năm tù và phạt 300.000 yen (tương đương 60 triệu đồng) vì tội bán các bức ảnh trẻ em khỏa thân sử dụng công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính.

Nghệ sĩ Nhật bị kết án vì tội buôn ảnh khiêu dâm trẻ em

Một Thế Giới | 21/03/2016, 17:36

Một nghệ sĩ người Nhật Bản mới đây đã bị kết án một năm tù và phạt 300.000 yen (tương đương 60 triệu đồng) vì tội bán các bức ảnh trẻ em khỏa thân sử dụng công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính.

Hôm 20.3 vừa qua, Tòa án Tokyo đã quyết định tuyên bố kết án ông Akashi Takahashi, một nhà thiết kế đồ họa số (CGI artist) 55 tuổi đến từ tỉnh Gifu, một năm tù, phạt 300.000 yen (tương đương 60 triệu đồng), và đình chỉ hoạt động trong 3 năm, vì tội vị phạm luật cấm sở hữu các hình ảnh lạm dụng tình dục trẻ em. Theo điều tra ban đầu, ông Takahashi lấy cảm hứng cho những bức ảnh CG của mình từ các cuốn album ảnh có từ thời 1980.
Nghe si nguoi Nhat bi ket an vi toi buon anh khieu dam tre em-hinh-anh-1
 Ông Akashi Takahashi (giữa) bị kết án 1 năm tù vì tội buôn ảnh khiêu dâm trẻ em.

Phía ông Takahashi thì một mực khẳng định ông không hề vi phạm luật cấm sở hữu các hình ảnh lạm dụng tình dục trẻ em vì những bức ảnh của ông không được vẽ từ thực tế. Ông cũng cho hay, ông cũng sẽ tìm cách kháng cáo, với hy vọng tòa phúc thẩm sẽ xử khách quan hơn

“Thật là đáng tiếc khi bồi thẩm đoàn không hiểu được và trân trọng những giá trị nghệ thuật của tác phẩm của tôi”, ông Akashi Takahashi phát biểu trước báo chí Nhật.

Tuy nhiên, lập luận này của ông nhanh chóng bị toà bác bỏ sau khi bên truy tố phát hiện có đến 9 bức trong tổng số 34 tấm thật đến mức, họ có thể nhận diện đứa trẻ trong hình.

“Thay vì chỉ phác họa thông thường, bên bị cáo đã cố tình tái tạo lại những hình ảnh này thật nhất có thể”, đại diện bên truy tố nói rõ. “Những hình ảnh này nâng tội của ông lên mức hình sự vì người xem có thể nhận diện những đặc tính liên quan đến mặt mũi, và những bộ phận khác trên cơ thể của đứa trẻ trong hình”.
Nghe si nguoi Nhat bi ket an vi toi buon anh khieu dam tre em-hinh-anh-2
 Những ấn phẩm đồi truỵ có liên quan đến trẻ em vẫn được bán đầy trên đường phố Tokyo.

Khi bị bắt hồi cuối năm 2013, ông Akashi Takahashi thừa nhận đã tạo ra những bức ảnh trẻ em khỏa thân sử dụng công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính (gọi tắt là CGI) vào tháng 11 năm 2009, và quyết định bán chúng cho 3 khách hành quen qua một trang thông tin trên mạng tinh vi và có bảo mật trong khoảng thời gian từ tháng 4.2012 đến tháng 3.2013. Số tiền mà ông thu được là gần 5.000 yen (tương đương 1 triệu đồng).

Nhật Bản tuy đã cấm việc sản xuất và phân phối các sản phẩm khiêu dâm trẻ em từ năm 1999. Nhưng phải đến năm 2014, nước này mới ban hành bộ luật mới qua đó nghiêm cấm mọi hình thức sở hữu và phát tán các hình ảnh lạm dụng tình dục trẻ em. Nếu bị phát hiện sẽ bị phạt tù tối đa 1 năm và hoặc phạt hành chính tối đa 10.000 USD.

Tuy nhiên, quy định này không áp dụng cho phim hoạt hình hoặc truyện tranh, còn gọi là manga. Luật mới được đánh giá là quyết định mang tính lịch sử của các nhà lập pháp Nhật Bản, là kết quả của quá trình đấu tranh mà các nhà hoạt động vì trẻ em theo đuổi nhiều năm. Những người bảo vệ quyền trẻ em cho rằng luật pháp Nhật Bản lúc trước tương đối lỏng lẻo, khiến trẻ em trở thành nạn nhân của các hoạt động khiêu dâm và xâm hại tình dục.

Bảo Nhi (Theo Animenews)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ sĩ Nhật bị kết án vì tội buôn ảnh khiêu dâm trẻ em