“Những đứa con của bầu Đức” đã có được chiến thắng đầu tiên sau bốn trận toàn hòa trên mọi đấu trường khi vượt qua Sông Lam Nghệ An với tỷ số tối thiểu trên sân nhà Pleiku tại vòng 9 V.League

Thắng nhọc SLNA, HAGL chen chân vào top trên BXH

Chiêu Dương | 26/05/2018, 19:39

“Những đứa con của bầu Đức” đã có được chiến thắng đầu tiên sau bốn trận toàn hòa trên mọi đấu trường khi vượt qua Sông Lam Nghệ An với tỷ số tối thiểu trên sân nhà Pleiku tại vòng 9 V.League

Bước vào trận đấu, cả hai đội đều nhập cuộc một cách tập trung và đầy thận trọng. Hầu như không có cơ hội nào đáng kể được tạo ra trong 20 phút đầu trận.

Trong thế trận bế tắc đó, bàn thắng mở tỷ số đã đến từ một tình huống cố định. Trong mộttình huống đá phạt ở khoảng cách hơn 30 mét từ bên ngoài vòng cấm, Xuân Trường đã có phatreo bóng chuẩn xác, tạo điều kiện cho Việt Hưng đánh đầu lái bóng hiểm hóc hạ gục thủ thành Vũ Hải, đưa đội bóng Phố núi vươn lên dẫn trước.

Bất ngờ nhận bàn thua, đội khách đã ngay lập tức tràn lên tấn công. Tuy nhiên, trong lúc cặp đôi ngoại binh Osmar và Olaha còn chưa tạo được tình huống nguy hiểm đáng kể nào thì họ suýt phải trả giá ở phút thứ 28.

Sau nỗ lực đi bóng bên cánh phải và căng ngang của Văn Sơn, Minh Vương đã đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc với cú dứt điểm một chạm trong vòng cấm.

Trước khi bước vào giờ nghỉ, đoàn quân HLV Nguyễn Đức Thắng đã giành lại được thế trận khi tăng cường hàng công bằng việc rút Phú Nguyên và đưa Tuấn Tài vào sân.

Phút thứ 38, Phan Văn Đức đã khiến khung thành đội chủ nhà chao đảo với cú đành đầu đi sát sạt xà ngang sau đường chuyền bên cánh phải của đồng đội.

Hiệp hai trận đấu tiếp tục chứng kiến thế trận cởi mở khi đội bóng xứ Nghệ dâng cao tìm bàn gỡ. Nhưng đội chủ nhà cũng tỏ ra nguy hiểm với những tình huống phản công.

Năm phút sau giờ nghỉ, Hồ Khắc Ngọc đã thử vận may với pha dứt điểm từ bên ngoài vòng cấm.

Ngay lập tức, Công Phượng có pha đáp trả khi đột phá, loại bỏ hàng thủ đội khách trước khi dứt điểm, buộc Vũ Hải phải nỗ lực cản phá.

Đến phút thứ 75, từ tình huống phản công, cặp đôi Công Phượng và Rimario đã buộc các học trò HLV Nguyễn Đức Thắng phải cứu thua trên vạch vôi sau tình huống phối hợp và dứt trong vòng cấm.

Thời gian của trận đấu ngày càng cạn dần thì lúc đó, những pha tranh chấp nói vội càng dâng cao. Cầu thủ hai đội vội vã lao vao nhau để tranh bóng.

Trong khi SLNA cố tìm một điểm thì chủ nhà HAGL lại ra sức bảo vệ chiến thắng đầu tiên trên sân nhà. Những cú vào bóng không ngại va chạm này đã khiến trung vệ của đôi bên là Hoàng Văn Khánh và Đông Triều phải rời sân trên băng ca.

Bế tắc trong việc tìm lối vào khung thành thủ môn Văn Tiến, binh đoàn xứ Nghệ đành phải thất thủ ra về với tỷ số 1-0 nghiêng về chủ nhà.

Với chiến thắng này, Hoàng Anh Gia Lai tạm vươn lên vị trí thứ 8 với 13 điểm, trong khi Sông Lam Nghệ An rơi xuống vị trí thứ áp chót trên bảng xếp hạng với 7 điểm. Đây cũng là trận đấu thứ 7 liên tiếp HAGL bất bại.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào
một giờ trước Sự kiện
Trong khuôn khổ tham dự Hội nghị Cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gặp và trao đổi với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thắng nhọc SLNA, HAGL chen chân vào top trên BXH