Người đang làm việc trong ngành vận tải, du lịch, giáo viên, người trên 65 tuổi, người mắc bệnh mạn tính, người nghèo… sẽ được tiêm vắc xin COVID-19 miễn phí trong các đợt tiếp theo.

TP.HCM lập danh sách người già, người nghèo... để tiêm vắc xin COVID-19 miễn phí

Hồ Quang | 08/04/2021, 13:13

Người đang làm việc trong ngành vận tải, du lịch, giáo viên, người trên 65 tuổi, người mắc bệnh mạn tính, người nghèo… sẽ được tiêm vắc xin COVID-19 miễn phí trong các đợt tiếp theo.

Ngày 8.4, Sở Y tế TP.HCM cho biết, để thực hiện việc tiêm vắc xin COVID-19 cho các đợt tiếp theo, ngành y tế TP đang phối hợp với các cơ quan đơn vị, tổ chức trên địa bàn TP để thống kê, lập danh sách 10 nhóm đối tượng được ưu tiên tiêm miễn phí vắc xin phòng COVID-19.

tphcm-lap-danh0sach-nguoi-gia-nguoi-ngheo-de-tiem-mien-phi-vac-xinc0vid-19-hinh-anh(1).png
Nhân viên y tế tại TP.HCM được tiêm vắc xin COVID-19 miễn phí - Ảnh: PV

Theo đó, ngoài những lực lượng tuyến đầu chống dịch COVID-19 đã được tiến hành tiêm đợt 1 (từ ngày 8.3), TP sẽ lập danh sách những người thuộc 9 nhóm đối tượng khác được tiêm vắc xin COVID-19 miễn phí. Nhóm đối tượng này gồm có:

- Nhân viên, cán bộ ngoại giao của Việt Nam và người thân được cử đi công tác nhiệm kỳ; cán bộ trực tiếp tham gia đón các đoàn khách của Chính phủ và đón người Việt Nam từ nước ngoài về; đoàn ngoại giao và các tổ chức thuộc hệ thống Liên hợp quốc tại Việt Nam. 

- Nhân viên hải quan, cán bộ làm công tác xuất nhập cảnh. Người cung cấp dịch vụ thiết yếu như hàng không, vận tải, du lịch; cung cấp dịch vụ điện, nước... Giáo viên, người làm việc tại các cơ sở giáo dục, đào tạo; người làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính thường xuyên tiếp xúc với nhiều người.

- Người mắc các bệnh mạn tính; người trên 65 tuổi; người sinh sống tại các vùng có dịch; người nghèo, các đối tượng chính sách xã hội; người được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cử đi công tác, học tập, lao động ở nước ngoài.

Sở Y tế TP.HCM cho biết, thực hiện kế hoạch của Bộ Y tế về việc “Phê duyệt kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 giai đoạn 2021-2022”, từ ngày 8.3.2021, TP đã bắt đầu triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 1 cho nhóm đối tượng ưu tiên là nhân viên y tế trực tiếp tham gia vào công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Tính đến nay, TP đã tiêm được 5.601 trường hợp. Các trường hợp có phản ứng sau tiêm đều được theo dõi và hiện tất cả đều ổn định. Ngành y tế đã tổ chức tập huấn đầy đủ cho các cơ sở tiêm chủng, đồng thời theo dõi giám sát chặt quá trình tổ chức tiêm của các đơn vị, đảm bảo an toàn tiêm chủng.

Về công tác phòng chống dịch COVID-19, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, trong ngày hôm qua (7.4) ghi nhận thêm 2 trường hợp mắc COVID-19 (bệnh nhân 2658 và bệnh nhân 2659) được cách ly ngay khi nhập cảnh, nâng tổng số trường hợp nhiễm COVID-19 phát hiện tại TP là 223, trong đó 213 trường hợp đã điều trị khỏi bệnh, 10 đang điều trị.

Ngành y tế TP đang tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm theo quy định đối với thành viên các tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại TP; xét nghiệm đối với bệnh nhân COVID-19 sau xuất viện, người cách ly tập trung, người sau cách ly về cư trú tại TP; lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp đến từ vùng dịch…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
1 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM lập danh sách người già, người nghèo... để tiêm vắc xin COVID-19 miễn phí