Trước tiên là thử nghiệm tại địa bàn quận 7, huyện Củ Chi và huyện Cần Giờ.

TP.HCM xem xét cho người dân ở vùng xanh đi chợ 1 lần/tuần

Tuyết Nhung | 15/09/2021, 14:43

Trước tiên là thử nghiệm tại địa bàn quận 7, huyện Củ Chi và huyện Cần Giờ.

Vụ Thị trường trong nước vừa cho biết, sau khi điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa tại chợ đầu mối Bình Điền được đưa vào hoạt động từ ngày 7.9, TP.HCM tiếp tục có phương án mở thêm điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa tại chợ đầu mối Hóc Môn đảm bảo các điều kiện về phòng chống dịch. 

d9ad66ae-1c5b-422a-872f-d26da6b954f3.jpeg
TP.HCM cố gắng đảm bảo cung ứng thực phẩm đầy đủ cho dân - Ảnh: BCT

Đồng thời, để hỗ trợ cho hoạt động giao nhận hàng hóa, trong những ngày tới, TP cũng dự kiến cho phép shipper giao hàng công nghệ hoạt động liên quận huyện với điều kiện đảm bảo an toàn phòng chống dịch, thay vì chỉ được hoạt động trong phạm vi 1 quận huyện như trước đây.

Đáng chú ý, TP cũng xem xét, thẩm định kế hoạch cho phép người dân đi chợ 1 lần/tuần ở vùng xanh, trước tiên là thử nghiệm tại địa bàn quận 7, huyện Củ Chi và huyện Cần Giờ.

Hiện nay, đã có 17/19 tỉnh thành phía nam tiến hành triển khai xây dựng kế hoạch khôi phục sản xuất, dự kiến sẽ áp dụng khi tình hình dịch bệnh tại địa phương được kiểm soát và sau khi TP.HCM bắt đầu nới giãn cách.

Tổ công tác đặc biệt khu vực phía nam của Bộ Công Thương đánh giá: "Tình hình cung ứng hàng hóa cho người dân trên địa bàn TP tiếp tục được cải thiện. Các siêu thị, cửa hàng tiện lợi đã cơ bản đáp ứng được nhu cầu đặt hàng của tổ đi chợ hộ và đơn hàng trực tuyến của người dân. Hàng hóa thiết yếu tại siêu thị, cửa hàng tiện lợi tương đối đầy đủ, giá bán khá ổn định".

Vụ Thị trường trong nước cho biết, trong thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục triển khai nhiều giải pháp để hỗ trợ kết nối, tiêu thụ hàng hóa thông qua các hoạt động kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại, đa dạng hình thức phân phối… Trong đó, sẽ đưa vào vận hành gian hàng giao dịch ảo để tạo thêm kênh xúc tiến, bán hàng cho doanh nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Bài liên quan
Người dân TP.HCM phản ánh giá cao, siêu thị tính lại 'combo' đi chợ hộ
Người dân TP.HCM phản ánh giá “combo” của một số siêu thị cao so với mặt bằng chung. Điều này buộc siêu thị phải chuẩn bị lại “combo” khác với hàng hoá, giá cả phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
7 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM xem xét cho người dân ở vùng xanh đi chợ 1 lần/tuần