Bến xe thu phí những ô tô vào đưa đón người thân, với giá 11.000 đồng/lượt cho con đường vào chỉ chừng vài trăm mét. Như vậy, để đưa đón người thân tận những chiếc xe khách, chủ ô tô phải trả phí siêu đường tại bến xe này. Khách đi xe máy vào cũng bị thu 2.000 đồng/lượt. Trước đây, đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương chỉ thu ô tô chưa đến 1.000 đồng/km.

Ô tô vào bến xe Cần Thơ phải trả phí cao hơn chạy vào cao tốc

04/01/2019, 07:00

Bến xe thu phí những ô tô vào đưa đón người thân, với giá 11.000 đồng/lượt cho con đường vào chỉ chừng vài trăm mét. Như vậy, để đưa đón người thân tận những chiếc xe khách, chủ ô tô phải trả phí siêu đường tại bến xe này. Khách đi xe máy vào cũng bị thu 2.000 đồng/lượt. Trước đây, đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương chỉ thu ô tô chưa đến 1.000 đồng/km.

Thu phí tại bến xe Cần Thơ - Ảnh: Nhật Huy

Đó là lý do những ngày qua nhiều người dân ra vào bến xe này bức xúc… Trước đây, khi còn nằm trên đường Nguyễn Văn Linh, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ, nhân viên bảo vệ cũng từng thu tiền 3.000 đồng/xe gắn máy và 11.000 đồng/xe ô tô. Nhưng sau khi người dân phản ứng, báo chí phản ánh, Công ty CPn Bến xe tàu phà Cần Thơ - đơn vị chủ quản, cho ngưng thu.

Tuy nhiên, khi thực hiện chủ trương di dời bến xe về P.Hưng Thạnh, Q.Cái Răng, từ ngày 1.1.2019, bến xe lại bắt đầu thu tiền tiếp. Mỗi lượt xe máy vào bến lấy hàng phải đóng 2.000 đồng, còn xe nào đưa đón người thân thì phải đậu xe bên ngoài chờ hoặc gửi xe vào bãi với giá 4.000 đồng. Còn ô tô muốn vào thì nộp 11.000 đồng, đắt hơn phí vào đường cao tốc.

Anh Nguyễn Văn Đức, ngụ P.An Khánh, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ cho biết: “Nếu tôi đi xe gắn máy vào nhận hàng từ nơi khác gửi về, thông qua các hãng xe như Phương Trang… thì bị thu ngay 2.000 đồng/lần. Rước người thân bằng xe Honda cũng mất tiền, trong khi chủ bến đã thu của các hãng xe, họ tính vào giá vé, giá cước gửi hàng, giờ tôi nhận hàng lại bắt đóng tiếp”.

Vé thu khi xe máy vào bến xe - Ảnh: Thanh Ngọc

Phía Công ty CP Bến xe tàu phà Cần Thơ lý giải đó là khoản thu phí… để đầu tư hạ tầng, phục vụ được tốt hơn. Nếu như doanh nghiệp cho rằng đã bỏ tiền đầu tư, muốn thu hồi vốn theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) thì phải khai báo với cơ quan chức năng về chi phí đầu tư thể hiện bằng hóa đơn chứng từ hẳn hoi và phải trình phương án thu phí để thu hồi vốn trong thời gian bao lâu. Khi phương án thu phí được duyệt thì mới được phép thu.

Đằng này, Công ty cổ phần Bến xe tàu phà Cần Thơ hoàn toàn không đưa ra phương án gì cả. Hiện phía Sở GT-VT Cần Thơ đã làm việc với phía công ty về vấn đề thu tiền xe vào bến này.

Thanh Ngọc

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vui buồn nghề muối Bạc Liêu - Bài cuối: Festival là cơ hội để hạt muối vươn xa
Theo kế hoạch, Festival muối 2025 sẽ được tỉnh Bạc Liêu tổ chức vào tháng 3.2025. Đây là sự kiện quy mô lớn, tạo tiền đề, cơ hội thuận lợi để kết nối, mời gọi nhà đầu tư vào lĩnh vực sản xuất muối, từ đó góp phần nâng cao giá trị hạt muối, giúp bà con diêm dân vươn lên làm giàu từ nghề lâu đời này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ô tô vào bến xe Cần Thơ phải trả phí cao hơn chạy vào cao tốc