Công an Tiền Giang quyết định khởi tố 11 người trong nhóm ‘quái xế’ tổ chức đua xe vào rạng sáng 11.4.

Tiền Giang: Khởi tố nhóm ‘quái xế’ đua xe trái phép

Nguyên Việt | 22/04/2021, 15:14

Công an Tiền Giang quyết định khởi tố 11 người trong nhóm ‘quái xế’ tổ chức đua xe vào rạng sáng 11.4.

Ngày 22.4, Công an tỉnh Tiền Giang cho hay đây là lần đầu tiên tỉnh này khởi tố, bắt tạm giam các “quái xế” để xử lý hành vi đua xe trái phép. Theo đó, Công an TX.Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 11 bị can về hành vi "Tổ chức đua xe trái phép" và "Gây rối trật tự công cộng".

dua-xe.jpg
Nhóm thanh niên trong vụ đua xe trái phép mà Công an tỉnh Tiền Giang lần đầu xử lý hình sự - Ảnh: H.T

Cảnh sát cũng tạm giam 7 bị can, gồm Võ Hoàng Khang, Nguyễn Thanh Hiển, Nguyễn Hoàng Khánh, Nguyễn Trường Huy, Nguyễn Nhã Phong, Nguyễn Vũ Minh Nhựt và Huỳnh Văn Hí - cùng ngụ Tiền Giang, để điều tra về hành vi "Tổ chức đua xe trái phép".

Bốn bị can khác được cho tại ngoại là Lê Hữu Thiện, Trương Hoài Bảo, Nguyễn Hữu Dương và Lương Huỳnh Tuấn, cùng ngụ tỉnh Tiền Giang, để điều ra về hành vi "Gây rối trật tự công cộng".

Rất nhiều người dân Tiền Giang đồng tình ủng hộ việc ngành chức năng tỉnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam các "quái xế". Họ cho rằng hành vi này cần phải đưuọc xử lý nghiêm để răn đe về sau.

Trước đó, vào tối 10.4, đã có hàng trăm "quái xế" lên mạng xã hội hẹn nhau đua, kéo xe trái phép trên quốc lộ 1. Nhận tin, Phòng CSGT Công an tỉnh Tiền Giang phối hợp với Công an TX.Cai Lậy xử lý vụ việc. Các đơn vị huy động gần 100 cán bộ, chiến sĩ mật phục trên quốc lộ 1 và một số huyện làm nhiệm vụ chống đua xe.

Hơn 4 giờ sáng 11.4, do thấy không có CSGT nên khi đến quốc lộ 1 (địa bàn P.3, TX.Cai Lậy) thì các "quái xế" bắt đầu đua xe. Hàng trăm "quái xế" này chặn quốc lộ và biểu diễn đua xe trái phép ở đoạn gần Nghĩa trang Liệt sĩ TX.Cai Lậy.

Khi nhóm "quái xế" đang rồ ga lạng lách, phóng bạt mạng, gây náo loạn cả đường phố thì cảnh sát xuất hiện và truy bắt. Cảnh sát đã đưa 90 "quái xế" cùng 110 xe gắn máy của các thanh thiếu niên này về trụ sở công an lấy lời khai. Trong đó nhiều xe máy đã thay đổi kết cấu nhằm phục vụ mục đích đua xe trái phép.

 

Bài liên quan
Hai tỉnh Bến Tre, Tiền Giang: Căng thẳng về nước ngọt cùng hạn mặn và kẹt xe cầu Rạch Miễu
Những ngày qua, hai tỉnh Tiền Giang và Bến Tre vẫn tiếp tục nóng chuyện nước uống, nước sinh hoạt, lại thêm chuyện kẹt xe liên tục ở cầu Rạch Miễu dịp nghỉ lễ 30.4-1.5.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
3 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiền Giang: Khởi tố nhóm ‘quái xế’ đua xe trái phép