Khi cơ thể mệt mỏi biểu hiện đầu tiên là mất sức và không còn hứng thú với công việc cũng như các hoạt động hằng ngày. Làm thế nào để ‘sạc pin’ nhanh chóng cho cơ thể ngay lúc này? Hãy bổ sung ngay những thực phẩm dưới đây để cơ thể luôn tràn đầy năng lượng nhé!

Những loại thực phẩm nên ăn khi mệt mỏi

La Hường | 23/01/2019, 16:13

Khi cơ thể mệt mỏi biểu hiện đầu tiên là mất sức và không còn hứng thú với công việc cũng như các hoạt động hằng ngày. Làm thế nào để ‘sạc pin’ nhanh chóng cho cơ thể ngay lúc này? Hãy bổ sung ngay những thực phẩm dưới đây để cơ thể luôn tràn đầy năng lượng nhé!

Cá hồi

Để tăng cường năng lượng cho cơ thể chúng ta không nên bỏ lỡ một ‘thực phẩm vàng’ như cá hồi. Cá hồi rất giàu protein giúp đẩy nhanh tốc độ chuyển hóa, tăng năng lượng cho cơ thể. Các axit béo có trong cá hồi còn giúp giảm viêm, giúp cơ thể giảm hẳn căng thẳng, mệt mỏi.

Súp gà

Vào những ngày mũi của bạn bị tắc tịt, cổ họng của bạn khô khốc, đồ ăn dạng chất lỏng nóng chính là sự cứu tinh. Chúng giữ cho mũi và đường dẫn khí của bạn ẩm và làm dịu cơn đau họng. Súp gà là một trong những lựa chọn ưa thích.

Khi bạn nấu súp, một loại axit amin, cysteine, sẽ được giải phóng khỏi thịt gà. Axit amin này làm sạch chất nhầy (được tạo ra như một cơ chế bảo vệ) trong phổi và đẩy nhanh quá trình chữa lành. Điều này cũng xảy ra vì súp có thể có tác dụng chống viêm và tăng cường miễn dịch.

Trứng

Trứng là nguồn cung cấp năng lượng dồi dào cho cơ thể. Trứng chứa nhiều vitamin nhóm B, cholin giúp cải thiện sức khỏe tinh thần nhanh chóng còn giúp tăng khả năng ghi nhớ cho não. Không những thế, với hàm lượng protein (6g protein trong một quả trứng), sắt và kẽm tương đối cao, ăn trứng còn giúp duy trì lượng đường huyết trong cơ thể.

Hạt chia

Protein, vitamin B dồi dào, chất chống oxy hóa Omega-6, hàm lượng canxi gấp 6 lần sữa trong hạt chia chính là nguồn năng lượng tuyệt vời giúp cơ thể bạn cải thiện được sức bền, xóa tan mệt mỏi. Trong 1 muỗng canh hạt chia có chứa đến 2.5g protein, 5g chất xơ sẽ giúp ổn định lượng đường huyết trong cơ thể. Omega-3 trong hạt chia sẽ giúp chống viêm cơ bắp, cho cơ bắp khỏe mạnh.

Nước dùng xương

Nước dùng xươngđược chế biếnbằng cách ninh xương từ thịt bò hoặc thịt gà. Từ nước dùng xương này, bạn có thể hầm cùng cà rốt,hành tây, tỏi tây, cải bắp, cải xoăn và hỗn hợp các loại thảo mộc để tăng hương vị và đặc tính trị liệu của nó.

Bột yến mạch

Đây được xem là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời giúp cơ thể ‘sạc pin’ lại nhanh chóng nhất. Bột yến mạch rất giàu protein, magan, photpho và vitamin B giúp nâng cao năng lượng cho cơ thể vượt qua cơn mệt mỏi.

Ngoài ra, trong bột yến mạch còn chứa nhiều chất xơ và carbohydrat lưu giữ trong cơ thể như glycogen cung cấp năng lượng tuyệt vời cho não, cơ bắp khỏe mạnh.

Rau xanh

Khi nói đến việc tăng năng lượng vào buổi trưa, rau cải là tốt nhất vì chúng có lượng calo thấp, nhiều chất xơ và khoáng chất. Các loại rau như rau chân vịt, cải bắp và cà rốt mất nhiều thời gian để tiêu hóa và giữ cho cơ thể có cảm giác no lâu hơn.

Thu Thủy (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
3 giờ trước Sự kiện
Chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2024), mỗi con đường của Thủ đô Hà Nội đều rực rỡ cờ hoa, băng rôn, pa nô.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những loại thực phẩm nên ăn khi mệt mỏi