Pháp không cần phải tuân theo các quốc gia châu Âu trong việc áp đặt các quy định hạn chế với người chưa tiêm vắc xin COVID-19 do việc thực hiện thẻ xanh vắc xin đã rất thành công.

Pháp không áp dụng quy định hạn chế với người chưa tiêm chủng

Đan Thuỳ | 19/11/2021, 08:10

Pháp không cần phải tuân theo các quốc gia châu Âu trong việc áp đặt các quy định hạn chế với người chưa tiêm vắc xin COVID-19 do việc thực hiện thẻ xanh vắc xin đã rất thành công.

Châu Âu một lần nữa lại trở thành tâm chấn của đại dịch COVID-19 khiến một số quốc gia như Đức và Áo buộc phải áp dụng các quy định hạn chế với người chưa tiêm chủng trước mùa Giáng sinh. Điều này đã gây ra một cuộc tranh luận về việc liệu chỉ tiêm vắc xin có đủ để chế ngự dịch COVID-19 hay không.

“Những quốc gia áp dụng phong tỏa với người chưa tiêm chủng là những nơi không áp dụng thẻ xanh vắc xin. Do đó điều này không cần thiết ở Pháp”, Tổng thống Emmanuel Macron cho biết.

gettyimages-1232197118-1320x880.jpeg
Tổng thống Emmanuel Macron - Ảnh: Internet

Tại Pháp, cần phải có chứng nhận đã tiêm chủng hoặc giấy xét nghiệm âm tính mới được đến các nhà hàng, quán cà phê, rạp chiếu phim, đi tàu đường dài cũng như một số hoạt động công cộng khác.

Ngày 18.11, Thủ tướng Đức Angela Merkel tuyên bố thực hiện các quy định hạn chế đối với người chưa tiêm chủng tại những khu vực mà hệ thống y tế có dấu hiệu quá tải. Động thái này được cho là cần thiết để giải quyết làn sóng dịch bệnh thứ 4 đang gây áp lực lớn cho các bệnh viện tại Đức.

“Nhiều quy định phòng dịch hiện nay sẽ không còn cần thiết nếu nhiều người được tiêm chủng hơn. Bây giờ không phải là quá muộn để tiêm phòng”, bà Merkel nói thêm.

Ở những nơi có tỷ lệ nhập viện vượt quá quy định, việc tham gia các sự kiện công cộng, văn hóa, thể thao và nhà hàng sẽ bị hạn chế ngay cả với những người đã tiêm phòng và những người đã khỏi bệnh.

Bà Merkel cũng cho biết chính phủ liên bang sẽ xem xét yêu cầu của các chính quyền khu vực về luật bắt buộc những nhân viên y tế phải tiêm vắc xin đầy đủ.

anh-chup-man-hinh-2021-11-19-luc-07.47.13.png
Người dân chờ tiêm vắc xin tại  Đức  - Ảnh: Reuters

Trước đó, hồi đầu tuần Áo cũng đã áp đặt lệnh phong tỏa với những người chưa tiêm chủng. Hàng trăm người đã tụ tập biểu tình bên ngoài Đại sứ quán Áo ở Paris để phản đối lại những quy định này.

Tổng thống Macron cho biết ông vẫn đang chờ hướng dẫn từ các cơ quan y tế về việc triển khai mở rộng tiêm mũi vắc xin tăng cường cho tất cả những người đủ điều kiện . Tại Pháp, mũi vắc xin tăng cường được tiêm cho những người trên 65 tuổi và người có nguy cơ mắc bệnh cao.

“Nếu mũi vắc xin tăng cường có hiệu quả cao và cần thiết cho người dân thì chắc chắn chúng tôi sẽ tích hợp nó vào thẻ xanh vắc xin”, ông Macron cho biết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Pháp không áp dụng quy định hạn chế với người chưa tiêm chủng