Trong quý III năm 2015, thị trường nhà đất tại TP.HCM và Hà Nội tăng giá mạnh. Mức tăng giá cao nhất trong quý III/2015 được ghi nhận là 9%, chủ yếu đến từ phân khúc căn hộ bình dân.

Nhà đất tại TP.HCM và Hà Nội tăng giá mạnh

Một Thế Giới | 21/10/2015, 06:15

Trong quý III năm 2015, thị trường nhà đất tại TP.HCM và Hà Nội tăng giá mạnh. Mức tăng giá cao nhất trong quý III/2015 được ghi nhận là 9%, chủ yếu đến từ phân khúc căn hộ bình dân.

Theo báo cáo mới nhất từ Công ty tư vấn nghiên cứu thị trường Jones Lang LaSalle Việt Nam, trong quý III/2015, giá bán căn hộ và đất nền tại 2 thành phố lớn là TP.HCM và Hà Nội tăng mạnh.
Giá đất tại TP.HCM tăng mạnh
Tại thị trường TP.HCM, lượng căn hộ mở bán mới đạt 6.800 căn. Trong đó, phân khúc cao cấp chiếm 35% thị phần, tăng đáng kể so với tỷ lệ 25% trong 6 tháng đầu năm.
Ở phân khúc biệt thự, nhà phố, lượng mở bán mới đạt gấp ba lần quý II/2015, đa dạng về giá cả và loại sản phẩm. Quận 9 tiếp tục là nơi dẫn dắt thị trường nhà đất tại TP.HCM.
Trong khi đó, lượng cầu tại TP.HCM vẫn ở cao. Xu hướng mua đầu tư tăng mạnh. Cụ thể, lượng bán căn hộ trong quý này đạt 6.400 căn, tỷ lệ bán so với tổng số mở bán mới của nhiều dự án đạt trên 80%. Lượng bán biệt thự, nhà phố tăng hơn 40% so với quý trước.
Đáng chú ý, giá bán nhà đất tại TP.HCM tiếp tục tăng. Ở thị trường sơ cấp, giá bán căn hộ tăng trên diện rộng và tăng cao đáng kể ở các dự án mở bán theo đợt và có tiến độ xây dựng tốt. Một số dự án thuộc phân khúc bình dân có giá bán tăng đến mức 6% so với quý II/2015. Giá bán căn hộ ở thị trường thứ cấp cũng tiếp tục tăng, với mức tăng theo quý mạnh hơn. Chỉ vài dự án ở quá xa trung tâm có giá bán giảm.
Theo dự báo của Jones Lang LaSalle, nguồn cung tại thị trường này sẽ duy trì ở mức cao đến cuối năm 2015. Dự kiến, hơn 7.000 căn hộ được mở bán trong quý IV/2015 bởi phần lớn trong số này đang ở giai đoạn chuẩn bị xây dựng.
Nguồn cung biệt thự, nhà phố dự kiến tiếp tục đạt cao trong quý IV. Tỷ trọng các dự án cao cấp cũng sẽ được cải thiện. Lượng bán kỳ vọng tiếp tục đạt mức tăng trưởng cao. Nguồn cung mới với chất lượng tốt và chủ đầu tư uy tín sẽ tiếp tục cải thiện niềm tin của người mua nhà và duy trì xu hướng mua đầu tư ở mức cao. Xu hướng tăng giá sẽ còn tiếp tục trong thời gian tới.
Mức tăng mạnh nhất ở Hà Nội là 9%
Tại thị trường Hà Nội, trong quý III/2015, nguồn cung nhà đất tại đây cũng đạt cao khi lượng mở bán mới đạt 7.500 căn, tăng khoảng 16% so với quý II/2015. Trong đó, gần 70% là căn hộ có mức giá từ 1.000 USD/m2 trở lên. Tiến độ xây dựng tốt được duy trì ở nhiều dự án. Một vài dự án từng trì hoãn bắt đầu thi công trở lại.
Bên cạnh đó, lượng bán căn hộ cũng đạt 7.900 căn, tăng 32% so với quý II. Đáng chú ý, quận Hai Bà Trưng và quận Hoàng Mai dẫn đầu lượng bán với khoảng 3.500 căn hộ. Trong tổng số căn hộ bán trong quý, các căn hộ có mức giá từ 1.000 USD/m2 trở lên chiếm 65%, và các căn đã hoàn thành chiếm 11%.
Cũng như TP.HCM, giá bán nhà đất tại Hà Nội cũng tăng ở tất cả các phân khúc. Ở thị trường sơ cấp, mức tăng theo quận đạt cao ở mức 3-5% so với quý II/2015. Với thị trường thứ cấp, giá bán tăng với gần 80% tổng cung thứ cấp.
Mức tăng giá cao nhất trong quý III/2015 là 9%, chủ yếu đến từ phân khúc căn hộ bình dân.
Trong quý cuối cùng của năm, Jones Lang LaSalle dự báo nguồn cung sẽ tiếp tục dồi dào. Hơn 9.000 căn hộ dự kiến sẽ hoàn thành trong quý IV/2015. Trong số đó, gần 90% đã được giao dịch thành công.
Lượng mở bán mới cũng được dự báo duy trì ở mức cao. Lượng bán kỳ vọng tiếp tục tăng. Phân khúc trung cấp sẽ tiếp tục dẫn dắt thị trường. Nguồn cung mới với chất lượng tốt và chủ đầu tư uy tín sẽ tiếp tục cải thiện niềm tin của người mua nhà và duy trì xu hướng mua đầu tư ở mức cao. Xu hướng tăng giá bán sẽ còn tiếp tục trong thời gian tới.
Phan Diệu
>> Lâm Thùy Anh: “Tôi chưa thấy... ao làng nào to như Hoa hậu Sắc đẹp hoàn cầu“ 
>> Uẩn khúc việc U.21 Gia Lai không gắn tên Hoàng Anh
>> Cái bục giảng và câu chuyện đổi mới giáo dục
>> Thủ tướng Malaysia có thể bị “phế truất” vì nghi án tham nhũng
>> Nữ sinh bị lột áo, đánh hội đồng, bắt nhảy xuống sông
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Liên hiệp Các hội KH-KT Việt Nam tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị
10 giờ trước Sự kiện
Ngày 19.9, Đảng ủy Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam (gọi tắt là Liên hiệp hội) tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị số 35/CT-TW ngày 14.6.2024 của Bộ Chính trị; kế hoạch, hướng dẫn của Đảng ủy khối về Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà đất tại TP.HCM và Hà Nội tăng giá mạnh