Cụ bà Đặng Bích Hà - phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp - đã qua đời vào rạng sáng 17.9, hưởng thọ 96 tuổi.
Theo dòng thời sự

Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời

P.V 17/09/2024 16:18

Cụ bà Đặng Bích Hà - phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp - đã qua đời vào rạng sáng 17.9, hưởng thọ 96 tuổi.

Theo nguồn tin của Lao Động, ông Võ Hồng Nam - con trai út của Đại tướng Võ Nguyên Giáp - cho biết bà Đặng Bích Hà mất lúc 0h50 ngày 17.9. Hiện gia đình đang chuẩn bị các công việc, chưa có chương trình tang lễ.

vo-nguyen-giap-17-1.jpg
Đại tướng Võ Nguyên Giáp và phu nhân Đặng Bích Hà lúc sinh thời. Ảnh: NSNA Trần Hồng

Bà Đặng Bích Hà sinh năm 1928 tại huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. Bà là con gái đầu của Giáo sư Đặng Thai Mai (nguyên Bộ trưởng Bộ Giáo dục, Viện trưởng đầu tiên của Viện Văn học Việt Nam).

Vốn là bạn vong niên của giáo sư Đặng Thai Mai, Đại tướng Võ Nguyên Giáp có cơ duyên gặp gỡ bà Đặng Bích Hà khi bà còn nhỏ.

Sau khi liệt sĩ Nguyễn Thị Quang Thái, người vợ đầu tiên của Đại tướng qua đời, ông đã tổ chức đám cưới với bà Đặng Bích Hà vào cuối năm 1946.

Suốt mấy chục năm làm bạn đời, bà Đặng Bích Hà vẫn luôn bên cạnh động viên chồng. Bà lặng thầm làm hậu phương vững chắc cùng ông đi suốt những năm tháng chiến tranh gian khổ cho đến khi ông ra đi mãi mãi.

Bà Đặng Bích Hà và Đại tướng Võ Nguyên Giáp có với nhau 4 người con là Võ Hòa Bình, Võ Hạnh Phúc, Võ Điện Biên và Võ Hồng Nam.

Trong sự nghiệp riêng, bà Đặng Bích Hà là nhà giáo giảng dạy lịch sử ở Trường đại học Sư phạm Hà Nội, bà cũng từng làm nghiên cứu viên ở Viện Đông Nam Á.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Liên hiệp Các hội KH-KT Việt Nam tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị
6 giờ trước Sự kiện
Ngày 19.9, Đảng ủy Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam (gọi tắt là Liên hiệp hội) tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị số 35/CT-TW ngày 14.6.2024 của Bộ Chính trị; kế hoạch, hướng dẫn của Đảng ủy khối về Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời