Để sớm thực hiện thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ hoàn vốn đầu tư dự án BOT mở rộng Xa lộ Hà Nội và Quốc lộ 1 đoạn qua ngã ba trạm 2 cũ đến nút giao Tân Vạn, UBND TP.HCM đã yêu cầu các sở ngành, UBND các quận trên tuyến phối hợp với nhà đầu tư hoàn thành các nhiệm vụ thuộc trách nhiệm xử lý của đơn vị trước ngày 30.9.2019.

Trạm thu phí BOT Xa lộ Hà Nội sắp hoạt động trở lại

Phan Thị Diệu | 18/09/2019, 22:35

Để sớm thực hiện thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ hoàn vốn đầu tư dự án BOT mở rộng Xa lộ Hà Nội và Quốc lộ 1 đoạn qua ngã ba trạm 2 cũ đến nút giao Tân Vạn, UBND TP.HCM đã yêu cầu các sở ngành, UBND các quận trên tuyến phối hợp với nhà đầu tư hoàn thành các nhiệm vụ thuộc trách nhiệm xử lý của đơn vị trước ngày 30.9.2019.

Cụ thể, Sở Giao thông vận tải được giao triển khai dự án công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, phạm vi ranh chồng lấn của dự án tuyến metro số 1, dự án vệ sinh môi trường nước - giai đoạn 2. Cơ quan này cũng cần dự kiến thời gian hoàn thành công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, bàn giao mặt bằng thi công công trình để làm cơ sở tính tổng chi phí đầu tư, thời gian thu phí hoàn vốn.

Trong khi đó, UBND quận 9 thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, thuyết phục các hộ dân và doanh nghiệp sớm bàn giao mặt bằng để triển khai dự án theo tiến độ; vận động, tiếp thu ý kiến các hộ thuộc diện cưỡng chế để có hướng xử lý phù hợp.

Sở Tài nguyên - Môi trường tổ chức thẩm định đơn giá bồi thường giải phóng mặt bằng trên địa bàn tỉnh Bình Dương, đảm bảo công bằng, công khai minh bạch, tránh các trường hợp khiếu kiện về chính sách bồi thường giải phóng mặt bằng.

Dự án BOT mở rộng Xa lộ Hà Nộivới 2 hầm chui được thực hiện từ năm 2010với tổng chiều dài 15,7km từ cầu Sài Gòn đến nút giao Tân Vạn. Dự án này nâng cấp tuyến Xa lộ Hà Nội từ 8 lên 16 làn xe. Trong đó, 8 làn xe đitrên trục đường chính và 8 làn ôtô chạy ở hai bên đường song hành.

Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 5.700 tỉ đồng. TP.HCM dự kiến thu phí của dự án trong khoảng 19 năm.

Trước đó, trạm thu phí Xa Lộ Hà Nội được dùng để thu phí hoàn vốn cho dự áncầu Rạch Chiếc đã kết thúc lúc 24 giờ ngày 31.12.2017 do đã đủ hoàn vốn, sớm hơn dự kiến một năm.Tuy nhiên, dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội chưa thể thu phí hoàn vốnnhư kế hoạch vì vướng một số thủ tục pháp lý nên trạm vẫn tạm ngưng hoạt động cho đến nay.

Như vậy, sau gần 2 năm tạm dừng thu phí, trạmthu phí xa lộ Hà Nội dự kiến hoạt động trở lại nhằm hoàn vốn đầu tư dự án mở rộng xa lộ Hà Nội và quốc lộ 1 do Công ty Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII)làm chủ đầu tư.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Sau sắp xếp bộ máy tổ chức, TP.HCM giảm 129 đầu mối
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 22.11, Thành ủy TP.HCM tổ chức hội thảo “Tiếp tục xây dựng hệ thống chính trị tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả; đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo của các cấp ủy, quản lý của chính quyền; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đáp ứng nhiệm vụ trong tình hình mới”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trạm thu phí BOT Xa lộ Hà Nội sắp hoạt động trở lại