Hội đồng Anh đã chính thức công bố và trao giải cho đội chiến thắng của cuộc thi làm phim Your World 2020-2021.

Hội đồng Anh công bố đội đoạt giải quốc gia cuộc thi làm phim Your World năm 2020-2021

Tú Viên | 07/04/2021, 15:03

Hội đồng Anh đã chính thức công bố và trao giải cho đội chiến thắng của cuộc thi làm phim Your World 2020-2021.

Cuộc thi Thế giới của bạn (Your World 2020-2021) do Hội đồng Anh tổ chức dành cho học sinh lứa tuổi 14-17 thuộc mạng lưới các trường đối tác toàn cầu của Hội đồng Anh. Cuộc thi đã thu hút đội tuyển các trường đến từ 127 quốc gia trên thế giới tham dự.

Bước sang năm thứ 6 của cuộc thi và cũng là năm đầu tiên Việt Nam có đội tuyển tham dự, Your World đã được các em học sinh đón nhận rất tích cực. Là một trong 40 trường thuộc mạng lưới trường đối tác toàn cầu của Hội đồng Anh khu vực Đông Á, Trường THCS Thanh Xuân (Hà Nội) đã vinh dự có đội thi lần đầu tiên giành được giải quốc gia, và các em học sinh của trường cũng đã xuất sắc là đội đứng thứ nhì về điểm số trong khu vực, chỉ sau Myanmar.

"Chúng tôi tự hào là trường có phim tham gia cuộc thi. Chúng tôi rất ủng hộ học sinh và mong muốn thúc đẩy các em để các em có những ý tưởng hay. Ban giám hiệu đã truyền thông tới cha mẹ học sinh và các con để thấy được ý nghĩa đầy đủ của cuộc thi và tham gia với tinh thần cao nhất, có ý tưởng sáng tạo để làm được những video clip ý nghĩa nhất. Mặc dù thời gian không dài nhưng cuộc thi đã giúp truyền tải thông điệp rất quan trọng, đó là học sinh Trường THCS Thanh Xuân tích cực hòa nhập với học sinh quốc tế và thể hiện bản lĩnh cũng như các ý tưởng sáng tạo trong công việc học tập hằng ngày cũng như đóng góp vào việc xây dựng một thế giới chung tốt đẹp hơn", cô Diệp Lan, Hiệu trưởng THCS Thanh Xuân chia sẻ.

Chủ đề của cuộc thi năm nay là Building a brighter future (Tạo dựng một tương lai tươi sáng hơn). Đội đạt giải quốc gia của Trường THCS Thanh Xuân, với 5 thành viên, đã thực hiện đoạn phim về một trong những vấn đề xã hội đang rất nóng hiện nay: đại dịch COVID-19. Chia sẻ về dự án phim, Lưu Thảo Anh, thành viên của nhóm cho biết: Năm nay là năm đầu tiên mà đội chúng em ở Trường THCS Thanh Xuân tham gia cuộc thi Your World và cũng đồng thời là năm cả thế giới đang gồng mình để chiến đấu với dịch bệnh COVID-19, chính vì vậy mà chúng em đã lựa chọn mảng Resilience community - Những cộng đồng kiên cường, để thể hiện trong đoạn phim của mình. Trong phim, bọn em muốn gửi gắm thông điệp: Những điều lớn lao nhất có thể đạt được qua những điều nhỏ bé nhất trong xã hội.

Cuộc thi Your World lần thứ 6 với hai hình thức làm phim ngắn hoặc làm phim hoạt hình, được tập trung vào 2 mảng chính: Những cộng đồng kiên cường (Resilient communities) và Cuộc sống bền vững (Sustainable living). Mục tiêu của các phim tham gia cuộc thi nhằm tập trung vào cách để có thể hỗ trợ tốt hơn cho cộng đồng và các cá nhân trong cộng đồng đó, giúp họ vượt qua thách thức, khó khăn, đồng thời đề xuất các hành động có thể thực hiện để hỗ trợ khả năng hồi phục hay để hướng tới sự phát triển bền vững của cộng đồng.

Your World là cuộc thi thường niên của Mạng lưới các trường đối tác toàn cầu của Hội đồng Anh nhằm mang tới cơ hội để học sinh sử dụng khả năng sáng tạo của mình và kết nối với nhau, đồng thời mang tới cơ hội cho những trải nghiệm của các em, cho cuộc sống và môi trường xung quanh. Your World còn là cơ hội để học sinh thể hiện tài năng của mình và cạnh tranh với bạn bè đồng trang lứa từ khắp nơi trên thế giới.

Tập trung vào ý tưởng và cách mà mỗi đội thi có thể hỗ trợ tốt hơn cho cộng đồng và các cá nhân trong cộng đồng đó, Your World, ngoài việc khuyến khích khả năng sáng tạo và việc vận dụng các kiến thức tổng quát thông qua các môn học nhằm giúp giải quyết các vấn đề của cộng đồng và xã hội, còn là cơ hội để các em học sinh phát triển tốt 6 kỹ năng cốt lõi, gồm: Tư duy phản biện và giải quyết vấn đề, Hợp tác và giao tiếp, Sáng tạo và trí tưởng tượng, Quyền công dân, Kiến thức về công nghệ số, Khả năng lãnh đạo. Các kỹ năng này sẽ giúp các em trở thành những công dân toàn diện, sáng tạo, và quan trọng là sẵn sàng cho các cơ hội nghề nghiệp cũng như định hình tương lai cho bản thân.

Bà Donna McGowan, Giám đốc quốc gia Hội đồng Anh tại Việt Nam phát biểu tại lễ trao giải: Việc quan trọng là các em cần phải làm việc thật chăm chỉ để có thể học thật tốt và để có thể thành công trong cuộc sống. Các em cần phải trang bị rất nhiều các kỹ năng và đây cũng là lý do vì sao khi tham gia vào cuộc thi Your World, thông qua việc làm phim, các em sẽ thực hành và phát triển được những kỹ năng một cách toàn diện. Chúng tôi hy vọng trong tương lai sẽ có nhiều hơn nữa các em học sinh tham gia vào những hoạt động như thế này.

Bùi Huy Khánh, thành viên đội đoạt giải quốc gia Your World 2020-2021 chia sẻ: Your World là cuộc thi rất bổ ích, tạo ra một sân chơi về tiếng Anh nói chung và các kỹ năng làm phim nói riêng. Qua cuộc thi này, em muốn nhắn gửi tới các bạn đồng trang lứa, rằng các bạn hãy tự tin và dũng cảm để có thể bước ra và tham gia sân chơi này, một sân chơi rất bổ ích, đã dạy mình được rất nhiều điều và chúng mình đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm về tiếng Anh, về quay phim, về những kinh nghiệm đời sống hằng ngày. Mình rất mong sẽ có nhiều bạn sẽ biết tới và tham gia vào cuộc thi này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội đồng Anh công bố đội đoạt giải quốc gia cuộc thi làm phim Your World năm 2020-2021