Là người có nhiều đóng góp lớn cho nền nghệ thuật sân khấu nước nhà, nhưng NSND Huỳnh Nga (sinh năm 1932) gần như cả đời mình phải ở trong căn nhà tồi tàn chật hẹp tại chung cư cũ. Ở tuổi xế chiều ông được tặng một căn hộ hơn 2 tỷ đồng, cần tấm giấy chứng nhận sở hữu nhà trên tay, vợ chồng NSND Huỳnh Nga rưng rưng trong nghẹn ngào xúc động.

NSND Huỳnh Nga nghẹn ngào khi nhận được căn nhà hơn 2 tỉ đồng

Tiểu Vũ | 15/02/2017, 22:36

Là người có nhiều đóng góp lớn cho nền nghệ thuật sân khấu nước nhà, nhưng NSND Huỳnh Nga (sinh năm 1932) gần như cả đời mình phải ở trong căn nhà tồi tàn chật hẹp tại chung cư cũ. Ở tuổi xế chiều ông được tặng một căn hộ hơn 2 tỷ đồng, cần tấm giấy chứng nhận sở hữu nhà trên tay, vợ chồng NSND Huỳnh Nga rưng rưng trong nghẹn ngào xúc động.

Chiều 15.2.2017, có lẽ là một ngày đặc biệt đối NSND Huỳnh Nga khi ông nhận được món quà tặng là một hộ khang trang và sạch sẽ tại chung cư Khánh Hội 1, Q.4 TP. HCM.

Trong lời phát biểu cảm ơn, nhiều lần NSND phải dừng lại vì xúc động làm ông nghẹn lời không nói được. Ngồi cạnh là bà Đỗ Minh Nguyệt, người bạn đời của NSDN Huỳnh Nga, bà Nguyệt mắt đỏ hoe, miệng cười nhưng nước mắt rưng rưng.

NSND Huỳnh Nga nhận quyết định tặng nhà từ nhà hảo tâm

Ai cũng biết, NSND Huỳnh Nga là một tên tuổi lẫy lừng trong giới sân khấu miền Nam. Suốt cuộc đời, dường ông dành toàn bộ tâm trí cho bộ môn nghệ thuật cải lương và kịch với hơn 300 vở diễn, tên tuổi của ông gắn liền với những vở cải lương kinh điển của Việt Nam như Đời cô Lựu, Tấm Cám, Khách sạn hào hoa, Người giữ mộ…

Cả cuộc đời cống hiến cho nghệ thuật,như NSND Huỳnh Ngakhông màng đến danh lợi. Tuổi cao sức yếucuộc sống của ông gặp vô vàn những khó khăn. 85 tuổi,vợ chồng ông vẫn ở trong căn hộ chật hẹp tại một chung cư cũ ở đường Trần Đình Xu, Q.1, không những vậy căn hộ này còn chứa đến 13 người con cháu trong gia đình ông cùng chung sống.

Trước hoàn cảnh của NSND Huỳnh Nga, Ban Tuyên giáo Thành Ủy, TP.HCM, kết hợp với Sở VHTT thành phố mở cuộc vận động tìm các nhà tài trợ để giúp NSND Huỳnh Nga có được một căn nhà khang trang hơn để tịnh dưỡng tuổi già.

Hưởng ứng lời kêu gọi, Cty Đức Khải đã tự nguyện hiến tặng cho NSND Huỳnh Nga căn hộ có diện tích 72m2trị giá hơn 2.1 tỉ đồng cùng kèm theo tất cả những giấy tờ về quyền sở hữu nhà theo quy định của pháp luật do NSND làm chủ sở hữu. Ngoài phần căn hộ được tặng, NSND Huỳnh Nga còn nhận được một tủ lạnh, một máy giặt, một máy nước nóng lạnh từ phía Cty TNHH Viễn Đông.

NSND Huỳnh Nga nghẹn ngào nói: "Tôi không biết nói gì hơn, chỉ biết nói lời cám ơn những đơn vị đã quan tâm đến người nghệ sỹ như chúng tôi”

Video clip NSND Huỳnh Nga nghẹn ngào khi nhận được căn nhà mới:

Có mặt trong buổi trao tặng nhà, bà Nguyễn Hồng Nhung, Chủ tịch Hội Sân khấu thành phố xúc động gửi lời cảm ơn đến các cơ quan chức năng của thành phố, các nhà tài trợ đã quan tâm đến đời sống của giới nghệ sĩ gặp khó khăn trong cuộc sống “Trường hợp cá biệt của NSND Huỳnh Nga được tặng nhà tôi rất xúc động bà biết ơn, nhưng hiện nay giới nghệ sĩ của chúng tôi vẫn còn rất nhiều người gặp hoang cảnh khó khăn, tôi rất mong các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm cùng chung ta giúp đỡ các nghệ sĩ già neo đơn khác” – Bà Nguyễn Hồng Nhung chia sẻ.

Chùm ảnh xúc động về niềm vui của NSND Huỳnh Nga trong buổi nhận nhà mới

Đây là buổi chiều đặc biệt của NSND Huynh Nga với nhiều cảm xúc vui buồn
NSND Huỳnh Nga đứng bên ban công của căn nhà mới tại chung cư Khánh Hội 1
Ngồi kề ông là người bạn đời, bà Đỗ Thị Minh Nguyệt
Vợ chồng NSDN Huỳnh Nga đặt tay vào tấm giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở
Niềm vui của ông với món quà tặng
NSND Huỳnh Nga đứng bên chiếc tủ lạnh vừa được tặng
NSND Huỳnh Nga cố nén sự xúc động nhưng vẫn không kìm được
Những giọt nước mắt của vợ chồng người nghệ sĩ già rưng rưng trên khóe mắt
Bà Nguyễn Hồng Nhung, Phó Chủ tịch Hội sân khấu TP. phát biểu trong nghẹn ngào xúc động
Có những giây phút NSND Huỳnh Nga ngồi đăm chiêu rất lâu
Vợ của NSND Huỳnh Nga nói lời cảm ơn
NSND Huỳnh Nga trong căm phòng mới sạch và đẹp
Ông ký vào giấy nhận nhà

Một số hình ảnh trong buổi lễ trao nhà cho NSND Huỳnh Nga:

Bài, ảnh, clip: Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lũ trên sông ở Quảng Bình, Hà Tĩnh đang lên, nhiều thôn bản bị cô lập
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Do ảnh hưởng của bão số 4 và hoàn lưu sau bão, tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh có mưa lớn diện rộng từ tối 18 đến sáng nay (20.9). Chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng đã triển khai công tác di dời dân ở những khu vực nguy hiểm; cho học sinh nghỉ học để tránh mưa lũ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
NSND Huỳnh Nga nghẹn ngào khi nhận được căn nhà hơn 2 tỉ đồng