FLC Thanh Hoá sẽ đến làm khách trên sân Hàng Đẫy trong một trận cầu được cho là tâm điểm của vòng 9 V.League 2018.

Đánh bại Hà Nội FC là sứ mệnh cứu rỗi V.League của FLC Thanh Hoá

Duy Nam | 26/05/2018, 11:16

FLC Thanh Hoá sẽ đến làm khách trên sân Hàng Đẫy trong một trận cầu được cho là tâm điểm của vòng 9 V.League 2018.

Cuộc đụng độ giữa Hà Nội FC và FLC Thanh Hoá được giới chuyên môn nhận định là trận cầu đinh của vòng đấu. Ngoài tính chất chuyên môn, trận cầu này còn quyết định đến vị trí nhất bảng đấu ở giai đoạn lượt đi.

Tính đến thời điểm này thì quân đoàn của nhà cầm quân người xứ Thanh, Chu Đình Nghiêm vẫn đang bất bại. Đội bóng chủ sân Hàng Đẫy đang ngồi chễm chệ trên ngồi đầu bảng đấu với thành tích 6 thắng, 2 hoà và chưa từng bại trận.

Họ bỏ xa đội xếp thứ nhì là TQN với điểm số của hai trận thắng. Binh đoàn này cũng đang dẫn đầu hiệu số bàn thắng bại khi ghi nhiều nhất, tới 21 bàn và chỉ để lọt lưới 3 bàn, ít nhất trong số 14 đội dự giải.

Trong khi đó thì đội bóng của tân HLV Đức Thắng giờ đây được xem là niềm hy vọng duy nhất để cản đà bước tiến cùng sự thống trị trên BXH của đội bóng đại diện thủ đô.

Đội bóng xứ Thanh sau những va vấp cùng ông thầy người Rumani ở giai đoạn đầu đã phải thay ngựa giữa dòng hòng cứu vãn tham vọng vô địch.

Cựu hậu vệ cánh trái tuyển Việt Nam được đưa về dẫn dắt CLB đã thổi một luồng sinh khí mới vào đội bóng. FLC vừa đánh bại Than Quảng Ninh ngay trên sân nhà Cẩm Phả ở vòng 8 với tỷ số 3-1 để làm nền cho “cuộc đại chiến” với Hà Nội FC.

Trước khi về cầm lái con tàu xứ Thanh, ông thầy sinh năm 76 từng là HLV của lứa cầu thủ U.23 đình đám hiện nay như Quang Hải, Văn Hậu, Thành Chung và Đức Huy… Thêm vào đó, Đình Trọng và Văn Đại là hai gương mặt từng khoác áo Sài Gòn FC khi ông Thắng còn cầm quân.

Thế nên, có thể nói rằng HLV Thanh Hoá hiện tại quá hiểu và rành rẽ từ lối chơi đến con người của đối thủ Hà Nội FC. Nói về trận cầu này, tướng Thắng chia sẻ:

“ Thật không dễ cho FLC Thanh Hoá khi đên làm khách trên sân Hàng Đẫy trước một Hà Nội FC đang thăng hoa và có rất nhiều cầu thủ giỏi.

Qua các con số thống kê, không khó để chúng ta có thể thấy được sức mạnh của đội bóng này. Không những họ có hàng công tốt mà hàng thủ cũng rất chắc chắn, để lọt lưới rất ít.

Thật khó để xuyên thủng mành lưới của họ. Tuy nhiên, quả bóng thì tròn mà nó chưa lăn thì mọi chuyện đều có thể xảy ra”, HLV Đức Thắng chia sẻ.

“Hà Nội FC là đội bóng rất mạnh, đến giờ này họ là CLB duy nhất bất bại ở đấu trường V.League. Tuy nhiên, đội bóng này cũng tồn tại những khuyết điểm.

Tôi tin rằng mình sẽ nhìn ra và giúp FLC Thanh Hoá vượt qua. Theo tôi thỉ trình độ các đội bóng ở V.League bây giờ đã không còn quá chênh lệch.

Bằng chứng là Nam Định, một đội bóng xếp cuối bảng xếp hạng vẫn có thể thi đấu không quá thua kém binh đoàn của HLV Chu Đình Nghiêm”, nhà cầm quân sinh năm 76 tiếp lời.

Rất tự tịn khi đối đầu với đội bóng mà ông đã từng cống hiến nhưng ở chiều ngược lại, cựu cầu thủ Thể Công cũng không quên cảnh tỉnh các học trò:

“Như đã biết, tôi có thời gian dài làm việc ở CLB Hà Nội. Thế nên việc nắm rõ đối thủ và ngược lại, họ cũng rất hiểu về chiến thuật và lối chơi mà tôi tạo dựng là điều rất dễ hiểu.

Tôi cho rằng bởi BHL của hai đội rất hiểu biết nhau nên cơ hội giành chiến thắng ở trận này là 50/50. FLC Thanh Hoá phải tập trung bằng 100% khả năng của mình, chỉ một sơ xuất nhỏ, sẽ khiến chúng tôi trả giá”, HLV Nguyễn Đức Thắng kết luận.

Rất có thể kinh nghiệm của chiến lược gia này sẽ giúp FLC Thanh Hoá có điểm hoặc giành chiến thắng để là đội bóng đầu tiên đánh bại binh đoàn đại diện thủ đô.

Trong khi đó, việc phải thụ án kỷ luật đã làm cho đội bóng chủ sân Hàng Đẫy không có HLV Chu Đình Nghiêm trên băng ghế chỉ đạo và đội trưởng Thành Lương trên sân. Và sự mất mát này cũng có thể là cơ hội để binh đoàn xứ Thanh cản bước đối thủ.

D.N

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng trong tháng 5
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tiếp tục thực hiện các biện pháp bình ổn thị trường vàng, hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5.2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đánh bại Hà Nội FC là sứ mệnh cứu rỗi V.League của FLC Thanh Hoá