Ngày hội đã thu hút thu hút hơn 2.000 học sinh đến từ các trường THCS, THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên trên toàn địa bàn TP.HCM.

TP.HCM: Ngày hội Hướng nghiệp - Dạy nghề thu hút hơn 2.000 học sinh trung học

Tú Viên | 10/04/2021, 17:50

Ngày hội đã thu hút thu hút hơn 2.000 học sinh đến từ các trường THCS, THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên trên toàn địa bàn TP.HCM.

Ngày 10.4, Thành đoàn TP.HCM phối hợp với Hội Giáo dục nghề nghiệp TP.HCM tổ chức Ngày hội Hướng nghiệp - Dạy nghề lần IX, năm 2021 với chủ đề "Đánh thức tiềm năng - Vững tâm lập nghiệp", cho học sinh THCS, THPT.

Đến với ngày hội, các em học sinh được tham gia nhiều hoạt động sôi nổi như thi trắc nghiệm định hướng nghề nghiệp; cung cấp thông tin, tư vấn kỹ năng chọn nghề nghiệp; tham quan, tìm hiểu và trực tiếp nghe giới thiệu về các ngành nghề, chương trình đào tạo, học phí, cơ sở vật chất, cách thức xét tuyển… từ đại diện của 20 trường trung cấp, cao đẳng, học viện và trung tâm dạy nghề tạiTP.HCM.

ngay-hoi-hn.jpeg
Học sinh được tư vấn từ các đơn vị dạy nghề - Ảnh: Internet

Ông Nguyễn Văn Sang, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên TP.HCM phát biểu tại ngày hội: Ngày nay, với sự phát triển và bùng nổ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, các ngành nghề trong xã hội đều có sự thay đổi, có ngành nghề sẽ mất đi và đồng thời cũng có nhiều ngành nghề mới xuất hiện. Trong bối cảnh xu hướng nhân lực đang thay đổi nhanh chóng, học sinh cần hiểu sâu về ngành nghề mà mình sẽ theo học, xác định rõ thế mạnh của bản thân để chọn được cơ sở đào tạo phù hợp, nâng cao tay nghề, không để bị tụt hậu giữa môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Thông qua Ngày hội Hướng nghiệp – Dạy nghề, Ban tổ chức hy vọng các em học sinh có cơ hội tiếp cận, tìm hiểu cũng như có cái nhìn tổng quan hơn về các ngành nghề từ các trường, các đơn vị tham gia. Qua đó giúp các em có thêm kiến thức đa dạng, phong phú, giúp các bạn có sự cân nhắc kỹ càng hơn trong việc lựa chọn ngành nghề phù hợp để có được việc làm ổn định trong tương lai.

Năm nay, điểm mới của Ngày hội Hướng nghiệp - Dạy nghề là các đơn vị trường nghề đã mang tới nhiều trang thiết bị đào tạo để minh họa trực tiếp cho học sinh hiểu hơn về nghề, ngành học mà sắp tới các em sẽ lựa chọn. Đơn cử như các Trường trung cấp Công nghệ Việt Mỹ, Trường trung cấp Lê Thị Riêng ngoài việc tư vấn, giới thiệu còn trực tiếp thị phạm cho các em học sinh quy trình thực hiện chăm sóc sắc đẹp, trang điểm, tạo mẫu tóc, chăm sóc da cùng nhiều ngành nghề thẩm mỹ khác với những trang thiết bị tân tiến tương ứng với từng lĩnh vực. Trong khi đó, Trường Cao đẳng Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh lại mang đến ngày hội nhiều bộ mô phỏng hệ thống điện, mô hình pin năng lượng mặt trời… để học sinh được trải nghiệm, thực hành dưới sự quan sát, hướng dẫn của các thầy cô giáo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước lên đường dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp nhà nước tới Cuba
3 giờ trước Sự kiện
Sáng 21.9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời Thủ đô Hà Nội lên đường tham dự Hội nghị Thượng đỉnh tương lai, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc khóa 79, làm việc tại Hoa Kỳ và sau đó là thăm cấp nhà nước tới Cuba theo lời mời của Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez và phu nhân.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Ngày hội Hướng nghiệp - Dạy nghề thu hút hơn 2.000 học sinh trung học