Chỉ là một loại thực phẩm chức năng nhưng sản phẩm Kanka viagra sa mạc và Kanka katsuryokujin lại được Công ty TNHH CTR Bio quảng cáo như là thuốc trị bệnh yếu sinh lý, tăng cường “phong độ đàn ông”... vừa bị cơ quan chức năng phát hiện và xử lý.

Phạt gần 100 triệu đồng vì quảng cáo thực phẩm thành thuốc trị yếu sinh lý

Hồ Quang | 23/10/2018, 17:07

Chỉ là một loại thực phẩm chức năng nhưng sản phẩm Kanka viagra sa mạc và Kanka katsuryokujin lại được Công ty TNHH CTR Bio quảng cáo như là thuốc trị bệnh yếu sinh lý, tăng cường “phong độ đàn ông”... vừa bị cơ quan chức năng phát hiện và xử lý.

          

Ngày 23.10, Ban quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM cho hay đã ra quyết định xử phạt công ty TNHH CTR Bio (số 53 Đường D1, Khu đô thị mới Him Lam, phường Tân Hưng, quận 7, TP.HCM) với số tiền 93 triệu đồng về hàng loạt các hành vi vi phạm trong lĩnh vực hoạt động kinh doanh thực phẩm.

Theo đó, Công ty TNHH CTR Bio kinh doanh sản phẩm bảo vệ sức khỏe Kanka katsuryokujin và sản phẩm Kanka viagra sa mạc. Cả 2 sản phẩm trên được quảng cáo khi chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung quảng cáo, vì đây thuộc sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đặc biệt. Hơn nữa, dù 2 sản phẩm trên chỉ là thực phẩm chức năng nhưng công ty TNHH CTR Bio lại quảng cáo như là một thuốc điều trị bệnh yếu sinh lý cho đàn ông.

Trên các website của công ty này quảng cao 2 sản phẩm Kanka katsuryokujin và sản phẩm Kanka viagra sa mạc như “thuốc tăng cường sinh lý 1h”, “Nhục Thung Dung, chìa khóa vàng giải quyết vấn đề sinh lý trỗi dậy",  “Phong độ đàn ông” với phương pháp Nhật Bản và 8 công dụng bổ thận Kanka.

Bên cạnh đó, công ty TNHH CTR Bio còn không tuân thủ các quy định về bảo quản thực phẩm. Cụ thể kho bảo quản sản phẩm không đạt, các thùng sản phẩm xếp sát tường chung với khu tập kết bao bì, tờ rơi quảng cáo, có rác trong khu vực kho. Kho thành phẩm ngay cửa ra vào chung với phòng họp của công ty. Không bảo đảm yêu cầu bảo quản ghi trên nhãn phụ sản phẩm: “Bảo quản ở nhiệt độ 15-25 độ C, nơi khô ráo và tối, tránh ánh nắng trực tiếp, độ ẩm dưới 60%”. Công ty có trang bị máy lạnh nhưng không đạt về độ ẩm và tránh ánh nắng trực tiếp, tối (độ ẩm tại máy đo là 71%).

Hồ Quang

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyển đổi số xanh Hải Phòng: Thách thức và cơ hội
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Ngày 22.11, UBND TP.Hải Phòng và Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức Diễn đàn Chuyển đổi số – Hải Phòng 2024 với chủ đề “Chuyển đổi số xanh – Động lực phát triển kinh tế, xã hội”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phạt gần 100 triệu đồng vì quảng cáo thực phẩm thành thuốc trị yếu sinh lý