Một quan chức cấp cao của Trung Quốc hôm 10.10 đã đề nghị liên minh cầm quyền tại Nhật Bản nên kiểm soát truyền thông nước này tốt hơn.

Quan chức Trung Quốc đề nghị đảng cầm quyền tại Nhật Bản kiểm soát truyền thông

Hà Ngọc Bách | 11/10/2018, 19:19

Một quan chức cấp cao của Trung Quốc hôm 10.10 đã đề nghị liên minh cầm quyền tại Nhật Bản nên kiểm soát truyền thông nước này tốt hơn.

Ông Tống Đào, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa XIX, Trưởng Ban Liên lạc Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, đã có một phát biểu như thế trong một cuộc họp nhằm thúc đẩy các trao đổi giữa hai đảng cầm quyền tại Trung Quốc và Nhật Bản.

"Cần khuyến khích các phương tiện truyền thông đưa ra các thông tin đúng. Nếu thông tin sai, các cơ quan truyền thông nên phải sửa tin đó", ông Tống nói về sự cần thiết của truyền thông để phát triển hơn nữa quan hệ hai nước Trung Quốc, Nhật Bản.

Theo Asahi Shimbun, cuộc họp lần này giữa hai đảng cầm quyền tại hai nước có sự tham gia của 30 nhà lập pháp đến từ liên minh cầm quyền tại Nhật Bản và cuộc họp này sẽ kéo dài 3 ngày từ ngày 10.10. Phiên họp có sự tham dự của ông Toshihiro Nikai, Tổng thư ký của Đảng Dân chủ Tự do cầm quyền tại Nhật Bản và ông Inoue Yoshihisa, Tổng thư ký Đảng Komeito đối tác chính của LDP trong liên minh cầm quyền.

Trong bài phát biểu của mình, ông Tống còn nói rằng vai trò của các đảng cầm quyền là "dẫn dắt ý chí của người dân và dư luận".

Đáp lại, ông Nikai cam kết sẽ nỗ lực hơn nữa để xây dựng một mối quan hệ vững chắc về thiện chí giữa hai quốc gia.

Dự kiến các nghị sĩ tham gia cuộc họp này sẽ tiếp tục họp ở Tokyo, trước khi phát hành một tài liệu đề xuất cải thiện quan hệ giữa các đảng cầm quyền của hai nước vào tháng 12.10.

Ái Vi (theo Asahi Shimbun)
Bài liên quan
Tesla vượt rào cản pháp lý cho phần mềm tự lái xe ở Trung Quốc sau chuyến đi của Elon Musk
Tesla đã vượt qua một số rào cản pháp lý quan trọng vốn từ lâu cản trở việc triển khai phần mềm hỗ trợ tự lái xe tại Trung Quốc, sau chuyến đi bất ngờ của Elon Musk tới thị trường lớn thứ hai của hãng ô tô điện Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quan chức Trung Quốc đề nghị đảng cầm quyền tại Nhật Bản kiểm soát truyền thông