Hơn 71 năm tù dành cho trùm giang hồ Bình bá hộ và đàn em về các tội tổ chức đánh bạc, gá bạc và đánh bạc.

Trùm giang hồ Bình bá hộ và đàn em lãnh 71 năm tù

Tô Văn | 23/03/2021, 05:59

Hơn 71 năm tù dành cho trùm giang hồ Bình bá hộ và đàn em về các tội tổ chức đánh bạc, gá bạc và đánh bạc.

Chiều 22.3, TAND tỉnh An Giang đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Bá Bình - còn gọi là Bình bá hộ (SN 1984, ngụ P.Mỹ Long, TP.Long Xuyên) cùng 35 bị cáo khác với tổng mức án 71 năm 6 tháng tù. Riêng Bình bá hộ lãnh 4 năm tù giam về tội “Tổ chức đánh bạc”, các bị cáo còn lại với mức án từ 1 năm tù cho hưởng án treo đến 3 năm tù giam về các tội “Tổ chức đánh bạc”, “Gá bạc” và “Đánh bạc”.

1-binh.jpg
Bị cáo Bình (đứng giữa) cùng đàn em tại phiên tòa - Ảnh: Anh Tầm

Theo cáo trạng, khoảng 23 giờ ngày 20.3.2020, Bình bá hộ cùng các đồng phạm tổ chức cho những người tham gia đánh bạc bằng hình thức lắc tài, xỉu ăn thua bằng tiền tại nhà bà Bùi Thị Năm (tổ 22, ấp Cần Thạnh, xã Cần Đăng, H.Châu Thành). Cục Cảnh sát hình sự đã phối hợp với các đơn vị chức năng thuộc Bộ Công an và Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh An Giang) bất ngờ ập vào bắt quả tang.

Tang vật thu giữ tại hiện trường gồm trên 201 triệu đồng trên chiếu bạc cùng nhiều tang vật liên quan khác. Trong quá trình điều tra xác định: từ ngày 10.3.2020 đến ngày 20.3.2020, Bình bá hộ cùng các đồng phạm tổ chức lắc tài, xỉu ăn thua bằng tiền mỗi đêm cho khoảng 40 người tham gia và được chia thành 2 đến 3 ca lắc.

Bình bá hộ thu lợi tổng cộng gần 49 triệu đồng chia nhau cho các đồng phạm. Để tránh sự phát hiện, Bình bá hộ phân công các đồng phạm chia thành 3 nhóm làm nhiệm vụ canh đường tại các lối đi vào sòng bạc, đồng thời làm nhiệm vụ đưa đón các nhà làm cái và những người tham gia đánh bạc vào sòng bạc.

Ngoài bản án đã tuyên, Hội đồng xét xử còn tuyên hình phạt bổ sung là phạt tiền 450 triệu đồng đối với các bị cáo. Riêng bị cáo Năm là người trên 70 tuổi, có hoàn cảnh khó khăn nên đề nghị không áp dụng hình phạt bổ sung.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trùm giang hồ Bình bá hộ và đàn em lãnh 71 năm tù