Trung Quốc và Pakistan là những quốc gia láng giềng luôn gây ngại cho Ấn Độ nên mới đây Ấn Độ đã gióng chuông cảnh báo Trung Quốc khi họ đánh tiếng mua hàng loạt hệ thống phòng không S-400 từ Nga.

Ấn Độ gióng chuông cảnh báo Trung Quốc bằng việc mua S-400

Một Thế Giới | 18/10/2015, 19:59

Trung Quốc và Pakistan là những quốc gia láng giềng luôn gây ngại cho Ấn Độ nên mới đây Ấn Độ đã gióng chuông cảnh báo Trung Quốc khi họ đánh tiếng mua hàng loạt hệ thống phòng không S-400 từ Nga.

Theo các thông tin quốc phòng của Ấn Độ, nước này sẽ sớm đưa ra đề nghị mua hàng loạt hệ thống phòng không S-400 hiện đại của Nga, nhằm gióng chuông cảnh báo Trung Quốc, đối thủ chính của New Delhi.
Lâu nay Trung Quốc là đối thủ trong nhiều vấn đề với Ấn Độ, hai nước trên thực tế cũng đang còn tranh chấp lãnh thổ với nhau.
Gần đây, việc Trung Quốc gia tăng nhanh sức mạnh quân đội đã khiến Ấn Độ rất lo lắng và nước này đã thực hiện hàng loạt chính sách nhằm đảm bảo sức mạnh của mình không quá thua kém Bắc Kinh.
Theo đó, Bộ Tư lệnh không quân Ấn Độ (IAF) đã đề xuất với Hội đồng mua sắm trang bị quốc phòng (DAC) để mua khoảng 10 - 12 hệ thống S-400 Triumf của Nga.
Đề xuất mua S-400 được đưa ra ngay trước thềm chuyến thăm Moscow của Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Manohar Parrikar vào tháng 12 tới. Đề xuất này sẽ được chính phủ Ấn Độ xem xét. Nếu được thông qua, nó sẽ chính thức được chuyển cho phía Nga .
Trong một diễn biến liên quan, giám đốc Trung tâm phân tích thương mại vũ khí toàn cầu, ông Igor Korotchenko cho biết bởi Ấn Độ là khách hàng truyền thống nên Nga có thể sẽ sớm thông qua đề nghị mua các hệ thống phòng không S-400 nếu nước này thực sự có nhu cầu.
S-400 là một hệ thống phòng không thế hệ mới, có thể trang bị các loại tên lửa tầm siêu xa (400km), tầm xa (250km) và tầm trung (120km).
Hệ thống phòng không S-400 Triumf có khả năng chống lại tất cả các loại mục tiêu bay, gồm máy bay ném bom, tên lửa đạn đạo và máy bay tiêm kích có tốc độ siêu thanh như F-35.
Hệ thống S-400 có thể cùng lúc tiêu diệt 36 mục tiêu bằng 72 tên lửa có khả năng tấn công mục tiêu bay ở độ cao 30km.
Thiên Hà (theo Zee News)
>> Hai át chủ bài của phe Cộng hòa: Donald Trump và Jeb Bush đại chiến 
>> Tân Bí thư Nguyễn Thanh Nghị: Phát triển Phú Quốc theo mô hình đặc khu kinh tế 
>> FIFA miễn nhiệm tất cả thành viên trong BCH LĐBĐ Thái Lan
>> 1.001 lí do dẫn lối vào nghề của các diễn viên phim người lớn Nhật
>> Đại gia điếu cày gặp hạn, 8X gốc Việt tung hoành trên đất Mỹ
>> Thiếu gia chia tay đòi lại xế hộp 1 tỉ, nam sinh bị bắt quả tang trộm nội y nữ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài
Thủ tướng nêu rõ, việc mở rộng nhà ga T2 để bảo đảm đáp ứng kịp thời tình trạng quá tải cảng hàng không quốc tế Nội Bài là rất cần thiết, không thể chậm trễ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấn Độ gióng chuông cảnh báo Trung Quốc bằng việc mua S-400